Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.09.2013, Qupperneq 79

Skírnir - 01.09.2013, Qupperneq 79
SKÍRNIR HVAÐ ER GÓÐUR HÁSKÓLI ? 309 kjarninn í fræðaheiminum og þar með í starfi háskólanna. Hug- myndin um háskólann sem samfélag þar sem fræðimenn, kennarar og nemendur deila þekkingu af öllum hugsanlegum fræðasviðum er í fullu gildi þótt háskólarnir þurfi að að einbeita sér í auknum mæli að rekstrarvandamálum sínum. Hér er gengið að þrenns konar forsendum vísum um þetta kjarnastarf háskólanna: I fyrsta lagi að til sé sönn þekking sem er sameiginleg öllum hugsandi verum (dæmi: 2+2 gera 4; það rignir (ekki) hér og nú; það er rangt að misþyrma dýrum).16 I öðru lagi að fræðileg hugsun sé í megindráttum sú sama hver sem fræðigreinin er og hversu margar og mismunandi aðferðirnar eru sem beitt er við hin ólíku viðfangsefni; þess vegna skilja fræðimennirnir hver annan og eiga í margvíslegum samskiptum þótt þjóðtungurnar séu margar og ólíkar. I þriðja lagi er hvarvetna í háskólaheiminum gengið að sömu grunngildunum vísum sem fólk veit að það verður að standa vörð um til þess að þekkingarstarfið blómstri og beri ávöxt. Víkjum nánar að grunngildunum. Þau fela ævinlega í sér virðingu fyrir hinu sanna og rétta, leit að nýjum leiðum að viðfangsefninu og viðurkenningu á takmörkunum vísinda og fræða. Breski heim- spekingurinn Christopher Norris lýsir þessu vel: Hugmyndin um háskóla verður ekki aðgreind frá vissum öðrum leiðsagn- arhugmyndum, það er „hugmyndum skynseminnar" (í merkingu Kants) sem eru ekki fyllilega veruleiki í neinum raunverulegum háskóla — eða armarri stofnun — en hafa engu að síður gildi sem er hafið yfir allar sérstakar aðstæður í tíma og rúmi. Helstar meðal þeirra eru, hygg ég, hin samstæðu gildi sannleika, gagnrýni og gagnkvæms skilnings (að svo miklu leyti sem hann er á mannlegu færi) og virðing fyrir ólíkum siðferðilegum og fræði- legum sjónarmiðum. (Norris 2000: 104) Málið snýst ekki um það að háskólamenn deili vitandi vits og af ásetningi „leiðsagnarhugmyndum" af því tagi sem ég nefni, heldur að það eru slíkar hugmyndir sem afmarka allt sem háskólamenn geta hugsað, sagt og gert af viti á sviði fræðanna innan háskólans. Þessar hugmyndir skapa þannig ákveðinn ramma utan um starfsemi há- 16 Það er margt fleira en þekkingin, fræðileg, tæknileg og siðferðileg, sem er sam- eiginlegt hugsandi verum, til dæmis er skopskyn barna hvarvetna af sama toga.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.