Morgunblaðið - 25.01.2018, Síða 18
18 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 25. JANÚAR 2018
FRÉTTASKÝRING
Sigtryggur Sigtryggsson
sisi@mbl.is
Hafnfirðingar hafa þrýst mjög á úr-
bætur á samgöngumálum í bænum.
Umferð í gegnum bæinn hefur stór-
aukist, ekki síst vegna fjölgunar
ferðamanna sem aka þar um á leið
frá og til Keflavíkurflugvallar.
Bæjarstjórn Hafnarfjarðar sam-
þykkti á síðasta fundi einróma bók-
un þar sem hún lýsti yfir vonbrigð-
um með að ekki sé tryggt fjármagn á
árinu 2018 við áframhaldandi fram-
kvæmdir við Reykjanesbraut innan
Hafnarfjarðar. Jafnframt er skorað
á þingmenn að sjá til þess að fram-
kvæmdum verði forgangsraðað í
samræmi við öryggissjónarmið sam-
gönguáætlunar og því beri að ljúka
framkvæmdum við tvöföldun
Reykjanesbrautar innan Hafnar-
fjarðar.
Hönnun vegar er tilbúin
Sem fyrsta áfanga verði tryggt
fjármagn á árunum 2018 og 2019 til
að ljúka framkvæmdum við tvöföld-
un Reykjanesbrautar frá Kaldár-
selsvegi að mislægum gatnamótum
við Krýsuvíkurveg. Hönnun á tvö-
földum vegi á þessum kafla liggur
fyrir og að mati sérfræðinga væri
hægt að hefja framkvæmdir þar með
stuttum fyrirvara.
Bendir bæjarstjórnin á að ekkert
annað sveitarfélag á höfuðborgar-
svæðinu búi við það að þjóðvegur
liggi í gegnum bæinn með aðeins
eina akrein í hvora átt.
Samkvæmt upplýsingum G. Pét-
urs Matthíassonar, upplýsingafull-
trúa Vegagerðarinnar, liggur fyrir
deiliskipulag vegna tvöföldunar
Reykjanesbrautar frá Kaldársels-
vegi að mislægum gatnamótum við
Krýsuvíkurveg. Verkið er nánast
tilbúið til útboðs en aðlaga þarf
áfangaskiptingu. G. Pétur segir að í
þingsályktunartillögu um sam-
gönguáætlun fyrir árin 2015-2026,
sem var ekki afgreidd á Alþingi, hafi
verið gert ráð fyrir þessum fram-
kvæmdum á 2. tímabili, þ.e. 2019-
2022. Þessi áætlun hafi hins vegar
riðlast verulega.
Framkvæmdin verði mögulega
unnin í tveimur áföngum og verktími
gæti orðið allt að fjögur ár. Gróf
kostnaðaráætlun fyrir verkið er
2.000 milljónir króna. Þar sem
Reykjanesbrautin er þjóðvegur ber
ríkinu að fjármagna framkvæmdina.
Samráðshópur Vegagerðarinnar
og Hafnarfjarðarbæjar um tvöföld-
un Reykjanesbrautar hefur verið að
störfum.
Á lokafundi sínum, sem haldinn
var 19. desember 2017, gerði sam-
ráðshópurinn tillögu að forgangs-
röðun verkefna á Reykjanesbraut í
Hafnarfirði og jafnframt kostn-
aðarmat þeirra. Tillögurnar voru
þessar:
Brábirgðalausn gatnamóta
Reykjanesbrautar/Lækjargötu/
Hlíðarbergs. Ekki er tilbúin end-
anleg tillaga.
Bráðabirgðalausn í Kaplakrika.
Ekki tilbúin endanleg tillaga.
Tvöföldun frá Kaldárselsvegi
að Krýsuvíkurvegi. Kostnaður áætl-
aður tveir milljarðar.
Endanleg lega frá Álftanesvegi
að Lækjargötu. Kostnaður áætlaður
fimm milljarðar króna.
Endanleg lega frá Krýsuvíkur-
vegamótum, færsla við Straumsvík
og tening við Voga-áætlun. Kostn-
aðaráætlun 3,3 milljarðar.
Samkvæmt þessu er kostnaðar-
áætlun við að tvöfalda Reykjanes-
brautina að fullu innan Hafnar-
fjarðar rúmir 10 milljarðar króna.
Þess skal getið til skýringar að
þótt vegurinn „Álftanesvegur að
Lækjargötu“ teljist ekki formlega til
Reykjanesbrautar nema að hluta
telst hann tilheyra henni allur í bók-
haldi Vegagerðarinnar. Nafn veg-
arins frá Engidal að Kaplakrika er
Fjarðarhraun.
Samráðshópurinn segir að gera
megi ráð fyrir að hafist verði handa
við tvo fyrstu liðina í sumar þ.e.
bráðabirgðalausnir við gatnamót
Reykjanesbrautar/Lækjargötu/
Hlíðarbergs og gatnamót Reykja-
nesbrautar við Kaplakrika.
Þegar tvöföldun Reykjanes-
brautar að Krýsuvíkurvegi lýkur
liggur næst fyrir að tvöfalda braut-
ina þaðan í vesturátt út á Reykjanes.
Tvöfaldi kaflinn frá Keflavík nær
nokkur hundruð metra inn fyrir
sveitarfélagamörk Hafnarfjarðar og
Voga. Frá þeim stað að Krýsuvík-
urvegi eru 5,5 kílómetrar. Deili-
skipulag á þessum kafla liggur ekki
fyrir ennþá.
Vegi breytt við Straumsvík
G. Pétur Matthíasson segir að að-
alskipulag Hafnarfjarðar geri ráð
fyrir flutningi vegarins þannig að
hann liggi ekki í gegnum land ál-
versins í Straumsvík. Ekki liggur
fyrir samkomulag milli bæjarins og
Vegagerðarinnar um kostnaðar-
skiptingu verði vegurinn fluttur. Í
þingsályktunartillögu um sam-
gönguáætlun fyrir 2015-2026, sem
var ekki afgreidd, var gert ráð fyrir
þessum framkvæmdum á 2. tímabili,
þ.e. 2019-2022. Þessi áætlun hefur
riðlast verulega, segir G. Pétur.
Sem fyrr segir liggur fyrir sam-
þykkt deiliskipulag fyrir tvöföldun
Reykjanesbrautarinnar frá Kald-
árselsvegi að Krýsuvíkurvegi.
Þessi kafli brautarinnar er um
þrír kílómetrar.
Frá Áslandi að Krýsuvíkurvegi
verður Reykjanesbrautin lækkuð
miðað við núverandi legu. Brautin
verður sprengd niður á nokkrum
köflum. Ráðist verður í hefðbundnar
mótvægisaðgerðir gegn umferð-
arhávaða, m.a. með mönum, jarð-
vegshólfum og hljóðveggjum.
Stóraukin umferð um Fjörðinn
Hafnfirðingar þrýsta á úrbætur í samgöngumálum Fjármagn verði tryggt í ár til að ljúka tvö-
földun Reykjanesbrautar frá Kaldárselsvegi að Krýsuvíkurvegi Verkið er nánast tilbúið til útboðs
Morgunblaðið/RAX
Borðaklipping Ný mislæg gatnamót Krýsuvíkurvegar og Reykjanesbrautar voru tekin í notkun í desember sl.
Breikkun Reykjanesbrautar
H A F N A R FJ Ö R Ð U R
Hvaleyri
Setberg
Kort: openstreetmap.com
Gatnamót við
Krýsuvíkurveg
Gatnamót við
Kaldárselsveg
Breikkun,
um 3 km
Reyk
janes
brau
t
Kaflar á Reykjanesbraut innan
Hafnarfjarðar hafa verið tvö-
faldaðir en það hefur ekki nægt
til að umferð gangi óhindrað.
Vegna mikillar og aukinnar um-
ferðar hafa myndast stíflur við
hringtorg á þessum köflum, að-
allega á háannatímum á morgn-
ana og síðdegis.
Fram kemur í skýrslu sam-
ráðshóps Vegagerðarinnar og
Hafnarfjarðarbæjar að Vega-
gerðin sé búin að vinna tillögu
að lagfæringum á gatnamótum
Reykjanesbrautar og Fjarðar-
hrauns við Kaplakrika. Tillagan
miðar að tvöföldun á hægri-
beygju á Reykjanesbraut og
vinstribeygju á Fjarðarhrauni.
Verkfræðistofur hafa verið
fengnar til að skoða breytingar
á hringtorginu Reykjanesbraut/
Lækjargata/Hlíðarberg
(Hlíðartorg). Til skoðunar er að
koma á ljósastýringum að hluta
eða öllu leyti.
Í minnisblaði VSÓ-ráðgjafar
kemur m.a. fram að umferð um
Hlíðartorg sé nú um 37 þúsund
bílar á sólarhring, samkvæmt
talningu Vegagerðarinnar. Há-
marksafköst tveggja akreina
hringtorgs eru talin vera 40
þúsund bílar á sólarhring. Um-
ferð þurfi því aðeins að aukast
um 8% til að mettun sé náð.
Talningar á annatíma hafa
sýnt að umferðin af Reykjanes-
braut inn á Hlíðartorg er um
51% af allri umferð inn á torgið.
Af þessu má ráða að umferð í
gegnum Hafnarfjörð, þ.e. til og
frá Suðurnesjum, sé að stórum
hluta sú umferð sem fer um
þetta svæði.
Stíflur við-
hringtorg á
annatímum
UMFERÐ Í HAFNARFIRÐI
Morgunblaðið/Golli
Boðað verður til nýs verkfalls á
hendur Primera Air Nordic SIA
vegna starfsemi félagsins hér á
landi. Stjórn og trúnaðarráð
Flugfreyjufélags Íslands sam-
þykkti einróma á fundi sínum að
hefja þegar undirbúning að verk-
falli.
„Sérstaklega verði hugað að
því að velja þann tíma ársins til
verkfallsaðgerða sem ætla má að
rekstur Primera sé í hámarki hér
á landi.“
Þetta kemur fram í tilkynn-
ingu. Á umræddum fundi var
jafnframt formanni FFÍ og Al-
þýðusambandi Íslands veitt heim-
ild til að leita allra úrræða til
þess að tryggja að íslensk stjórn-
völd grípi nú þegar til þeirra að-
gerða sem þeim er heimilt til
þess að stöðva ólöglega starfsemi
og félagsleg undirboð Primera á
íslenskum vinnumarkaði.
Boða til nýs verk-
falls hjá Primera
Sindragata 12c | Ísafirði | Sími 456 1300 | smidjan@velsmidjan.is
HLÍFÐARHÚÐ Á RÚÐUR
u Kemur í veg fyrir að óhreinindi safnist
á rúðuna / sólaselluna
u Eykur öryggi og útsýni allt að
tvöfalt í bleytu og rigningu
u Kemur í veg fyrir að flugur, drulla,
snjór og ísing safnist á rúðuna
u Heldur regnvatni frá rúðunni
u Býr til brynju á rúðunni fyrir
leysiefnum og vökvum
u Þolir háþrýstiþvott
u Virkar við -30°C til + 30°C
u Endingartími er 6 – 12 mánuðir
Frábært á bílrúður – gluggarúður – sólasellur
Sterkir í stálinu
Skipastál • Lunningajárn • Bakjárn
Kælirör • Fíber- og galvanhúðaðar ristar
Svört- og ryðfrí rör og fittings
Ál • Ryðfrítt stál • PVC plötur
POM öxlar • PE plötur
Lokar af ýmsum gerðum
Opið virka daga kl. 8-17
Skútuvogi 4, Rvk
Rauðhellu 2, Hafnarfirði
Sími 568 6844 | ga@ga.is | ga.is