Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.09.2013, Qupperneq 78

Skírnir - 01.09.2013, Qupperneq 78
308 PÁLL SKÚLASON SKÍRNIR þau virki vel til að auka afköst þeirra og skilvirkni í starfi. Þetta bitni að sjálfsögðu á fræðunum og nemendunum; hvorugu sé sinnt sem skyldi þótt bókhaldið sýni mikil umsvif og mikla framleiðslu. Eg efast ekki um að það sé ærið tilefni til að hafa áhyggjur, en minni á einfalda staðreynd um manneskjur, okkur sjálf: Við erum hugsandi verur og veraldleg gæði, peningar, völd og frægð, full- nægja okkur ekki ein og sér. Háskólarnir hafa til þessa verið staðir þar sem fólk er leitt inn í fræðaheim þar sem það verður sjálft að vega og meta hið sanna og rétta og þroska hugsun sína í átökum við flóknar fræðilegar greiningar og kenningar. Það er ekki hægt að stunda fræði af neinni alvöru, hvort heldur sem nemandi eða kenn- ari, nema með því að yfirvega og gagnrýna stöðugt það sem sagt er eða gert í fræðunum. Þar er endalaust leitast við að leiðrétta sig, gera betur, finna nýjar lausnir og móta frumlegar hugsanir. Mælistikur um afköst og árangur breyta engu um eðli þess að nema, hugsa og læra þótt þær kunni vissulega að hafa áhrif á hegðun fólks (til dæmis hve duglegt það er), og þær fá að mínu mati alltof mikla athygli miðað við innihald námsins, þekkinguna og skilninginn sem fræðin snúast raunverulega um.15 Önnur áhendingin lýtur að sundrungu fræðaheimsins sem mörgum vex í augum og telja að sé til marks um það að mannsand- inn hafi glatað einingu sinni. Hér á öldum áður hafi einn og sami ein- staklingurinn getað búið yfir allri þekkingu heimsins. Leibniz er gjarnan nefndur sem einn hinna síðustu alfræðinga af þessari tegund. Smám saman hafi heimur fræðanna splundrast í ótal fræðigreinar og undirgreinar þeirra sem hver urn sig telur sig vera að rannsaka það sem mestu skiptir í alheimi. En þessi staðhæfing breytir engu um það að starfsemi háskóla felst í því að fræðimenn og nemendur þeirra einbeita sér að því að uppgötva sannindi, skilja þau og styðja með viðeigandi rökum. Leitin að sannri þekkingu hefur ávallt verið 15 Það má velta því fyrir sér hvort þessi ofuráhersla á árangursmat og gæðamæl- ingar gefi ekki líka fræðimönnum ákveðið svigrúm eða „frelsi“ til að gera það sem þá langar til og það hvetji því óbeint til kraftmeiri þekkingarleitar (því í raun er lítið eða ekkert eftirlit með því hvað þeir eru að gera). En þá reynir á ábyrgð þeirra einstaklinga til að nýta „akademískt frelsi“ sitt til góðra verka því þeir fá yfirleitt enga aðstoð við það frá skólanum eða eftirlitsaðilum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.