Saga - 2007, Qupperneq 118
ar heim ild ir ‡ja a›, í sta› fless a› horfa á fla› sem flókna og langvar -
andi flró un sem átti sitt upp haf löngu á›ur en Ís land bygg› ist me› -
al fleirra fljó› fé lags hópa sem sí› ar bygg›u fla›. Rann sókn ir á
kristn um áhrif um í Evr ópu á tím um trú ar brag›a skipt anna s‡na
hins veg ar sk‡rt og greini lega a› nor ræn ar fljó› ir höf›u kom ist í
kynni vi› kristna trú fleg ar á 7. öld.
Krist in trú var lög leidd í Róma veldi á 4. öld, eft ir a› hafa flrif ist
flar um nokkurn tíma. Vest ur hluti Róma veld is féll sí› an sem flekkt
er um fla› bil einni öld sí› ar, fló a› eystri hluti fless (Austróm -
verska rík i›) hafi hald i› velli lengi eft ir fla›. Fall Vestróm verska
rík is ins er venju lega tali› marka upp haf fljó› flutn inga tím ans í Evr -
ópu fleg ar germ ansk ir fljó› flokk ar, fl.e. Englar, Sax ar og Got ar,
streymdu til Vest ur-, Aust ur- og Mi›-Evr ópu. Sigr ar fleirra voru
vissu lega frek ar land fræ›i leg ir en fé lags- og trú ar legs e›l is, flví í
fyrstu héldu fleir óbreyttu innra skipu lagi fleirra sam fé laga sem
fleir lög›u und ir sig. Engu a› sí› ur er ljóst a› a› eins einni kyn sló›
eft ir inn rei› sína höf›u fleir tek i› róm versk-kafl ólska trú, sem var
jafn sund ur leit og hún er ví›a nú til dags.18 Á Bret landseyj um stó›
til dæm is bar átt an á 8. öld milli kelt neskr ar og eng il sax neskr ar
kristni, sem sí› ar flró u› ust í írsk-skoska kristni og loks eng il sax -
nesk-skand in av íska kristni vegna áhrifa og blönd un ar sem upp -
runn in er me› al ann ars frá nor rænu fólki.19 Vert er jafn framt a›
vekja at hygli á flví a› ljóst flyk ir af forn leifa rann sókn um a› önn ur
kyn sló› nor rænna land nema á Bret landseyj um haf›i tek i› kristni af
bá› um grein um, rétt eins og Germ an ir ger›u á sín um tíma, fló a›
dreg i› hafi mik i› úr sér kenn um fleirra fleg ar lei› á 10. öld.20
steinunn kristjánsdóttir118
flórs son, „Hi story of the Iceland ic Church 1000–1300. Stat us of Res e arch,“
Church Centres in Iceland from the 11th to the 13th Cent ury and their Parall els in
other Countries. Rit stj. Helgi fior láks son (Reyk holti 2005), bls. 19–26.
18 Lotte Hedea ger, Skugg or ur ann an verk lig het: Forn nor diska myt er (Stokk hólmi
1997). — Hjalti Huga son, „Frum kristni og upp haf kirkju“, bls. 18 o.áfr.
19 James Russell, The German ization of Ear ly Medi eval Christ i anity. A soci ohi stor ical
app roach to religi ous trans formation (New York og Ox ford 1994). — Karen L. Jolly,
Popular Religion in Late Saxon Eng land. Elf Charms in Context (Chapel Hill 1996).
20 Per Her næs, „Krist en inn flyt el se i Roga lands vik ingtid,“ Møtet mell om heden-
dom og kristendom i Nor ge. Rit stj. Hans-Emil Lidén (Osló 1996), bls. 141. —
Björn Ambros i ani, „Ireland and Scand in av ia in the Ear ly Vik ing Age: an
Archaeolog ical Respon se,“ Ireland and Scand in av ia in the Ear ly Vik ing Age
(Dublin 1998), bls. 406. — Björn My hre, „The Archaeology of the Ear ly Vik ing
Age in Norway,“ Ireland and Scand in av ia in the Ear ly Vik ing Age (Dublin 1998),
bls. 7 o.áfr. — Hjalti Huga son, „Frum kristni og upp haf kirkju“, bls. 20 o.áfr.
Saga vor 2007_Saga haust 2004 - NOTA 1/28/12 7:57 PM Page 118