Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.10.2000, Síða 12

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.10.2000, Síða 12
Tafla 2. Reynsla nemenda af þjónustu skólahjúkrunarfræðings Þjónusta skólahjúkrunarfræðings Nemendur Nemendur Alls í 6. bekk í 10. bekk (N=49) (N=23) (N=26) Líkamlegt Setti á piástur, mældi hæð og þyngd, bólusetti. 23 (100%) 14 (53%) 37 (77%) Hafði eftirlit með gangi sjúkdóms. 1 (4%) 0 (0%) 1 (2%) Fræðsla Kynnti sig í bekk, 1 (4%) 9 (34%) 10 (20%) Kom inn í kynfræðslu. 0 (0%) 4 (15%) 4 (8%) Sálfélagslegt Talaði við nemendur. 0 (0%) 1 (4%) 1 (2%) Annað Gerði ekkert, sagði að þetta yrði í lagi. 6 (26%) 2 (8%) 8 (16%) Nemendur mundu ekki hvað gert hafði verið 2 (8%) 0 (0%) 2 (4%) Tafla 3. Það sem nemendum líkaði og mislíkaði við þjónustu skólahjúkrunarfræðings Þjónusta skólahjúkrunarfræðings Nemendur Nemendur Alls (Dæmi um svör nemenda) í 6. bekk í 10. bekk (N=49) (N=23) (N=26) Líkaði Eini staðurinn þar sem hægt er að fá dömubindi. 0 (0%) 2 (7%) 2 (4%) Hún fylgdist stöðugt með þyngd minni. 0 (0%) 1 (4%) 1 (2%) Mislíkaði Hún var aldrei við, ekki þegar ég kom. 12 (52%) 10 (38%) 22 (45%) Við getum ekki fengið verkjalyf í skólanum. 3 (13%) 5 (19%) 8 (16%) Það er erfitt að komast til hennar og hún er lengi að svara. 4(17%) 4 (15%) 8 (16%) Kynfræðslan kom of seint. 0 (0%) 7 (27%) 7 (14%) Hún segir alltaf að allt sé í lagi og hún setur aldrei neitt á. 6 (26%) 0 (0%) 6 (12%) Hún kynnir sig aldrei. 2 (8%) 0 (0%) 2 (4%) ætti að koma í tíma og kenna eitthvað eða bara tala við okkur". Nemendur í 10. bekk höfðu aftur á móti engan áhuga á að fá hjúkrunarfræðing inn í tíma nema þá til að kynna sig. Nokkur hluti nemenda vildi að skólahjúkrunar- fræðingur gæfi verkjalyf. Nemandi í 10. bekk sagði: „Hún ætti að hafa verkjatöflur í skólanum" og annar í 6. bekk sagði: „Mér finnst það ætti að vera panódíl við hausverk". í 6. bekk voru fleiri nemendur sem óskuðu eftir því að hafa greiðari aðgang að skólahjúkrunarfræðingnum. Einn nemandinn sagði t.d.: „Og þegar maður fer niður þá er hurðin alltaf læst og það er varla hægt að opna hina hurð- ina“. Aðeins nemendur í 10. bekk nefndu sálfélagslega þætti og einn nemandinn sagði: „Það ætti að vera hægt að tala við hana. Eins og þegar maður er að tala við fullorðna þá eru þeir alltaf að snúa út úr“ og annar sagði: „Hún verður að heita trúnaði við vitum ekkert hvort við getum treyst henni“. UMRÆÐA fræðingi í skólanum og að þorri þeirra hafði nýtt sér þjón- ustu skólahjúkrunarfræðings. Flestir nemendurnir höfðu farið til skólahjúkrunarfræðings vegna líkamlegra meina, nokkrir höfðu reynslu af honum úr kennslu og aðeins einn nemandi hafði farið af sálfélagslegum ástæðum. Þessar niðurstöður eru í samræmi við rannsóknir sem sýna hvernig skólahjúkrunarfræðingar líta á starf sitt. í rannsókn Bjargar Eysteinsdóttur (1988), sem framkvæmd var meðal skólahjúkrunarfræðinga á Stór-Reykjavíkursvæðinu, kom fram að þeir vörðu u.þ.b. helmingi tíma síns í líkamlegt eftirlit en mun minni tíma í þverfaglegt samstarf og ráð- leggingar, og minnstum tíma var eytt í stjórnun. Einnig vörðu skólahjúkrunarfræðingar í 60-100% starfi meiri tíma í kennslu og ráðgjöf en skólahjúkrunarfræðingar sem unnu minna. Þó má benda á að þátttaka hjúkrunarfræðings í kennslu er mismunandi eftir skólum og er háð sam- komulagi milli kennara og viðkomandi hjúkrunarfræðings. Athygli vekur að nokkurs misræmis gætir í því hve fáir nemendur höfðu skoðun á því hvað skólahjúkrunarfræð- ingar gerðu og þess að nær allir höfðu notfært sér Niðurstöður sýndu að nemendur vissu af skólahjúkrunar- 196 Tímarit hjúkrunarfræðinga • 4. tbl. 76. árg. 2000

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.