Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.09.2013, Side 65

Skírnir - 01.09.2013, Side 65
SKÍRNIR HVAÐ ER GÓÐUR HÁSKÓLI? 295 það hvernig náin fjárhagsleg hagsmunatengsl háskólanna við ýmiss konar framleiðsluiðnað ógni heilbrigðri háskólastarfsemi á sama hátt og kaupaukakerfi bankanna ógna heilbrigðri starfsemi þeirra (sjá t.d. Washburn 2005). Aðrir hafa beint spjótum sínum að mæli- stikunum sem háskólar almennt eru farnir að beita til að vega og meta afköst sín og árangur og benda gjarnan á að þessar stikur segi í rauninni lítið eða jafnvel ekkert um eiginlegt gildi þess sem gert er.7 Hlutverk mælistikanna sé í sjálfu sér ekki að leggja rökstutt mat á gildi þess sem gert er í háskólunum, heldur að kynda undir afköstum og hraða við framleiðslu á prófgráðum og rannsókna- niðurstöðum. Þessi stefna sé líkleg til að skaða eiginlega háskóla- starfsemi sem er ekki fólgin í því að gera sem mest á sem skemmst- um tíma, heldur í því að einbeita sér að því að vanda það sem gert er og spyrja sig stöðugt um hvort bestu fræðilegu vinnubrögð séu viðhöfð. Hugsunin er þá sú að það sé hið ómælanlega og ómetan- lega sem mestu skipti í háskólastarfinu en ekki það sem tölum verður komið yfir eins og þegar stefnt er að veraldlegum gróða. Eru þessar áhyggjur ástæðulausar? Eru háskólarnir, sem allir sem einn hafa lagt sig eða verið lagðir undir mælistikur af verald- legum toga á síðustu áratugum, á réttri braut eða hafa þeir lent á villigötum?8 Þetta er spurning sem ég tel að háskólafólk megi ekki víkja sér undan að takast á við þótt ég geri mér ljósa grein fyrir því að það er ekki auðvelt verk. Allavega er ljóst að hér er þörf á miklu ítarlegri rannsóknum og rökræðum en hingað til hafa átt sér stað í háskólunum sjálfum. En ég vil strax vara við tvenns konar við- brögðum sem fólk kann ósjálfrátt að sýna andspænis þessu áhyggju- efni. 7 Gagnrýni af þessum toga kom fram þegar í riti Roberts Pauls Wolff (1969), The Ideal of the University; eitt dæmi sem hann ræðir er sú skoðun að brottfall nem- enda á fyrsta ári sé til marks um að eitthvað sé í ólagi hjá háskólanum. Svo þarf þó alls ekki að vera að mati Wolffs: nemendurnir séu að prófa hitt og þetta og læra margt á því; þetta sé hins vegar vissulega óhagkvæmt rekstrarlega séð, til dæmis þegar háskóli fær fjármagn eftir því hve margir ljúka prófi. 8 Dæmi um slíkar mælistikur eru bókfræðilegir mælikvarða (fjöldi birtinga í ritrýndum tímaritum og fjöldi tilvitnana í þessar birtingar) og röðun háskóla sam- kvæmt tilteknum árangursmælikvörðum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.