Dagblaðið Vísir - DV - 25.11.2016, Qupperneq 35
Helgarblað 25.–28. nóvember 2016 Fólk Viðtal 23
„Mig langar til að eiga þúsund líf“
um rigna yfir okkur. Það má því
segja að við séum allar komnar með
þykkan skráp varðandi gagnrýni.
Það eina sem er öðruvísi að þeir
sem gagnrýndu okkur hvað harðast
gátu ekki fyrir sitt litla líf nefnt eina
Reykjavíkurdóttur á nafn. Gagnrýn
in beindist því að hópnum en ekki
gegn manni persónulega. Maður er
því aðeins berskjaldaðri í leikhúsinu
hvað það varðar,“ segir hún.
Gríðarleg samkeppni
Samkeppnin er mikil í lífi leikarans
og Blævi verður tíðrætt um eins
konar „survival mode“, hugará
stand sem hún komst í þegar mark
ið blasti við og spurning var hvort
hún næði í gegn. Það var allsráð
andi í inntökuprófum fyrir LHÍ en
einnig á síðasta árinu þegar leik
listarnemarnir voru farnir að huga
að næstu skrefum. „Maður var
mikið að spá í hver væri að koma
á sýningarnar okkar og hvort leik
hússtjóri yrði í salnum. Baltasar
Kormákur kom til dæmis á allar
sýningarnar okkar, hann er pabbi
bekkjarbróður míns, sem var mjög
spennandi. Hann var auðvitað að
koma til að sjá son sinn en engu að
síður var þetta spennandi fyrir okk
ur hin. Á þessum tímapunkti líð
ur manni eins og það að komast á
samning strax skipti mestu máli,
eins og maður sé ruðningskappi
í bíómynd og það séu útsendarar
komnir í salinn til að ákvarða örlög
þín. Það gæti auðvitað ekki ver
ið fjarri lagi. Leikarar, eins og all
ir aðrir listamenn, þurfa að kunna
að skapa sér atvinnu sjálfir. Það er
bara mismunandi eftir árum hvort
þú ert inni í atvinnuleikhúsunum
eða ekki.“
Hún var hins vegar á meðal
þeirra sem fengu samningstil
boð strax eftir skólann og það frá
Borgar leikhúsinu. Gleðifréttirnar
bárust henni skömmu fyrir útskrift
við heldur kómískar aðstæður. „Ég
vaknaði heima hjá strák daginn
eftir djamm og fékk lánaða tölv
una hans til þessa að skoða Face
book. Þar biðu mín skilaboð frá
Kristínu Eysteinsdóttur, leikhús
stýru Borgar leikhússins, um að hún
vildi endilega heyra í mér. Það tákn
aði bara eitt og ég gjörsamlega frík
aði út, hágrét og skellihló til skiptis.
Blessaður maðurinn horfði á mig
eins og ég væri klikkuð,“ segir Blær
og hlær.
Kynjastefna skapar öryggi
Draumur hennar rættist en
baráttan hélt áfram. „Fyrsta árið
vill maður ólmur sanna sig,
sýna fram á að maður eigi
heima þarna innan
dyra. Það gekk ágæt
lega og á þessu öðru
leikári þá er ég ör
uggari með mig.
Borgarleikhús
ið er líka svo frá
bær, samheldinn
og fjölskyldu
vænn vinnustaður.
Börn starfsmanna
eru reglulegir gestir á
æfingum og sýningum.
Þá er kynjastefna í gangi inn
an leikhússins þar sem reynt
er eftir fremsta megni að hafa
kynjahlutfallið jafnt í hverri sýn
ingu. Þegar skapað er jafn mik
ið rými fyrir konur sem karla á
sviðinu, finnur maður virkilega
fyrir því hvernig maður hefur ver
ið að keppa um 10 prósent af kök
unni við kynsystur sínar áður fyrr í
samfélaginu. Það er magnað að sjá
allt í einu alla kökuna. Hún er öll í
boði og maður þarf ekki að vera í
samkeppni því við eigum svo miklu
meira pláss en okkur er úthlut
að. Enda eru hér allir í sam
vinnu, ekki samkeppni.
Það skapar öryggi sem
gott er að finna fyrir,“
segir Blær.
Elskaði, hataði
og vorkenndi
Æfingar fyr
ir Sölku Völku
hófust skömmu
eftir kosningar. Að
sögn Blævar hafa
þær reynt á en að sama
skapi fyllt hana innblæstri.
„Það eru æfingar yfir daginn og
síðan sýningar á kvöldin. Þetta get
ur verið erfitt en er alltaf skemmti
legt. Ég hafði ekki lesið Sölku Völku
en dreif í því þegar þetta hlutverk lá
fyrir. Ég varð gjörsamlega ástfangin
af þessari bók og hágrét á sum
um stöðum. Ég tengi svo sterkt við
Sölku, Arnald og sérstaklega Sigur
línu, móður hennar. Ég elskaði
hana, hataði hana en á sama tíma
vorkenndi ég henni. Það eru örugg
lega margir sem eiga slíkt samband
við móður sína,“ segir Blær.
Óvægin sýn á söguna og Ísland
Leikstjóri Sölku Völku, Yana Ross,
er þekkt fyrir að setja á svið klass
ísk verk með nýstárlegu sniði. Hún
leikstýrði Mávinum á síðasta leikári
Borgarleikhússins, sem var einmitt
fyrsta verkefni Blævar í atvinnu
mannaleikhúsi. Sú sýning vakti
mikið umtal og kepptust áhorfend
ur við að lofa verkið eða lasta. „Það
var frábært að taka þátt í Mávinum
og það verður spennandi að tak
ast á við Sölku Völku. Á sínum tíma
var bókin mjög ögrandi og þjóð
in hefur tekið ástfóstri við þessa
sögu. Það verður því fróðlegt að
sjá hverjar viðtökurnar verða því
þarna munum við sjá óvægna sýn
útlendings á söguna og Ísland. Ég er
viss um að Salka Valka verður enn á
ný ögrandi,“ segir Blær.
Sem dæmi nefnir hún að leik
stjórinn hafi á fyrstu æfingu rætt
um þá staðreynd að Ísland væri í
raun nýlenda en Íslendingar vildu
ógjarnan horfast í augu við það.
„Þetta fannst mér áhugaverð sýn
sem ég hafði aldrei velt fyrir mér.
Mörgum finnst hreinlega óþægilegt
að heyra þetta og kannski er þetta
ástæðan fyrir minnimáttarkennd
Íslendinga, hvernig við þurfum sí
fellt að reyna að sanna okkur í aug
um annarra,“ segir hún.
Barnalán leikkvenna
Að svo stöddu getur Blær lítið sagt
um áherslur verksins en hún er
auðsýnilega spennt. Talið berst að
dularfullum álögum sem virðast
loða við hlutverk helstu kven
persóna verksins. „Það virðast
fylgja þau álög á uppsetningu Sölku
Völku að leikkonurnar í helstu
hlutverkum verða yfirleitt ólétt
ar. Þannig varð Guðrún Gísladótt
ir, sem lék Sölku Völku í uppsetn
ingu verksins á níunda áratugnum,
ólétt um það leyti sem sýningar
stóðu yfir. Ilmur Kristjánsdóttir lék
síðan Sölku Völku fyrir rúmum ára
tug og varð ólétt sem og Halldóra
Geirharðsdóttir, sem lék Sigurlínu,
móður Sölku í verkinu. Álögin hafa
þegar látið á sér kræla á fyrirhug
aðri sýningu verksins því Unnur
Ösp Stefáns dóttir átti að fara með
hlutverk Sigurlínu en nýlega var
greint frá því að hún og eiginmað
ur hennar, Björn Thors, eigi von
á barni. „Ég túlka það sem svo að
Unnur Ösp hafi tekið af mér ómak
ið og séð um þetta fyrir mig,“ segir
Blær kímin.
Svo skemmtilega vill til að Hall
dóra Geirharðsdóttir mun taka að
sér hlutverk Sigurlínu og þá mun
dóttir hennar, sú sem kom undir
þegar Salka Valka var síðast sett á
svið, leika lítið hlutverk aðalsögu
hetjunnar á barnsaldri. n
„Fjölskyldu
aðstæður mínar
voru kannski ekki alltaf
hefðbundnar og það
hafði örugglega mikil
áhrif á mig. Kannski var
það veganesti inn í leik
listina því stundum fann
maður sér annan heim
og ímyndunaraflið fékk
lausan tauminn.