Freyr

Ukioqatigiit

Freyr - 01.10.2005, Qupperneq 31

Freyr - 01.10.2005, Qupperneq 31
FERÐAÞJÓNUSTA Hvað finnst ferðamönnum eftirsóknarvert? Skoða þarf landslag, náttúrufar, jarðfræði, veðurfar og fleira til að átta sig á sérein- kennum umhverfisins. Ert.d. áhugavert að bjóða upp á gönguferðir og ef svo er; hvað er hægt að skoða á þeirri gönguferð? huga að sýn gestsins og skoða hvað ferða- mönnum finnst sérstakt, því glöggt er gestsaugað. Það er mikilvægt að íhuga hvaða markhópur ferðamanna (erlendra sem innlendra) er líklegur til að sækja í það sem hvert svæði hefur upp á að bjóða. Skoða þarf landslag, náttúrufar, jarðfræði, veðurfar og fleira til að átta sig á sérein- kennum umhverfisins. Er t.d. áhugavert að bjóða upp á gönguferðir og ef svo er; hvað er hægt að skoða á þeirri gönguferð? Kannski seli við ströndina á vorin og haust- in, eða haustlitina á lynginu, e.t.v. áhuga- verða jarðfræði eða kannski landslagið? Núna er kyrrðin jafnvel eftirsótt vara og ekki allstaðar hægt að finna því manngerð hljóð er I æ ríkara mæli að finna langt frá manna- bústöðum. VÖRUÞRÓUN Fyrirtæki, sem vilja bjóða upp á náttúru- tengda ferðaþjónustu, þurfa að stunda vöruþróun til að ná til sín þeim ferðamönn- um sem vilja upplifa náttúruna. Þau þurfa að tilreiða vöru, sem felur í sér einhverskon- ar afþreyingu tengdri upplifun á náttúrunni. Slík vara þarf að innhalda áðurnefnd grunn- atriði og til þess að svo verði þarf hún að innihalda fræðslu. Fræðslan þarf þó að vera áhugaverð og hjálpleg fólki við upplifun á náttúrunni. Á þann hátt nýtur ferðamaður- inn hennar betur. Þetta snýst oft um að að- stoða fólk við að lesa I náttúruna, því nú til dags eru ekki allir færir um slíkt þó áhugi sé fyrir hendi. Við slíka vöruþróun þarf að hafa sérstöðuna í huga, en hvað þýðir það t.d. þegar við hugsum um veðrið, sem er oft ansi fjölbreytilegt! DÆMI UM VÖRUÞRÓUN: VEÐURFAR OG ÁRSTÍÐIR Við getum til að byrja með íhugað hvort það sé íslenska veðrið sem lokkar ferða- manninn til íslands? Hvað með þá ferða- menn sem koma til íslands yfir sumarið, bú- ast þeir ávallt við góðu veðri? Hvernig upp- Betra veður? lýsingar fá þeir? Skyldu þeir fá upplýsingar úr ferðahandbókum um að veðrið á Islandi sé fjölbreytilegt? Er íslenskt veðurfar hindr- un eða áskorun fyrir náttúrutengda ferða- þjónustu? Færa má rök fyrir að frekar megi llta á veðrið sem áskorun og við ættum ekki að gleyma því að veðrið hefur mótað land og náttúrufar og er því hluti af íslenskri náttúru. Hvernig geta fyrirtæki í náttúru- tengdri ferðaþjónustu brugðist við til að tryggja að ferðamaðurinn hverfi ekki frá þegar kemur slagveðursrigning eða slydda um miðbik sumars? Fyrirbyggjandi aðgerðir er eitt af þvl sem grlpa má til, þ.e. að upplýsa ferðamanninn fyrirfram um hverju megi búast við af veðr- inu I hverri árstíð. Flestöll fyrirtæki eru með heimasíður eða bæklinga þar sem vörunni er lýst. Þar er mikilvægt að komi fram upp- lýsingar um að t.d. á haustin megi búast við að blási en á móti komi fallegir haustlitir og tært loft. Á vorin er hálendið yfirleitt lokað og það getur verið kalt, en daginn er farið að lengja töluvert og sjóbjörg fyllast af fugl- um. Á vetrum megi búast við snjó, slyddu, rigningu og ísingu, oft á sama deginum. En vetrarveður eru margbreytileg og þá má sjá norðurljósin, upplifa myrkrið, ýlfrandi vinda og virkilega draugalega stemmingu! Það er því mikilvægt að spyrja sig við Dæmi um hvernig þjóðgarðurinn á Þing- völlum tekst á við veðrið. hverju ferðamaðurinn búist og hvort upplif- unin sé í samræmi við væntingar? Einnig er nauðsynlegt að hafa klæðnað til staðar til að hægt sé að njóta afþreyingar í hvaða veðri sem er. Fyrirtæki sem bjóða upp á hvalaskoðun þurfa t.d. að vera við öllu bú- Verra veður? inn varðandi veðurfar. Varan þarf að taka mið af hverri árstíð, enda býður hver árstíð upp á mismunandi upplifun. Það vill t.d. oft gleymast að haustið er æði fagurt til útivist- ar, bæði vegna litadýrðar en ekki síður vegna tærleika loftsins og nálægðar við far- fugla sem æfa sig og fljúga síðan af stað til landanna í suðri. FRAMTÍÐARTÆKIFÆRI Náttúrutengd ferðaþjónusta er sú grein sem vex hvað hraðast nú um stundir (Ben Mart- in 2004). Þeir ferðamenn sem sækjast eftir náttúrutengdri upplifun eru vel menntaðir og með tekjur yfir meðallagi. Þeir sækjast eftir fjölbreyttri afþreyingu (gönguferðum, klifri, veiðum, skotveiði, fuglaskoðun, land- búnaðartengdri ferðaþjónustu o.fl). Til að lokka að slíka ferðamenn og til að varðveita gæði vörunnar er sjálfbærni lykilatriði. Þetta þýðir að meta þarf þolmörk ferðamanna- staða og leggja áherslu á að sameina upp- lifun og menntun (Ben Martin 2004). Menntun og fagmennska eru hér lykilatriði sé tilgangurinn að þróa gæðavöru, sem veiti bæði ferðamanninum ánægju og heimafólki ávinning og aðstoðar um leið við að vernda íslenska náttúru. Náttúrutengd ferðaþjónusta hefur það að markmiði að fara eftir þessum grundvallar- atriðum. Hún snýst um að þróa afþreyingu sem inniheldur fræðslu, sem aftur eykur þekkingu og vitund okkar á náttúrunni. Þetta er ferðamennska sem tengir ferða- langinn við náttúruna. Ferðalangurinn er virkur þátttakandi, ekki einungis áhorfandi. Þannig lærir ferðalangurinn að sýna landinu virðingu og hlýju. HEIMILDIR Ben Martin. 2004. Market Trends. Erindi á vef- slóðinni: http://www.naturebasedtourism.net/ index.php?option=com_content&task=view& id=55&ltemid=27 skoðað september, 2005 Vefsíða þjóðgarðsins á Þingvöllum, www.thing- vellir.is, skoðað september, 2005 FREYR 10 2005

x

Freyr

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Freyr
https://timarit.is/publication/863

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.