Skírnir

Volume

Skírnir - 01.09.2013, Page 104

Skírnir - 01.09.2013, Page 104
334 ÁSTRÁÐUR EYSTEINSSON SKÍRNIR merking er þessi: „Það að vera nákvæmlega eins eða sá sami og ein- hver annar“.15 „Identity" getur því merkt bæði „sjálfsemd" og „sam- semd“ (en þau hugtök eru líka mjög hvort öðru háð um merkingu) og því skiljanlegt að Guðmundur Finnbogason skyldi á sínum tíma leggja til að á íslensku yrði notað um þetta orðið „semd“ — en það orð hefur ekki komist á kreik svo heitið geti, enda er það ekki þjált í notkun þótt það uppfylli sannarlega kröfur þeirra sem segja að maður skuli leitast við að vera knappur í tjáningu (sbr. Baldur Jóns- son 1976: 110). Fræðileg íðorðavinna er rannsóknastarf og ber að meta sem slíkt. Beint og óbeint íðorðastarf setur líka svip sinn á kennslu líkt og vikið var að hér að framan. Þar er gjarnan fjallað um fyrirbæri, aðstæður, hugtök sem hafa ekki verið í mikilli umferð á íslensku og nemendur lesa um þetta fræðiefni á erlendu máli, oftast ensku. Kennarinn grípur kannski til þess að nefna „strúktúr ídentítetsins" en vonandi á hann um það fyrirbæri einhver fleiri orð á íslensku. Eg hef áður komist svo að orði að líkja mætti þessu við tvöfalt nám (þótt það sé kannski fullfrj álslegt orðalag): annarsvegar þurfa nem- endur að átta sig á hinni erlendu orðræðu og merkingu hugtakanna þar, en hinsvegar þurfa þeir að vera samferða kennaranum í nýrri orðræðu á íslensku um efnið (Ástráður Eysteinsson 1998). Ég veit að til eru þeir sem telja þetta orku- og tímasóun en því er ég ósam- mála. Þessi fyrirhöfn skilar sér í skapandi ígrundun um viðfangs- efnið. Því tel ég að jafnbrýnt og það er að þýða margvíslegt fræða- efni á íslensku, ekki síst ýmis undirstöðurit, þá sé einnig mikilvægt að láta erlent lesefni og íslenska umræðu mætast í kennslustundum. Þar með verður kennslan að lifandi þýðingastarfi sem brýnir hugsun nemenda jafnt sem kennara. Slíkt starf þarf að sjálfsögðu einnig að hafa stuðning af rannsóknum sem unnar eru í íslensku samhengi og birtar á íslensku. Þýðingar hljóta að tengjast frumsamningu fræð- anna á móðurmálinu — skapandi rannsóknarhugsun þarf á þessu gagnvirka sambandi að halda. 15 Sören Sörenson 1984: 494. Fyrsta launaða starf mitt í fræðaheimum var sumarið 1981 við undirbúning þessarar orðabókar, undir ritstjórn Jóhanns S. Hannes- sonar. Ég var þar fótgönguliði í yfirferð orða sem byrjuðu á „h“ og „i“ og tel mig enn muna svimann sem fylgdi því að hugsa um „identity" á íslensku.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.