Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.09.2013, Qupperneq 124

Skírnir - 01.09.2013, Qupperneq 124
354 GUÐJÓN ÓLAFSSON FRÁ SYÐSTU-MÖRK SKÍRNIR Finnur Jónsson segir að sagan breyti um stíl frá og með kristni- þættinum. I Njáludraumnum segir að Höskulds saga hafi verið glötuð, frá þeim kafla að Amundi blindi var að heimta föðurbætur af Lýtingi á Sámstöðum. En kaflinn sem fjallar um það er næsti kafli eftir kristniþáttinn. Eftir þessu er sami stíll á Gunnars sögu og því sem ekki hafði glatast af Höskulds sögu. Hér er reiknað með því að kristniþáttur hafi ekki komið inn í söguna fyrr en við endanlega gerð hennar. Þetta styður þá kenningu að höfundur þeirrar Njálu, sem skrifuð var um 1280, hafi skáldað kaflann um ástæðurnar fyrir vígi Höskulds án þess að hafa heimildir um þá atburði eins og hann virðist hafa haft um flesta aðra stærri atburði sögunnar. Niðurstaða Eg hef í grein þessari reynt að rökstyðja að kaflinn í Njáls sögu um aðdragandann að vígi Höskulds Hvítanesgoða geti ekki staðist, en hafi verið búinn til vegna þess að höfundurinn hafi ekki haft heim- ildir um hina raunverulegu atburði. Onnur aðalástæðan fyrir því að ég tel að ekki sé hægt að taka Njálu trúanlega um þetta er sú að ekki hefði verið hægt að koma þeim Njálssonum og Kára til að vinna þetta illvirki með lygaáróðri einum. Hin ástæðan er sú að Mörður Valgarðsson, sem sagt er að hafi rægt þá saman, var síðan fenginn til að flytja brennumálið á Alþingi að því er segir í Njálu. Ekki er trúlegt að frændur Njáls og sona hans, sem eftir þá áttu að mæla, hefðu fengið þann mann til þess sem rægt hefði Höskuld og Njálssyni dauðarógi. Þá hef ég líka leitast við að tína til rökfærslur fyrir því að Njálu- höfundur hafi haft ritaðar heimildir fyrir flestum öðrum meiriháttar atburðum sem sagan greinir frá. I grein þessari vitna ég í Njáludrauminn. Það geri ég þó að ég telji flesta drauma marklausa. En ég hef líka lesið frásagnir um drauma sem mér þykir að hafi verið merkilegir og inntak þeirra at- hyglisvert og íhugunarvert. Njáludraumur Hermanns Jónassonar gæti verið einn þeirra. Að minnsta kosti finnst mér að þau atriði, sem eru öðruvísi í honum en í Njálu, séu miklu sennilegri eins og frá þeim er sagt í draumnum en sögunni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.