Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.09.2013, Qupperneq 64

Skírnir - 01.09.2013, Qupperneq 64
294 PÁLLSKÚLASON SKÍRNIR og rannsóknum sem háskólarnir telja sig greina í þjóðfélaginu. Þá hafa verið hönnuð kerfi til að hvetja starfsfólk til aukinna afkasta og einnig tæknilegar aðferðir til að mæla alla þætti háskólastarf- seminnar í því skyni að varpa ljósi á umfang hennar og afköst og sýna fram á hve vel tiltekinn háskóli standi sig í samanburði við aðra skóla.6 Þótt margvísleg gagnrýni hafi dunið á háskólum bæði austan hafs og vestan á síðustu áratugum og þeir hafi verið ásakaðir um að vera þunglamalegar og gamaldags stofnanir sem hafi ekki sinnt breyttum þörfum þjóðfélagsins sem skyldi, þá virðast flestir há- skólar njóta mikils velvilja í þjóðfélaginu og ganga sífellt betur, að því er virðist, að mæta væntingum og óskum „viðskiptavina" sinna. Hættan er sú að þessi velgengni háskólanna stígi þeim til höfuðs og að þeir telji sig svo merkilega að héðan í frá eigi heimurinn að hlaupa á eftir þeirra þörfum: Þeir séu hjartað í þekkingarhagkerfi nútímans. Sjálfur tel ég lítinn vafa leika á því að án háskólanna myndi hag- kerfið hrynja. En það er ekki þar með sagt að þessi líking eða mynd- hverfing segi alla söguna um eðli og ágæti háskólastarfsins. Það er meira að segja hugsanlegt að þessi staðsetning háskólanna í hag- kerfinu trufli starfsemi þeirra og valdi því að þeir taki upp vinnu- brögð og viðmiðanir sem hæfi þeim ekki. 3. Áhyggjuefni Satt að segja verð ég var við sívaxandi áhyggjur fólks vegna þess sem kalla má „velgengnisvanda háskólanna" í veraldlegum efnum. Áhyggjurnar eru í fæstum orðum þær að háskólarnir sinni ekki lengur sínu eiginlega hlutverki, heldur séu þeir komnir á bólakaf í veraldarvafstur og rekstrarmál og hugsi fyrst og fremst um það að auka afköst sín og mælanlegan árangur án þess að skeyta um það hvort þeir séu raunverulega að gera góða hluti, veita góða menntun og stunda góðar rannsóknir. Sumir hafa jafnvel fjallað ítarlega um 6 Nærtækt dæmi um þetta er úttekt Ríkisendurskoðunar á Háskóla Islands 2004 sem sýndi að skólinn stendur sig einstaklega vel miðað við fjárframlög hvað varðar afköst í kennslu og rannsóknum í samanburði við aðra hliðstæða skóla.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.