Ófeigur - 15.12.1950, Qupperneq 57

Ófeigur - 15.12.1950, Qupperneq 57
ÖFEIGUR 57 kenningu, og þar til Eysteinn Jónsson samdi um smíði á stóru gæzluskipi í Danmörku. Það er næstum óskilj- anlegt, hvernig forgöngumönnum þessara skipakaupa tókst að loka augunum fyrir staðreyndum. Þeir áttu að vita, að fólkið á sjávarbakkanum, sem lifði af lög- mætum fiskiveiðum, heimtaði hvarvetna báta til gæzl- unnar, en ekki stórskip. Þeir áttu að vita, að það voru vopnaðir bátar, sem tóku flest brotleg veiðiskip, en ekki ,,Ægir“, þó að hann væri nauðsynlegur til stór- átaka við björgun. Að síðustu hefðu þessir þingmenn allir átt að vita, að ríkissjóður mundi ekki í aðsteðj- andi hallæri fær um að gera út fleiri stórskip til gæzlu en Magnús Guðmundsson hafði tök á í sinni ráðherra- tíð. Ríkisstjórnin fól nú Pálma Loftssyni að gera frum- drætti að nýju gæzluskipi og bjóða skipið út erlendis. Varð stöðin í Álaborg, sem smíðað hafði ,,Esju“ og „Heklu“, hlutskörpust. Hið nýja skip hefur tvær skrúf- ur og getur gengið 17 mílur. Það hefur mjög öflug- an útbúnað til að draga skip og húsrúm til að geta haft hagnýta sjómennskukennslu fyrir stýrimannaefni, ef einhvern tíma síðar þætti tiltækilegt að framkvæma þann þátt úr þingsályktun okkar Sveins Ólafssonar í Firði frá 1923. Mjög á ríkið oft erfitt með greiðslur fyrir þetta skip til Danmerkur, og vildu sumir af eig- endum skipasmíðastöðvarinnar selja öðrum skipið hálf- gert, ef ekki rættist úr með fjárskil íslenzka ríkisins. Var Pálmi Loftsson þá enn sendur til Danmerkur, i sumar sem leið, til að greiða frá úr málinu. Tókst hon- um það með aðstoð Landsbankans og danskra banka, og mátti kalla, að þar væri vel að verið í því fjár- hagslega hallæri, sem nú þrengir að ríkisstjórn og Al- þingi. Eftir samningnum verður hið nýja skip mun ódýrara fullgert en hver hinna nýju togara, sem stjórn Stefáns Jóhanns lét smíða í Englandi. Eru þeir þó miklu einfaldari og minna til vandað um alla gerð. Hins vegar mun ríkisstjórnin verða í miklum vanda, er hún þarf að kosta tvö stór skip til gæzlu og auk þess að mæta síauknum kröfum sjómanna og minni útgerðar- manna hvarvetna á landinu. Þeir krefjast staðbund- inna varðbáta af líkri gerð og „Óðinn“ eða „María Júlía“. Hver slíkur bátur kostar ríkið árlega 8—900 þúsund krónur, en stórskip á þriðju milljón króna. Kemur sennilega að því, að ríkisstjórnin verður að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Ófeigur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ófeigur
https://timarit.is/publication/1352

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.