Fréttablaðið - 12.11.2016, Blaðsíða 34

Fréttablaðið - 12.11.2016, Blaðsíða 34
Kristjana Skagfjörð Williams er hálf íslensk og hálf ensk. Hún ólst upp á Íslandi frá tveggja ára aldri til tvítugs en býr í London með eiginmanninum Adam James Bushell og börnum þeirra tveimur, Eiðari Skagfjörð sjö ára og Ísól Skagfjörð fjögurra ára. Þar rekur hún stúdíó og er með fimm manns í vinnu við þróun plak­ ata, fatnaðar, veggfóðurs og vídeó­ verka með skrautlegum klippi­ myndum. Kristjana skreppur til Íslands af og til, heilsar upp á frænd­ fólkið og kíkir í búðirnar Kiosk og Kraum sem hafa tískufatnað hennar og púða til sölu. Núna dró Airwaves hana líka til landsins – en stoppið er stutt. „Ég er búin að búa í Englandi í 23 ár og dett oft inn í enskuna, þú verður að afsaka það,“ segir Krist­ jana brosandi þegar ég hitti hana heima hjá góðri frænku. Þar eru inn­ römmuð prentverk eftir Kristjönu á veggjum og hjá ávaxtaskál á borð­ inu er stór og litrík bók með litlum texta, Wonder Garden heitir hún, sem á íslensku gæti þýtt Ævintýra­ garðurinn. Hún er með myndum af dýrum og plöntum, meðal annars í regnskógunum. „Þetta er barna­ bók sem hefur sópað að sér verð­ launum og fyrir tveimur vikum var hún tilnefnd til einna í viðbót sem ekki er enn búið að veita. Hún er komin út á tíu tungumálum en þó ekki á íslensku. Enda dálítið dýr í prentun,“ útskýrir hún. Frá Viktoríutímabilinu Kristjana kveðst vinna með auglýs­ ingamyndir, náttúrumyndir og alls konar fígúrur frá Viktoríutímabil­ inu, sem eru óháðar höfundarrétti, klippa þær út og setja í nýtt sam­ hengi. „Þetta er mikið púsluspil,“ segir hún og kveðst skipta vinnu sinni í þrjá flokka. Í einum þeirra eru púðar, slæður og tískufatnaður, allt gert með klippimyndum og þrykki á vönduð efni, meðal annars silki. Í öðrum eru prentverk sem gerð eru í takmörkuðu upplagi, hvert og eitt merkt og undirskrifað. Þau eru unnin úr þrívíddarmyndum sem klipptar eru út og tyllt á spjöld með litlum pinnum sem notaðir eru til að þurrka pöddur og fiðrildi. Þá myndast skuggar frá fígúrunum þegar flassljósið fellur á þau við myndatöku. Í þriðja flokknum eru persónu­ leg verk, annaðhvort fyrir vídeó eða veggi. „Fólk vill flétta myndir úr sínu lífi og fjölskyldunnar inn í ævintýraheim myndanna minna. Ég tek viðtöl og fræðist um það og áhugamálin. Bý svo til persónu­ legar myndasögur þar sem ég nýti myndir úr fjölskyldualbúminu. Ég gerði til dæmis 2x3 metra listaverk fyrir efnuð hjón í Danmörku sem fjallaði um þau og landið þeirra, sögu og fortíð. Þetta er heilmikið ferli en það er rosalega gaman að vinna slík verk.“ Byrjaði í rafeindatækni En nú vil ég vita um upprunann. „Já, mamma heitir Matthildur Magnús­ dóttir, hún fór til London og kynnt­ ist þar föður mínum, Norman Roy Williams. Þau voru nú ekki lengi samvistum en eignuðust þó mig og bróður minn, Jón Valgeir. En pabbi dó í köfunarslysi þegar ég var þriggja ára svo ég hafði lítið af honum að segja. Síðan flutti mamma með okkur hingað heim svo ég ólst hér upp frá því ég var tveggja ára til tví­ tugs. Við vorum á Seltjarnarnesinu og ég fór í Valhúsaskóla. Mér gekk ekki vel í skólanum enda með staf­ blindu en það uppgötvaðist ekki nærri strax. Ég vissi ekkert fyrst hvað ég vildi læra eftir að grunn­ skólanum lauk en fór í Iðnskólann í rafeindatækni. Ég var hrifin af öllu smáu og lituðu og fannst gaman að búa til eigin rafeindaslóðir.“ Kristjana kveðst hafa heimsótt ömmu sína í Englandi öðru hverju þegar hún var unglingur og ensku ræturnar hafi togað í hana. „Ég fékk alltaf gott fyrir teikningu í Valhúsa­ skólanum en skildi ekki af hverju ég gat ekki lesið. Það var ekki fyrr en ég var orðin 25 ára og komin í lista­ háskólann sem ég áttaði mig á því. Þar voru 75 prósent nemendanna með lesblindu, það er svo sterkt samhengi þarna á milli. Ég var sett í greiningu þar og það var gott. Menntakerfið í Englandi er samt frekar gamaldags í þessu tilliti enn þá. Þar eiga allir að fara upp sama tréð. Ég finn það í sambandi við drenginn minn, sé mikið af mér í honum. Núna veit ég að þegar hann verður eldri getum við stýrt honum í rétta átt.“ Í framhaldi af þessari frásögn sýnir hún mér mynd í tölvunni sem hún rekur til Einsteins. Ólík dýr sitja þar í röð og horfa upp eftir stóru tré sem þeim er skipað að klifra upp, jafnvel fiskinum. En Kristjana komst ekki beina leið í listaháskólann þegar hún hætti í Iðnskólanum. Leiðin lá til Ameríku, þar sem hún dvaldi í ár og eftir það hélt hún til Englands og hóf að safna sér pening fyrir skóla­ göngu þar. „Ég fór að vinna hjá bygg­ ingafyrirtæki. Með mína kunnáttu í rafeindatækni gat ég með sérstöku tæki mælt steypuskemmdir, hversu þykkt stálið var bak við steypuna og ýmislegt í þeim dúr. Svo fór ég að læra myndlist á kvöldin með vinnunni og þannig var það í tvö ár þar til ég komst inn í Central Saint Martins, aðallistaskólann í Englandi, þá orðin 25 ára. Ég var að Skapar list með sögulegum blæ Lesblinda gerði Kristjönu S. Williams erfitt fyrir í grunnskólanum á Seltjarnarnesi en greindist ekki fyrr en í lista- háskólanum Central Saint Martin í London. Nú hafa listmunir og fatnaður með ævintýramyndum hennar vakið athygli heimsins og á Ólympíuleikunum í Ríó var hótelið Belmond Copacabana Palace skreytt listaverkum hennar. Kristjana býr og starfar í London og á enskan mann en kennir börnunum sínum tveimur íslensku. FréttaBLaðið/gVa Ég fÉKK alltaf gott fyrir teiKningu í Val- húSaSKólanum en SKildi eKKi af hVerju Ég gat eKKi leSið. Gunnþóra Gunnarsdóttir gun@frettabladid.is 1 2 . n ó v e m b e r 2 0 1 6 L A U G A r D A G U r34 h e L G i n ∙ F r É T T A b L A ð i ð
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.