Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.10.2000, Page 11

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.10.2000, Page 11
innihélt atriði þar sem fram kom að nemandinn hefði séð til skólahjúkrunarfræðingsins eða hefði reynslu af þjónustu hans. Dæmi um svör í þessum flokki voru: „Hjúkrunar- fræðingurinn gerði...“, „ég sá hana gera...“ og „ég hef farið til hennar...". Annar flokkurinn, „álit“, gaf hugmynd um það sem nemendur héldu að skólahjúkrunarfræðingurinn gerði í skólanum og flokkuðust þau svör sem innihéldu „ég held hún geri...“ saman í flokk. Þriðji flokkurinn, „óskir“, innihélt atriði þar sem fram kom ósk um breytingu. Dæmi um setningar í þessum flokki voru því: „Hjúkrunarfræðingurinn ætti að gera...“, „hún gæti gert..." og „hún væri hjálplegri ef hún gerði...“. Undirflokkar voru síðan búnir til innan hvers aðalflokks, þar sem það átti við, til þess að greina svörin betur. Innan „reynslu" flokksins var búinn til undir- flokkurinn „líkaði/líkaði ekki“ og dæmi um svör í þessum flokki voru: „Hún er aldrei við“, „það er erfitt að komast til hennar“. Þar sem þjónusta skólahjúkrunarfræðinga er mjög margvísleg þótti áhugavert að greina á milli líkam- legrar og sálfélagslegrar þjónustu og fræðslu. Svör í reynsluflokknum voru því flokkuð í þessa þrjá þætti. Líkamleg þjónusta fól í sér bráðahjálp og mat á líkamlegu ástandi, sálfélagsleg þjónusta fól í sér viðtöl og andlegan stuðning og fræðsla fól í sér heilbrigðisfræðslu og kynn- ingu skólahjúkrunarfræðings á sér og sínum störfum. Til að samræma flokkunina var óháður aðili (hjúkrunar- fræðingur með MS-gráðu í heilsugæsluhjúkrun) fenginn til að lesa yfir svörin og flokka þau í aðalflokka. Sú flokkun var síðan borin saman við flokkun höfundar og þau svör sem ekki flokkuðust eins (20 atriði) voru yfirfarin og flokkuð sameiginlega af höfundi og óháða aðilanum. NIÐURSTÖÐUR Alls tóku 49 nemendur þátt í rannsókninni, 23 í 6. bekk og 26 í 10. bekk. Fleiri stúlkur en drengir tóku þátt bæði í 6. og 10. bekk (tafla 1). Allir nemendurnir vissu af skóla- hjúkrunarfræðingnum í skólanum en aðeins 10 nemendur (20%) vissu hvað hann hét og aðeins einn nemandi (2%) vissi hvenær hann væri við. Reynsla nemenda Allir þátttakendurnir, fyrir utan tvo sem voru nýir í skól- anum, höfðu farið til skólahjúkrunarfræðingsins og flestir þeirra voru ánægðir með það sem hjúkrunarfræðingurinn hafði gert fyrir þá. Allir nemendurnir í 6. bekk og yfir helm- ingur nemenda í 10. bekk höfðu leitað til skólahjúkrunar- fræðingsins vegna líkamlegra kvilla eða áverka (tafla 2). Tafla 1. Þátttakendur í rannsókninni Þátttakendur Stúlkur Drengir Alls (N=49) (N=31) (N=18) (N=49) Nemendur í 6. bekk 13(57%) 10(43%) 23 (100%) Nemendur í 10. bekk 18(70%) 8 (30%) 26 (100%) Einungis nemendur í 10. bekk höfðu fengið kynfræðslu hjá skólahjúkrunarfræðingi í kennslustund og hlutfallslega fleiri nemendur í 10. bekk nefndu að skólahjúkrunarfræð- ingurinn hefði komið inn í bekkinn til að kynna sig. Allt að þriðjungur nema í 6. bekk og örfáir í 10. bekk nefndu að skólahjúkrunarfræðingurinn hefði ekki gert neitt fyrir þá eða að þeir væru búnir að gleyma hvað gert hefði verið. Þrátt fyrir að flestir þátttakendur væru ánægðir með það sem hjúkrunarfræðingurinn gerði fyrir þá nefndu mjög fáir atriði tengd þjónustunni sem þeir voru mjög ánægðir með, en töluverður hópur nefndi atriði sem þeir voru ósáttir við (tafla 3). Tæplega helmingur nemenda (N=22) var ósáttur við að hjúkrunarfræðingur væri ekki við þegar þeir þyrftu á þjónustunni að halda. Algeng viðbrögð voru: „Alltaf þegar ég kom þá var hún ekki við“, „ég hef farið þangað einu sinni en reynt örugglega tuttugu sinnum'1. Nokkrir nemendur kvörtuðu yfir því að fá ekki verkjalyf í skólanum og sögðu nemendur í 10. bekk t.d.: „Hún getur ekki einu sinni gefið panódíl, ekki einu sinni ef maður er að drepast úr hausverk", „hún gaf mér ekkert", „veistu að maður getur bara farið út í apótek og keypt panódíl“. Nokkrir nemendanna voru ósáttir við staðsetningu skólahjúkrunarfræðingsins í skólanum. Nemandi í 6. bekk sagði: „Hún er niðri í kjallara og það er eiginlega aldrei opið þangað". Tæplega þriðjungur nemenda í 10. bekk var óánægður með kynfræðsluna. Þeim fannst að kennslan ætti að koma fyrr eða að nota ætti aðra kennsluaðferð. Nemendur í 6. bekk, sem voru ósáttir við það sem hjúkrunarfræðingurinn gerði fyrir þá, sögðu: „Hún gerði ekki neitt“, „hún sagði bara alltaf: þetta lagast". Álit Tæplega helmingur þátttakenda svaraði spurningunni hvað þeir héldu að skólahjúkrunarfræðingur gerði í skólanum (tafla 4). Af þeim sem svöruðu nefndu flestir líkamlega þjónustu, t.d.: „Hún hjálpar okkur ef við erum meidd“ og „hún gefur okkur sprautur svo við verðum ekki veik“. Nokkrir nefndu sálfélagslega þætti, s.s.: „Hún talar við mann“ og „hún hjálpar þér ef þú vilt læra eitthvað sem hún kann“. Einnig töldu nokkrir að hjúkrunarfræðingurinn gerði allt. Óskir Nokkur munur var á óskum nemenda í 6. og 10. bekk (tafla 5). Mikill meirihluti þátttakenda vildi að skólahjúkr- unarfræðingurinn væri meira við í skólanum. Nemandi í 6. bekk sagði: „Okkur finnst hún ætti að vera oftar við, á hverjum degi“ og óskir nemenda í 10. bekk voru t.d.: “Hún ætti að vera hér allan daginn" og „hún ætti að vera hér meira og ef hún er ekki þá á einhver annar að vera í staðinn". Nemendur í 6. bekk óskuðu eftir því að skólahjúkrunarfræðingur kenndi meira og nefndi t.d. einn nemandinn: „Mér finnst að hún ætti að koma í bekkinn og kenna okkur eitthvað um sjúkdóma“ og annar sagði: „Hún 195 Tímarit hjúkrunarfræðinga • 4. tbl. 76. árg. 2000

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.