Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.09.2013, Qupperneq 76

Skírnir - 01.09.2013, Qupperneq 76
306 PÁLLSKÚLASON SKÍRNIR við þörfum þjóðfélagsins. Frá miðöldum hafa háskólarnir staðið í harðri samkeppni á markaði, þurft að afla sér tekna til að standa undir kostnaði við rekstur sinn, sannfæra aðra um ágæti starfsemi sinnar og keppa um nemendur og kennara. Á miðöldum skiptu há- skólarnir miklu máli fyrir borgirnar sem hýstu þá og veraldleg og geistleg stjórnvöld nutu margvíslegrar þjónustu frá þeim. Nú- tímaháskólar í Evrópu hafa alla tíð þurft að sýna sig og sanna frammi fyrir stjórnvöldum, en einstakir skólar hafa líka þróað eigin leiðir til að afla fjár, svo sem Háskóli Islands með happdrætti sínu. I Bandaríkjunum voru háskólunum frá upphafi sköpuð betri efna- hagsleg skilyrði en í Evrópu með myndun sjóða, innheimtu skóla- gjalda og stuðningi fyrrum nemenda. Frá 19. öld litu evrópsk þjóðríki á háskólann sem verkfæri til að efla sig sjálf (eins og þau gera enn) og gerðu þeim kleift að dafna á sínum eigin fjárhagslegu forsendum. Þess vegna er það ekki rétt að að háskólinn sé núna í fyrsta sinn í sögunni að verða „fyrirtæki“, „þekkingarverksmiðja“, eða hvað sem menn vilja kalla það. Háskólinn hefur alla tíð staðið í margs konar rekstri og samkeppni á „menntamarkaðnum" sem að sjálfsögðu hefur tekið breytingum í tímans rás. Á síðustu áratugum hefur mönnum orðið starsýnna en áður á þessa hlið háskólans vegna þess að samkeppnin um athygli, nemendur, fjármuni og þekkta fræðimenn hefur stóraukist um leið og prófgráður og afurðir fræðastarfsins hafa orðið æ mikilvægari í efnahagslífinu. En þetta felur ekki í sér eðlisbreytingu á starfsemi háskólanna. Síðari athugasemd mín lýtur að kenningu Readings. Sú skoðun hans að menningarhugtakið sé orðið álíka inntakslaust og „excel- lence“-hugtakið er, að mínum dómi, ekki rétt. Vandinn við „fram- úrskörunina" er að mælikvarðarnir sem notaðir eru til að mæla hana vísa ekki til staðreynda sem sýna að háskólinn sé góður staður til að læra, rannsaka og vera. Þeir sýna — að svo miklu leyti sem þeir sýna eitthvað sem máli skiptir — að skólinn er að ná vissum mælanlegum árangri þegar hann er skoðaður sem rekstrarleg eining. Þetta segir okkur hins vegar ekki mikið um gæði skólans sem menningar- eða menntastofnunar. Varðandi þetta atriði er það reyndar trú mín að háskólar nútímans blómstri margir hverjir sem menningar- og menntastofnanir þrátt fyrir erfið skilyrði til að axla þessa mikilvægu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.