Dagblaðið Vísir - DV - 02.09.2016, Síða 6
Helgarblað 2.–5. september 20166 Fréttir
Fáfnir Offshore tapaði
tveimur milljörðum
n Skipin færð niður um milljarða króna n Stærstu eigendurnir breyttu skuldabréfum í hlutafé
Í
slenska fyrirtækið Fáfnir Offshore
var rekið með rúmlega tveggja
milljarða króna tapi í fyrra. Stjórn
þess ákvað þá að færa niður virði
olíuþjónustuskipsins Polarsys
sel, dýrasta skips Íslandssögunn
ar, um jafnvirði 785 milljóna króna
vegna erfiðra markaðsaðstæðna.
Stærstu eigendur Fáfnis, þar á meðal
tveir framtakssjóðir sem eru að stór
um hluta fjármagnaðir af íslenskum
lífeyrissjóðum, juku hlut sinn í fyr
irtækinu í byrjun ágúst þegar þeir
breyttu nokkurra mánaða göml
um skuldabréfum frá Fáfni í hluta
fé. Stjórn fyrirtækisins telur sig hafa
tryggt áframhaldandi rekstur þess.
Erfitt ár
Árið 2015 var, eins og segir í nýjum
ársreikningi Fáfnis Offshore, sem DV
hefur undir höndum, fyrirtækinu erf
iður. Lítið var um verkefni í olíugeir
anum, sem stofnendur Fáfnis ætl
uðu upphaflega að einbeita sér að,
og offramboð á skipum sem þjónusta
iðnaðinn. Samkvæmt reikningnum
fór stjórn Fáfnis að vinna kerfisbund
ið að úrlausn vandans á seinni hluta
síðasta árs. Í mars 2016 var samið um
að afhendingu Fafnis Viking, fimm
milljarða króna skips sem Fáfnir
átti upphaflega að fá afhent í þeim
mánuði, yrði seinkað um eitt ár sök
um verkefnaskorts. Fáfnir greiddi þá
norska skipasmíðafyrirtækinu Hav
yard 12,75 milljónir norskra króna,
jafnvirði 191 milljónar króna miðað
við þáverandi gengi, vegna skipsins
og kostnaðar vegna seinkunarinn
ar. Verksamningur um smíði þess,
sem var í árslok 2014 metinn á rúma
fimm milljarða króna, var þá færður
inn í íslenskt dótturfélag Fáfnis, Polar
Maritime ehf.
Greiðslan til Havyard var alfarið
fjármögnuð með skuldabréfaútgáfu
sem nokkrir af stærstu hluthöfum
fyrirtækisins tóku þátt í. Stjórnend
ur þess komust í sama mánuði að
samkomulagi við helstu lánardrottna
Fáfnis, norska fjármálafyrirtæk
ið EksportKreditt og Íslandsbanka,
um lengingu á lánum þess. Einnig
náðu þeir samningi við Sýslumann
inn á Svalbarða um lengingu þjón
ustusamnings, sem hefur um langt
skeið verið eina verkefni Fáfnis, úr
sex mánuðum á ári í níu. Í ársreikn
ingnum segir að sýslumannsemb
ættið hafi gert kröfu um að smíði
nýja skipsins yrði færð í dótturfélag
svo óvissan um hana og greiðslur til
Havyard hefðu ekki áhrif á rekstur
Polarsyssel.
Vinnu við lánalengingu fyrirtæk
isins lauk í júní síðastliðnum. Hluti
samkomulagsins fól í sér að leggja
þurfti nýtt hlutafé inn í Fáfni að jafn
virði 142 milljónir króna. Hluta
fjáraukningin var einnig fjármögn
uð með skuldabréfaútgáfu, sem
DV greindi frá í maí, sem nokkrir af
stærstu hluthöfum fyrirtækisins tóku
þátt í og lauk í júní.
Stofnandinn þynnist út
Framtakssjóðurinn Akur, sem er í
eigu þrettán lifeyrissjóða, Íslands
banka og VÍS, er stærsti eigandi Fáfn
is með 35,3% hlut. Þar á eftir kemur
framtakssjóðurinn Horn II, sem er í
eigu lífeyrissjóða, fjármálafyrirtækja
og fagfjárfesta, með 24,38%. Þessir
tveir hluthafar, sem áttu í árslok 2015
annars vegar 30% og hins vegar 23%
í Fáfni, tóku báðir þátt í skuldabréfa
útgáfunni í mars og skiptu bréfunum
svo fyrir hlutafé í fyrirtækinu í ágúst
byrjun. Það gerði einnig félagið Sjáv
arsýn ehf., fjárfestingarfélag Bjarna
Ármannssonar, fjárfestis og fyrrver
andi forstjóra Glitnis. Félag hans átti
7,33% hlut í Fáfni í lok síðasta árs en
á nú 11,5%.
Eignarhlutur Fafnir Holding ehf.
í fyrirtækinu, og annarra hluthafa
sem ekki tóku þátt í skuldabréfa
útgáfunum tveimur, skrapp aftur á
móti saman. Félagið er í eigu Stein
gríms Erlingssonar, stofnanda og
fyrrverandi forstjóra Fáfnis, sem var
sagt upp störfum í desember. Það
átti 21,02% hlut í fyrirtækinu í árslok
2015 en á nú einungis 10,51%. Fari
svo að þeir hluthafar sem keyptu
skuldabréf af Fáfni í júní síðastliðn
um ákveði að skipta þeim fyrir hluta
fé mun eignarhlutur Steingríms
lækka niður í 7,66%. Hlutur Akurs,
sem fór inn í hluthafahóp fyrirtæk
isins með því að leggja því til 1.260
milljónir króna í nóvember 2014,
kemur þá til með að nema tæpum
37%.
Skuldar Íslandsbanka
Eignir Fáfnis, sem var stofnað 2012,
eru nú metnar á 305,9 milljón
ir norskra króna, jafnvirði 4,3 millj
arða króna, en voru verðlagðar á 468
milljónir norskra króna í árslok 2014.
Skuldir félagsins námu í lok síð
asta árs alls 250 milljónum norskra
króna. Veltan nam þá 37 milljónum
norskra króna eða 555 milljónum ís
lenskra króna.
Polarsyssel, sem kostaði Fáfni
rétt rúma fimm milljarða króna, hef
ur verið veðsett fyrir skuldum Fáfnis
hjá EksportKreditt og Íslandsbanka.
Fáfnir skuldar norska bankanum
145,8 milljónir norskra króna, um
tvo milljarða króna, og Íslandsbanka
alls 97,9 milljónir norskra eða 1,4
milljarða króna.
DV fjallaði í febrúar síðastliðn
um um árangurslausa tilraun Stein
gríms Erlingssonar til að kaupa fyr
irtækið af núverandi eigendum þess.
Í apríllok barst Fyrirtækjaskrá Rík
isskattstjóra síðan tilkynning um að
höfuðstöðvar Fáfnis væru ekki leng
ur staðsettar á Bárugötu 4 í Reykjavík
en húsnæðið er í eigu Steingríms. n
Skip Fáfnis Polarsyssel, sem kostaði yfir fimm milljarða króna og var þá dýrasta skip Íslandssögunnar, er nú metið á rétt rúma fjóra
milljarða í bókum Fáfnis.
Stjórnarformaður Fáfnis Jóhannes
Hauksson situr í stjórn Fáfnis fyrir hönd
framtakssjóðsins Akurs. Sjóðurinn jók hlut
sinn í fyrirtækinu í ágúst úr 30,2% í 35,3%.
Keypti skuldabréf Fjárfestingarfélag
Bjarna Ármannssonar á nú 11,5% hlut í Fáfni.
Stofnandinn Steingrímur Erlingsson
stofnaði Fáfni Offshore árið 2012. Hann
gegndi starfi forstjóra þess þangað til í des-
ember í fyrra. Steingrímur hefur ekki tekið
þátt í skuldabréfaútgáfum Fáfnis.
Mynd Havyard
Haraldur Guðmundsson
haraldur@dv.is
Borgartún 23, Reykjavík / Sími: 561 1300 / Opið: mán. - fös. 10-18, lau. 11-18 & sun. 12-16
Þú getur líka pantað á netinu www.reykjavikurblom.is
Blóm og gjafavara
við öll tækifæri
Góð og
persónuleg
þjónusta
Skírn - Fermingar - Brúðkaup - Samúð - Útfarir