Spássían - 2013, Blaðsíða 75

Spássían - 2013, Blaðsíða 75
75 hennar að gjöf, um 500 verk. Fyrsta einkasýning Elínar var svo sett upp í safninu eftir hennar dag, árið 2011. Kristín G. Guðnadóttir safnstjóri stóð að uppsetningu sýningarinnar ásamt erfingjum Elínar.4 Í sýningarskránni koma fram ýmsar upplýsingar um feril hennar og einkenni. Elín lærði í Listaháskóla Kaupmannahafnar, m.a. hjá Lundstrom (1893-1950) sem var einn helsti fulltrúi kúbisma í danskri myndlist. Þökk sé fjárhagsaðstoð frá ættmennum gat hún unnið að listinni. Hún seldi hvorki verk né setti upp einkasýningu en tók þó þátt í samsýningum í Danmörku og einni samsýningu á Íslandi (1968). Um þá samsýningu skrifar Bragi Ásgeirsson: Listræn útfærsla verka Elínar ber svip af langri dvöl listakonunnar í borginni við sundið — það er mildur blær yfir þessum verkum Elínar. Einna helst vöktu athygli mína myndir eins og „Kranium“ (2), „Sitjandi módel“ (9) og „Portræt“ (12). Ég þykist vita að veigameiri verk liggi eftir þessa listakonu og undrast að hún skuli ekki frekar velja þau til sýningar hér, en kannski eigum við eftir að sjá þau áður en langt um líður.5 Því miður urðu sýningar Elínar ekki fleiri á Íslandi meðan hún var á lífi. Vegna takmarkaðs sýningarhalds var Elín ekki eins þekkt og annars hefði verið. Hún ferðaðist víða um Evrópu og var búsett í Kaupmannahöfn til dauðadags. Síðustu árin ferðaðist hún til Marokkó þar sem list hennar fjarlægðist hlutbundna nálgun og nálgaðist þess í stað óhlutbundnar litasamsetningar eins og ferninga á lituðum fleti. Stundum bætti hún við hring og krossformi.6 Það má því segja að Elín hafi nálgast list Eyborgar á síðustu árum sínum.  Þótt verk þessara kvenna séu mjög ólík eiga þau þó sameiginlegt að litir eru eitt af lykilatriðum í þeim. Tjáningu og tilfinningar má sjá í verkum Elínar bæði hvað varðar liti og form. Elín málaði m.a. dramatískar og litríkar andlitsmyndir sem minna á grímur. Einnig notaði hún sterka liti í verkum sínum og gjarnan kontrast. Á einkasýningu Elínar (2011) voru andlitsmyndirnar settar upp í myrkvuðu rými Gryfjunnar í Listasafni ASÍ7. Það var sterk og áhrifarík upplifun að standa frammi fyrir andlitsmyndum hennar í slíkri umgjörð sem gaf þeim einkar leikrænan blæ. Elín notaði mikið fjólubláan og bláan í dimmu litunum en var spör á svarta litinn. Gjarnan Verk eftir Eyborgu Guðmundsdóttur Eyborg var meðlimur í áhrifamiklum hópi þrjátíu abstraktlistamanna sem stofnaður var af Folmer árið 1960 og kallaði sig Groupe Mesure. Í hópnum voru listmálarar og myndhöggvarar sem unnu í anda geometrískrar abstraksjónar. Movement in Squares (1961) eftir Bridget Riley „
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Spássían

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Spássían
https://timarit.is/publication/1454

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.