Dagblaðið Vísir - DV - 11.08.2017, Síða 64

Dagblaðið Vísir - DV - 11.08.2017, Síða 64
40 menning Helgarblað 11. ágúst 2017 Guðna, Húbert Nóa og Helga Þorgils. Þá dúklagði vinnustof- una fyrir þá og fékk myndir í staðinn. Það voru afskaplega fín skipti fyrir mig og kom sér eflaust vel fyrir þá á sínum tíma. Ég á líka eina mynd eftir Ragnar Kjartans- son, litla sjálfsmynd, sem ég fékk fyrir að vinna svolítið fyrir hann. Hún er reyndar niðri í skúffu hjá mér í augnablikinu, en ég held mikið upp á hann,“ segir Bragi. „Áður fyrr keypti ég mörg verk beint af listamönnunum sjálfum. Þetta voru oft menn sem voru ódýrir á þeim tíma en eru komn- ir í hátt verð í dag. Ég get nefnt listamenn eins og Karl Kvaran, Guðmundu Andrésdóttur og Jó- hannes Jóhannesson. Ég kynntist þeim persónulega, þessu yndis- lega fólki. Ég kynntist líka Þor- valdi Skúlasyni og Kristjáni Dav- íðssyni – þótt ég hafi ekki keypt mikið af þeim á sínum tíma. Það verða oft miklu meiri tilfinninga- tengsl ef maður kaupir beint af listamönnunum.“ Þannig að þú ert í beinu sam- bandi við listamennina frekar en að mæta á uppboð og bjóða í verk? „Ég kaupi eina og eina mynd á uppboðum en það hefur ver- ið lítið undanfarin ár, fyrst og fremst til að bæta inn einstaka listamönnum sem mig vantar í safnið.“ Kjarvalsverkið í uppáhaldi Listaverkin fylla ekki bara veggi í öllum herbergjum heimilis- ins heldur eru bílskúrinn og geymslan yfirfull, auk þess sem börn Braga fá að hafa nokkur verk á sínum heimilum og söfn og sýningarrými fá verk reglulega lánuð. „Ég hef minnkað kaup- in mikið á undanförnum árum, að hluta til vegna þess að kem þeim ekki lengur fyrir – að finna geymslupláss er það erfiðasta við flesta söfnun. Draumurinn væri að eiga eitthvert pláss fyrir þetta en rekstrarkostnaðurinn er tals- verður. Maður hættir samt ekk- ert, það er ekki hægt.“ Þegar Bragi er spurður um uppáhaldsverkin í safninu þarf hann ekki að hugsa sig lengi um og nefnir litla teikningu eft- ir Jóhannes Kjarval. Verkið er svarthvít teikning af andliti konu, mynd sem lætur lítið fyrir sér fara í stofunni en hefur eitthvert undarlegt aðdráttarafl sem Bragi segst aldrei þreytast á. „Þetta er dálítið mögnuð mynd,“ seg- ir Bragi upptendraður. „Kjarval gerir þessa teikningu á Seyðis- firði. Þetta er eina myndin úr þessari períódu 1926 og 1927 sem Listasafnið á ekki – að ég best veit.“ Í næstmestu uppáhaldi seg- ir hann svo vera verk eftir Þórarin B. Þorláksson sem hann geymir á aðalveggnum í stofunni, fíngerða mynd frá 1902 af hestum í Fljóts- hlíð fyrir neðan Eyjafjallajökul. „Sérðu þriðja hestinn þarna?“ spyr Bragi og bendir á örlítinn punkt á verkinu – og jú, vissulega, þarna er hesturinn. Bragi leggur áherslu á að það hafi tekið tíma að verða sér úti um þau fallegu og fjölbreyttu verk sem nú prýða veggina, hann hafi gert mörg mistök í söfnuninni, keypt rangar myndir fyrir rangt verð og svo framvegis. „Réttu myndirnar hafa komið á mjög löngum tíma. Það er nátt- úrlega enginn vandi að kaupa ein- hverjar Kjarvals- eða Ásgríms- myndir, en þær verða að standast tímans tönn. Góð söfnun snýst um að kaupa eitthvað sem þú munt aldrei geta fengið aftur, eitthvað sem maður mun aldrei rekast aft- ur á – það hefur söfnunargildi. Það eru listamenn í dag sem mála haug af myndum, svo það er enginn við- burður að eignast mynd eftir þá. Það er góð regla hjá safnara að kaupa eitt „exemplar“ verk eft- ir sem flesta listamenn, bara eina virkilega góða mynd. Oft á ég eina mynd eftir tiltekinn málara og hef engan áhuga á að eignast neitt meira, því ég hef ekki séð neitt betra eftir viðkomandi. Það er hins vegar alltaf hægt að bæta einhverju við eftir þessa stóru – eftir því sem efni og aðstæður leyfa,“ segir Bragi. Hann segist sjaldnast bindast verk- unum þannig tilfinningaböndum að hann sé ekki til í að selja þau ef hann sér fram á að fá betri mynd í staðinn. „Ég hef verið svolítið í því að selja upp í aðrar myndir. En ég læt auðvitað ekki mjólkurkýrnar, eins og maður myndi kalla það.“ Vill heldur kaupa eftir unga listamenn Nokkur verkanna í safninu hef- ur Bragi keypt erlendis en það eru þá alltaf verk sem hafa einhverja tengingu við Ísland – listamenn sem hafa dvalist hér á landi eða málað íslenskt landslag. Bragi nefn- ir til dæmis það málverk sem er lík- lega það elsta í safninu, mynd eft- ir danskan listamann sem málaði Reykjavíkurhöfn árið 1834. „Þetta er mynd sem er máluð af Reykjavíkurhöfn. Þetta er skipið sem danskur prins kom á, Queen Mary, og hitt gæti verið rannsóknar- skip sem fórst svo skömmu seinna. Hún var í höfninni á sama degi og þetta gæti verið eina myndin sem til er af þessu skipi,“ segir Bragi. „Nýlega keypti ég líka eina sam- hverfumynd eftir Dieter Roth í Þýskalandi. Hún kostaði mjög lítið úti en það kostaði margfalt að flytja hana heim. Ég kaupi bara eina og eina mynd úti ef það eru virkilega góð kaup. Því það bætist alltaf við virðisauki og flutningskostnaður. Þetta getur verið erfitt því stundum er maður að bjóða á móti fólki sem ég held að ætli sér ekkert að borga virðisaukaskattinn. Viðskiptin fara þá ekki fram á jafnréttisgrundvelli.“ Bragi segir að eftir því sem hann eldist sækist hann æ meira eftir að kaupa verk eftir unga íslenska myndlistarmenn frekar en gömlu meistarana. Hann segir að það sé ekki jafn öruggt að þau haldi sér í verði en Bragi segir hins vegar skemmtilegt að vera í sambandi við ungt og skapandi fólk. „Undanfarið hef ég til dæmis verið að kaupa verk eftir tvo unga menn sem heita Helgi Þórsson og Þorvaldur Jónsson. Það eru strák- ar sem hafa verið að koma mjög sterkt upp. Mér finnst þeir mjög efnilegir.“ n „Góð söfnun snýst um að kaupa eitt- hvað sem maður mun aldrei rekast aftur á – það hefur söfnunargildi. Sýnir verk eftir Septem-hópinn 19. til 26. ágúst fer fram í Gallerí Fold sýning á verkum eftir meðlimi Sept- em-hópsins úr safni Braga Guðlaugssonar. Septem-hópurinn á rætur sínar að rekja til September-sýninganna svokölluðu sem haldnar voru undir lok fimmta áratugarins. Þá voru það tíu ungir og framúrstefnulegir abstraktlistamenn sem tóku sig saman og héldu haustsýningu sem varð að árlegum viðburði næstu haust. Árið 1974 tók hluti hópsins sig til og endurvakti haustsýningarnar og hélt mörg næstu ár í Norræna húsinu og víðar. Þetta voru meðal annars Guðmunda Andrésdóttir, Karl Kvaran, Steinþór Sigurðsson, Guðmund- ur Benediktsson, Hafsteinn Austmann, Jóhannes Jóhannesson, Kristján Davíðsson og Valtýr Pétursson. Bragi á nokkurn fjölda verka eftir listamenn úr hópnum, sem hann þekkti marga hverja persónulega og vann fyrir. Hann segist enn ekki hafa ákveðið nákvæmlega hvaða verk verði sýnd á sýningunni en þar verði þó eflaust margir gullmolar. „Þetta skiptir ein- hverjum hundruð- um – þetta er ekki meira en það, kannski svipað og góður bóndi í Skagafirði á af hrossum – eða 200– 300 verk Einstakt safn Á fjórum áratugum hefur Bragi Guðlaugsson sankað að sér nokkur hundruð listaverkum og skapað einstakt einkasafn. Mynd Brynja Uppi um alla veggi Allt frá gólfi og upp í loft þekja verkin veggi á heimili Braga. Mynd Brynja í uppáhaldi Málverk eftir Þórarin B. Þorláksson sem hann gerði í Fljótshlíð árið 1902

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.