Fréttablaðið


Fréttablaðið - 21.04.2018, Qupperneq 24

Fréttablaðið - 21.04.2018, Qupperneq 24
Um helgina, af hverju ekki að … LESA Ráðuneyti æðstu hamingju eftir hina indversku Arundhati Roy, höf- und verð- launa- og metsölu- bókar- innar Guð hins smáa. Bókin fjallar um fólk á jaðri samfélagsins í Indlandi, elt og útskúfað. VIRKJA GRÆNA FINGUR Þeir sem vilja rækta eigið grænmeti ættu að fara að skipu- leggja ræktun- ina, hvort sem hún fer fram í pottum í stofu, pokum á svölum eða matjurta- görðum. Nú er tíminn til að láta kartöflur spíra og setja niður fræ. Pawel Bartoszek. Sigríður Soffía Níelsdóttir dansari og Helgi Már Kristinsson myndlistar­maður eiga að baki far­sælt samstarf. Helgi Már hefur séð um leikmyndir á nokkrum dansuppfærslum Sig­ ríðar Soffíu. Í samstarfi þeirra fyrir sýninguna FUBAR kviknaði hug­ myndin um að fanga eðli hreyfinga dansarans og í dag er sýningin Ham­ skiptin – augnablikið vs. varanleiki opnuð í Listamönnum Galleríi. Sýningin samanstendur af teikn­ ingum og málverkum eftir Helga Má og ljósmyndum eftir Marinó Thorlacius. Sigríður Soffía á ríkan þátt í verkunum, í hugmyndavinnu en líka sem verkfæri og viðfang, í nokkrum verkanna þrykkir hún nefnilega með tám eða táskóm á striga og pappír. „Þegar þessi hugmynd kviknaði höfðum við verið að grúska í því hvernig maður skrifar niður dans. Þetta eru tákn sem ég hef aldrei getað nýtt mér þegar ég sem dans­ verk. Þau eru mikil myndlist en óskiljanleg, ég nýti mér aðrar leiðir þegar ég skrifa mín dansverk,“ segir Sigríður Soffía. „Í raun og veru ætluðum við í fyrstu að fara út í hálfgert vísinda­ verkefni. En byrjuðum á því að gera þrykk. Sigríður Soffía gerði pírúetta og við stúderuðum farið sem hún skildi eftir sig. Teikninguna á gólf­ fletinum,“ segir Helgi Már. „Þú getur ekki fangað stökk á striga. En þú getur hins vegar gefið vísbendingu um hreyfinguna sem hefur átt sér stað,“ segir Sigríður Soffía. „Ég er samtímadansari en Helgi Már ýtti mér í klassískan ball­ ett í þessu verkefni. Klassískur ball­ ett snýst enda um að fanga hreina línu,“ segir hún. „Ég var treg til í fyrstu. En við byrj­ uðum á að skoða pírúetta og fanga eðli þeirrar einangruðu hreyfingar, ég gerði það bæði á tánum og í tá­ skóm. Og það er gaman að sjá mun­ inn. Í kjölfarið fórum við að grúska í sögu ballettsins,“ segir Sigríður Soffía. „Hún er mikil og merkileg, saga Önnu Pavlovu ballettdansara. Og ekki síður dansverkið hennar um hinn deyjandi svan. Goðsögur um konur í svansham og ballettdansara sem túlka svani í dansi eiga margt sammerkt. Að dansinum loknum fella þær haminn og við tekur harmur eins og ævisögur frægra ballettdansara gefa til kynna,“ segir Helgi Már um þjáningu og metnað dansarans sem fórnar sér oft fyrir augnablikið. „Okkur fannst vísun í Önnu Pavlovu óhjákvæmileg. Helgi fann texta eftir Pavlovu um dansinn, við gátum speglað okkar hugsun í þeim texta,“ segir Sigríður Soffía. „Við spurðum okkur: Hver er svanur Siggu? Það kom fljótlega í ljós að hennar svanur er flugeldur. Tvö verka á sýningunni fjalla um þetta, annars vegar er verkið Deyjandi svanur sem er dansað og þrykkt á táskóm og Flugeldurinn sem Sigga dansar á tánum. Markmiðið var að ná hennar túlkun á striga. Verkin eru einlit því fókusinn er á hreyfinguna og eðli hennar,“ segir Helgi Már. Hvernig gekk samstarfið? „Það vaknaði í mér gamall ballett­ draugur. Fullkomnunaráráttan tók yfir og við vorum um tíma ósam­ mála um suma hluti,“ segir Sigríður Soffía. „Ef pírúettinn er ekki full­ kominn þá sést það á teikningunni. Helga fannst ef til vill teikning af pírúett falleg en ég sá bara ófull­ kominn pírúett. Sönnun þess að ég hefði ekki gert hann fullkomlega. Ég fór því stundum í vörn og það var áskorun að takast á við fullkomn­ unaráráttuna,“ segir hún. „Ég skil að þetta hafi verið áskor­ un. Það er líka líkamlega erfitt að dansa á táskóm. Myndlistin snýst oftast ekki um augnablikið heldur varanleika. Á meðan ballettsýning gengur yfir og verður að minningu.“ kristjana@frettabladid.is Fanga hreyfingar dansarans Sigríður Soffía Níelsdóttir dansari og Helgi Már Kristinsson myndlistarmaður opna í dag sýninguna Hamskiptin – augnablikið vs. varanleiki í Listamönnum Galleríi. Þau hafa gert tilraunir til að fanga eðli hreyfinga dansarans. Anna Pavlova ballettdansari. DANS OG SPRIKL „Ég ætla að hjálpa konunni minni sem býður börnum, foreldrum og vinum í dans og sprikl í Kramhúsinu,“ segir Pawel Bartoszek sem er frekar þekktur fyrir stjórnmálastarf en dansfimi sína. Viðburðurinn er haldinn í tengslum við Barnamenningarhátíð í Reykjavík í dag og hefst klukkan 14.00. Sigríður Soffía Níelsdóttir og Helgi Már Kristinsson við nokkrar ljósmyndir sýningarinnar. FRÉTTABLAÐIÐ/SIGTRYGGUR ARI Áhugakona um fugla Anna Pavlova (1881-1931) var mikil áhugakona um fugla. Hún átti til dæmis flamingóa og svan á tjörn við heimili sitt. Hún lét Mikhail Fokine skrifa fyrir sig verk um hreyfingar svansins, fjögurra mínútna sóló sem heitir Deyjandi svanurinn. Anna Pavlova sýndi verkið um fjögur þúsund sinnum. 2 1 . A P R Í L 2 0 1 8 L A U G A R D A G U R24 H E L G I N ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð HELGIN 2 1 -0 4 -2 0 1 8 0 4 :2 6 F B 1 0 4 s _ P 0 8 1 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 8 0 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 2 4 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 2 5 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 F 8 4 -0 6 4 4 1 F 8 4 -0 5 0 8 1 F 8 4 -0 3 C C 1 F 8 4 -0 2 9 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 8 B F B 1 0 4 s _ 2 0 _ 4 _ 2 0 1 8 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.