Spássían - 2013, Qupperneq 48

Spássían - 2013, Qupperneq 48
48 Þegar maturinn kom blöstu við mér lambalundir. Já, ég er ekki að grínast. Leyndardómur fiskréttastaðarins sem ég hafði hlakkað til að fara á í marga daga til að fá mér ljúffengan fiskrétt var kjöt! Vonbrigði mín voru takmarkalaus. Það sem við höfðum sparað af matarpeningunum til að geta farið út að borða hafði alls ekki verið ætlað í kjötmáltíð og þar breytti litlu þó að þetta væru meyrar og vel eldaðar lambalundir með gómsætu glóðarsteiktu grænmeti. Ég pantaði borð á fiskiréttastað til að fá fisk en ekki kjöt. Ég spurði kokkinn hverju þetta sætti, hvers vegna hann bæri fram lambalundir sem leyndardóm hússins þegar staðurinn hans væri heimþekktur sem fiskréttastaður? Hann svaraði að bragði að hann væri á listrænan hátt að sprengja út formið. Fiskréttastaðir snérust ekki bara um fisk. Sú hefð að gefa hlutum nafn og skýra og skilgreina merkingu þeirra til að móta sameiginlegan skilning á hugtökum er mikilvægur þáttur í að skapa tengsl og samræðu. Fólki finnst eftirsóknarvert að einfaldar staðhæfingar eins og „ég er svangur“ skiljist á þann hátt að óskað sé eftir að fá eitthvað að borða en ekki að fara í bað alveg eins og það er rökrétt að álykta að fiskréttastaður bjóði upp á fisk. Á bak við hvert hugtak liggja oftast ákveðnar reglur og viðmið sem fela í sér tiltekið umhverfi og stemningu. Hugtök eru þó mannanna verk og breytast því í tímans rás. Þetta á ekki síst við í heimi listanna þar sem sífellt er verið að „sprengja út formið“. Ögrun er mikilvægur þáttur í listum, listamenn fjalla um það sem ekki er venjulega talað um eða benda á nýjar hliðar á málum sem áður hafa verið hugsuð á einn veg. Þeir leita einnig í sífellu nýrra leiða til að koma listrænum ásetningi sínum á framfæri við áhorfendur. Það sem er framúrstefnulegt í dag er gamaldags á morgun. Listdansinn er engin undantekning. Breytingar á listforminu undanfarna áratugi eru gífurlegar þótt sumar nýjungar séu eldri kynslóðum að góðu kunnar og hafi gengið í endurnýjun lífdaga. Þetta mátti glögglega sjá á nýafstaðinni hátíð, Reykjavík Dance Festival, sem haldin var í tólfta sinn. Íslensku dansverkin sem sýnd voru á fyrri sýningarhelgi hátíðarinnar voru öll með mjög ólíku sniði hvað form varðar, eins ég reifaði í dómi um hátíðina,1 en fjölbreytileiki erlendu verkanna á hátíðinni var ekki minni. Með hliðsjón af hugmyndinni um sameiginlegt tungumál og sameiginlegan skilning hugtaka ýtti RDF rækilega við skilgreiningum á því hvað dans er. Hugtök sem komu í huga undirritaðrar á sýningunum voru oftar myndlist, leikhús og bardagaíþróttir frekar en dans. Í verki sínu Evaporated Landscape notaði Mette Ingvartsen sápufroðu, ljós og einhvers konar reyk til að skapa mynd af borgarísjökum á floti á rúmsjó. Stemningin var sefandi og myndin sem skapaðist falleg. Enginn líkami var sjáanlegur í verkinu. Höfundur kom ekki einu sinni fram í lokin til að hneigja sig. Svipað var upp á teningnum í verkinu Nothing‘s for Something eftir Heine Avdal & Yukiko Shinozaki. Þar léku leiktjöld og risastórar fljúgandi blöðrur stórt hlutverk ásamt dönsurum sem tjáðu ekki endilega mannlega tilvist heldur urðu eitt með leiktjöldunum og blöðrunum. Endirinn á verkinu var óljós, svipað og í Evaporated Landscape og áhorfendur skildir eftir með verkinu sjálfu. Blöðrurnar héldu áfram að svífa um án þess að áhorfendur fengju merki um Nothing´s for Something eftir Heine Avdal og Yukiko Shinozaki.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Spássían

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Spássían
https://timarit.is/publication/1454

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.