Bókasafnið


Bókasafnið - 01.07.2018, Side 68

Bókasafnið - 01.07.2018, Side 68
68 Bókasafnið Greinin fj allar um rannsókn sem unnin var sem lokaverkefni í MIS námi í upplýs-ingafræði við Háskóla Íslands. Rann- sakað var hvaða þættir hafa áhrif á vel heppnaða innleiðingu upplýsingakerfi s og auk þess var efnið skoðað út frá aðferðum breytingastjórn- unar. Innleiðing á upplýsingakerfi felur ekki einungis í sér tæknilegar og rekstrarlegar breytingar heldur einnig breytingar á starfsháttum og venjum starfsfólks og þar af leiðandi vinnustaðamenningu skipulagsheildarinnar. Því mætti segja að innleiðingarferli á upplýsingakerfum snúist ekki síður um það að leiða starfsfólk í gegnum breytingar (Hogarth, 2001; Magnea Davíðsdóttir, 2013; Magnea Davíðsdóttir, Jóhanna Gunnlaugsdóttir og Gylfi Dalmann Aðalsteinsson, 2016; Yen, Wen, Lin og Chou, 1999). Breytingastjórnun snýst einmitt um að skapa og viðhalda breytingum innan skipulagsheilda (Galpin, 1996). Því er gagnlegt að notast við aðferðir breytingastjórnunar til þess að innleiðingin heppnist sem skyldi (Magnea Dav- íðsdóttir o.fl ., 2016; Moran og Brightman, 2001; Jóhanna Gunnlaugsdóttir, 2007b). Þegar erfi ðleikar koma upp í inn- leiðingarferli snúast þeir oftar en ekki að mannlegum þátt- um, það er hvernig fólk bregst við breytingum á vinnuhátt- um, fremur en tæknilegum örðugleikum. Ef ekki er hugað vel að vinnustaðamenningunni í ferlinu, eykur það líkurnar á því að ferlið mistakist (Hogarth, 2001; Yen o.fl .1999). Í rannsókn þessari voru sex innleiðingarferli skoðuð, þó ekki með það að markmiði að greina innleiðingarferlin sjálf, heldur var tilgangurinn að öðlast innsýn inn í reynsluheim viðmælendanna og draga fram hvaða þætti þeir töldu mikil- væga í ferlinu. Hópur viðmælenda var fj ölbreyttur, með það að markmiði hafa nálgunina þverfaglega og auka þar með breidd á skilningi rannsóknarefnisins. Rætt var við ráðgjafa, verkefnisstjóra, gæðastjóra, deildarstjóra og skjalastjóra. Þar að auki var litið til mismunandi tegunda rekstrarforma. Notaðar voru eigindlegar rannsóknaraðferðir en tekin voru átta hálf-stöðluð djúpviðtöl. Tveir viðmælenda starfa hjá hugbúnaðar- og ráðgjafafyrirtækjum og síðan voru tekin viðtöl við þrjá viðskiptavini hvors þeirra. Í greininni verður vísað til viðskiptavinanna sem verkkaupa. Fjögur meginþemu komu í ljós. Þau voru upp- hafi ð, samvinna, kennsla og þjálfun og stjórn- unarhættir. Þessi þemu tengjast innbyrðis en í innleiðingarferli haldast mörg atriði í hendur og þurfa þau að vinna vel saman svo að ferlið gangi sem best. Allir viðmælendur voru einhuga um að undirbúningsvinna væri mikilvæg forsenda þess að innleiðingin gengi vel, því eins og annar ráðgjafi nn tók fram: „Því betri sem undirbúningurinn er, því betra er að ganga að verkefninu. Þá er bara minna um vandamál.“ Annar ráðgjafanna nefndi að það væri ekki nógu oft sem skipulagsheildir væru með starfandi skjalastjóra. Goldschmidt, Joseph og Debowski (2012) og Jóhanna Gunnlaugsdóttir (2007b) benda á mikilvægi þess að skjalastjórar taki þátt í þarfagreiningu, vali á kerfi sem og þróun og aðlögun þess að þörfum skipulagsheildarinnar. Í fj órum innleiðingarferlum af þeim sex sem voru skoðuð, voru starfandi skjalastjórar. Gregory (2005) og Yen o.fl . (1999) nefna að gott sé að setja saman teymi sem sér um innleiðinguna. Hjá öllum verk- kaupum, að einum undanskildum, var sett saman þverfag- legt teymi sem hélt utan um innleiðingarferlið og stýrði því. Undantekningin var ríkisstofnun og sagðist verkefnastjór- inn þar standa einn að innleiðingunni. Taldi hún það vera ókost og tjáði sig um það oftar en einu sinni á meðan við- talinu stóð að hún hefði gjarnan viljað hafa fl eiri sem ynnu að verkefninu. Nefndi hún sérstaklega að helst myndi hún vilja að það væri skjalastjóri. Þegar rætt var um samvinnu voru allir viðmælendur sam- mála um að hún væri ein af forsendum vel heppnaðs inn- leiðingarferlis. Þá er átt við samvinnu bæði á milli ráðgjafa og verkkaupa, sem og innanhúss þar sem innleiðingin átti sér stað. Viðmælendum þótti mikilvægt að samvinnan væri góð og töldu þeir góða samvinnu stuðla að vel heppnuðu innleiðingarferli, jákvæðu viðmóti og fj árhagslegum ávinn- ingi. Annar ráðgjafanna komst svo að orði: „Ef það næst upp góð samvinna, trúnaður og traust á milli aðila að þá er hægt að vinna sig út úr öllum vandamálum.“ Verkkaupar nefndu mikilvægi þess að „fá starfsfólk í lið með sér“. Einn „Fólk er svolítið eins og vatnið, það fer alltaf auðveldustu leiðina.“ Innleiðingarferli upplýsingakerfa Sigurrós Oddný Kjartansdóttir hefur lokið MIS í upplýsingafræði og starfar hjá upplýsingatæknideild Reykjavíkurborgar.

x

Bókasafnið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.