Ófeigur - 15.12.1950, Síða 57

Ófeigur - 15.12.1950, Síða 57
ÖFEIGUR 57 kenningu, og þar til Eysteinn Jónsson samdi um smíði á stóru gæzluskipi í Danmörku. Það er næstum óskilj- anlegt, hvernig forgöngumönnum þessara skipakaupa tókst að loka augunum fyrir staðreyndum. Þeir áttu að vita, að fólkið á sjávarbakkanum, sem lifði af lög- mætum fiskiveiðum, heimtaði hvarvetna báta til gæzl- unnar, en ekki stórskip. Þeir áttu að vita, að það voru vopnaðir bátar, sem tóku flest brotleg veiðiskip, en ekki ,,Ægir“, þó að hann væri nauðsynlegur til stór- átaka við björgun. Að síðustu hefðu þessir þingmenn allir átt að vita, að ríkissjóður mundi ekki í aðsteðj- andi hallæri fær um að gera út fleiri stórskip til gæzlu en Magnús Guðmundsson hafði tök á í sinni ráðherra- tíð. Ríkisstjórnin fól nú Pálma Loftssyni að gera frum- drætti að nýju gæzluskipi og bjóða skipið út erlendis. Varð stöðin í Álaborg, sem smíðað hafði ,,Esju“ og „Heklu“, hlutskörpust. Hið nýja skip hefur tvær skrúf- ur og getur gengið 17 mílur. Það hefur mjög öflug- an útbúnað til að draga skip og húsrúm til að geta haft hagnýta sjómennskukennslu fyrir stýrimannaefni, ef einhvern tíma síðar þætti tiltækilegt að framkvæma þann þátt úr þingsályktun okkar Sveins Ólafssonar í Firði frá 1923. Mjög á ríkið oft erfitt með greiðslur fyrir þetta skip til Danmerkur, og vildu sumir af eig- endum skipasmíðastöðvarinnar selja öðrum skipið hálf- gert, ef ekki rættist úr með fjárskil íslenzka ríkisins. Var Pálmi Loftsson þá enn sendur til Danmerkur, i sumar sem leið, til að greiða frá úr málinu. Tókst hon- um það með aðstoð Landsbankans og danskra banka, og mátti kalla, að þar væri vel að verið í því fjár- hagslega hallæri, sem nú þrengir að ríkisstjórn og Al- þingi. Eftir samningnum verður hið nýja skip mun ódýrara fullgert en hver hinna nýju togara, sem stjórn Stefáns Jóhanns lét smíða í Englandi. Eru þeir þó miklu einfaldari og minna til vandað um alla gerð. Hins vegar mun ríkisstjórnin verða í miklum vanda, er hún þarf að kosta tvö stór skip til gæzlu og auk þess að mæta síauknum kröfum sjómanna og minni útgerðar- manna hvarvetna á landinu. Þeir krefjast staðbund- inna varðbáta af líkri gerð og „Óðinn“ eða „María Júlía“. Hver slíkur bátur kostar ríkið árlega 8—900 þúsund krónur, en stórskip á þriðju milljón króna. Kemur sennilega að því, að ríkisstjórnin verður að

x

Ófeigur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ófeigur
https://timarit.is/publication/1352

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.