Morgunblaðið - 17.01.2018, Page 25
UMRÆÐAN 25
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 17. JANÚAR 2018
Suðurlandsbraut 26 Sími: 587 2700
Opið 11-18 virka daga og 11-16 laugardaga. www.alno.is
ROYAL VANILLUBÚÐINGUR
... OG FÆST Í ÖLLUM BETRI
MATVÖRUVERZLUNUM LANDSINS
A�taf góður!
Fjöldi sveitarfélaga
er nú að rýna niður-
stöður þjónustukönn-
unar Gallup. Sveitar-
stjórninar hafa keypt
niðurgreindar niður-
stöður fyrir sitt sveit-
arfélag til að fá upp-
lýsingar um viðhorf
íbúa til þjónustunnar
og umhverfisins sem
þeir búa við. Bæjar-
stjóri á höfuðborgarsvæðinu sem
ég átti samtal við notar til dæmis
niðurstöðurnar til að gera betur og
hefur stofnað rýnihópa um hvernig
má bæta og bregðast við. En sorg-
lega staðreyndin er sú að það á
þetta ekki við um stærsta sveitar-
félagið, Reykjavík.
Fyrir tveimur árum tók meiri-
hlutinn í borginni þá skammarlegu
ákvörðun að kaupa ekki lengur
þessar niðurstöður. Niðurstöð-
urnar voru óþægilegar og nei-
kvæðar og erfiðar fyrir meirihlut-
ann. Niðurstöðurnar voru á þann
veg að Reykvíkingar
gáfu mikilvægri
grunnþjónustu algjöra
falleinkunn. Af 19
sveitarfélögum voru
íbúar Reykjavíkur
óánægðastir og ráku
lestina hvað varðar
ánægju með þjón-
ustuna í skipulags-
málum, sorphirðu,
grunnskóla, leikskóla,
þjónustu við eldri
borgara, þjónustu við
fatlaða og þjónustu til
íþróttaiðkunar.
Meirihlutinn ákvað að skella við
skollaeyrum, gera lítið úr við-
horfum borgarbúa og svo sem ekki
í fyrsta sinn. Haldnar voru ræður
sem gengu út á að gera lítið úr að-
ferðafræðinni sem sérfræðingar
Gallup nota og meðal annars var
því haldið fram að íbúar borgar-
innar væru bara of kröfuharðir!
Borgarbúar vita að það er ósann-
gjarn málflutningur. Staðreyndin
er sú að ef viðhorf borgarbúa er
að þjónustan sé svona léleg, þá er
það einfaldlega vegna þess að hún
er ekki eins góð og hún getur ver-
ið.
Meirihlutinn ákvað hins vegar
að fara bara sínar eigin leiðir.
Ákveðið var að fara í sérstakar
mælingar með klæðskerasniðnum
aðferðum. Margt er varhugavert
við þá afstöðu. Meðal annars að
þeir sem njóta þjónustu eru síður
til í að segja sjálfum þjónustuað-
ilanum frá óánægju sinni þar sem
þeir eru honum háðir um þjón-
ustuna. Í slíku mælingum er ekki
leitað sérstaklega að þeim sem
ekki hafa fengið þjónustu og þann-
ig má lækka niður í áhrifum hóps-
ins sem ekkert fær eða er óánægð-
ur. Svo auðvitað að því sem
athyglisverðast og marktækast er,
eða samanburðinum við önnur
sveitarfélög, er þá auðvitað sleppt.
Það er eindregin skoðun mín að
meirihlutinn í Reykjavík ætti að
leggja af þessu vondu vinnubrögð
og byrja í staðinn að vinna að
hagsmunum borgarbúa. Það er
ekki of seint að leggja af þann
leiða sið að stinga upplýsingum
undir teppið eða fara í einhvers
konar feluleik um óþægileg gögn.
Á síðasta borgarstjórnarfundi
lagði ég til að borgarstjórn tæki á
dagskrá tillögu um kaup á þessum
mikilvægu niðurstöðum fyrir
Reykjavík. Málið er nefnilega svo
að þó að ég eða aðrir myndu
gjarnan vilja, megum við ekki
kaupa þessar upplýsingar sem svo
sannarlega eiga heima fyrir augum
borgarbúa þar sem einungis meiri-
hlutinn í Reykjavík hefur rétt til
að ákveða þau kaup. Meirihlutinn
þæfði þá tillögu mína eins og flest-
ar ef ekki allar þær tillögur sem
þau meta sem erfiðar. Auðvitað
vita þau að þá er erfiðara fyrir
okkur hin að koma afgreiðslu
málsins í fjölmiðla.
Svona eru vinnubrögðin í Ráð-
húsinu um þessar mundir og hafa
verið um of langt skeið. Það hins
vegar breytir því ekki að þó að
meirihlutinn velji feluleikinn,
finna borgarbúar á eigin skinni
að grunnþjónusta borgarinnar er
ekki nógu góð. Það er vond stað-
reynd en það er huggun harmi
gegn að í næstu kosningum er
hægt að breyta um forystu í
borgarmálunum sem ætlar að
leggja áherslu á þjónustu við
borgarbúa í staðinn fyrir glimm-
erprýdda loftkastala á fallegum
kynningarfundum. Þjónusta við
borgarbúa á að vera forgangs-
atriði og þar er hægt að gera
miklu betur.
Eftir Áslaugu
Maríu
Friðriksdóttur
»Meirihlutinn ákvað
að skella við skolla-
eyrum, gera lítið úr við-
horfum borgarbúa og
svo sem ekki í fyrsta
sinn.
Áslaug María
Friðriksdóttir
Höfundur er borgarfulltrúi
og frambjóðandi í leiðtoga-
prófkjöri Sjálfstæðisflokks-
ins í Reykjavík.
Borgarstjórn felur óþægileg gögn
Á toppi hagsveifl-
unnar á að skapa rými
til lækkunar skatta.
Það auðveldar fólki að
greiða niður húsnæð-
islán og spara til
mögru áranna. Enn og
aftur virðast stjórn-
málamenn telja að
fjármunum lands-
manna sé betur borgið
í þeirra umsjón en hjá þeim sem afla
þeirra. Ríki og sveitarfélög hafa
stundað þensluhvetjandi fjár-
málastefnu síðastliðin ár, skatt-
tekjur hafa þanist út í miklum upp-
gangi í efnahagslífinu en útgjöld hins
opinbera hafa aukist jafnharðan.
Það er dapurlegt að fjár-
málaráðherra telji að skattalækk-
anir séu ekki brýnasta málið nú
vegna efnahagsuppsveiflunnar. Það
er mikilvægt að minna á að af hverj-
um 100 krónum sem verða til í efna-
hagslífinu er 45 krónum ráðstafað af
hinu opinbera, skv. upplýsingum
Hagstofu Íslands. Útsvarstekjur
sveitarfélaga hafa aukist um 53 millj-
arða á fjórum árum en hverri krónu
er eytt jafnharðan. Tekjur af fast-
eignagjöldum eru sér kapítuli. Stað-
an er þessi: Nánast hvergi innan
OECD hefur hið opinbera hærri
skatttekjur en á Íslandi. Í núverandi
uppsveiflu hefur nánast engin
áhersla verið á aðhald eða forgangs-
röðun í ríkisrekstri heldur fyrst og
fremst á ráðstöfun þeirra gífurlegu
fjármuna sem hinu opinbera hafa
áskotnast.
Skattahækkanir á einstaklinga og
fyrirtæki vörðuðu leiðina að halla-
lausum rekstri ríkissjóðs. Þær
skattahækkanir standa flestar
óhreyfðar. Í fjárlögum 2018 eru boð-
aðar frekari skattahækkanir en eng-
ar skattalækkanir eru í
hendi. Ekki verður bet-
ur séð en á fyrstu fimm-
tíu dögum nýrrar rík-
isstjórnar sé enn frekar
verið að festa Ísland í
sessi sem háskattaríki.
Villutrúin er að auknar
ráðstöfunartekjur fyr-
irtækja og heimila
hvetji til þenslu en að
fjármunir til eyðslu rík-
is og sveitarfélaga hafi
ekki slík áhrif.
Skilaboð atvinnulífs-
ins til stjórnvalda eru
einföld. Í einni lengstu uppsveiflu Ís-
landssögunnar þarf að draga úr út-
gjöldum til að lækka álögur á lands-
menn. Slík nálgun reynir bæði á
framtíðarsýni og stefnufestu. Að
halda áfram á sömu braut mun óhjá-
kvæmilega kalla á sársaukafullan
niðurskurð þegar sömu tekjustofnar
dragast saman í næstu niðursveiflu.
Rétt’upp hönd sá sem trúir því að í
niðursveiflunni skapist dauðafæri til
skattalækkana.
Það er brýnast að
lækka skatta
Eftir Halldór
Benjamín
Þorbergsson
» Í núverandi upp-
sveiflu hefur nánast
engin áhersla verið á að-
hald eða forgangsröðun
í ríkisrekstri heldur
fyrst og fremst á ráð-
stöfun þeirra gífurlegu
fjármuna sem hinu op-
inbera hafa áskotnast.
Höfundur er framkvæmdastjóri Sam-
taka atvinnulífsins.
Halldór Benjamín
Þorbergsson