Blik - 01.04.1955, Page 10

Blik - 01.04.1955, Page 10
8 B L I K kenndu margir, að þarna væri hinn rétti maður kominn til þess að hafa með í ráðum. En fjarri fór því, að Pestalozzi fengi hæfilega aðstöðu til þess að sýna, hvað hann megnaði. Það var eftir frönsku stjórn- arbyltinguna, að nýir straumar frelsis og umbóta bárust til Svisslands sem flestra landa Evrópu. Svisslendingar hugðu á miklar þjóðfélagsumbætur. Þá býður Pestalozzi ríkisstjórninni þjónustu sína og er gerður skólameistari í borginni Stanz. Þar höfðu staðið bardagar vegna þess, að íbúarnir vildu ekki beygja sig undir hina nýju stjórnarskipan. Samastaður Pestalozzis varð yfirgefið klaustur. Þarna var fjöldi mun- aðarlausra barna ,sem hvergi áttu höfði sínu að að halla. Það var ærið verkefni, að gera kjör þessara vesalinga bærileg, hvað þá góð. Pestalozzi átti að vera allt í senn. Hann átti að sjá fyrir hinum líkamlegu nauðþurftum þeirra, ala þau upp og fræða. Verkefnið var risavaxið. Sjálfur sagði Pestalozzi um það: „Sá, er haft hefði opin augun, mundi ekki hafa látið sér til hugar koma að ráðast í slíkt. Til allrar hamingju var ég blindur.“ Hann lagði nótt við dag og mundi hafa gengið fram af sér, ef ytri öfl hefðu ekki tekið í taumana. Vegna styrjaldarinn- ar varð hann að yfirgefa Stanz og senda börnin burtu út í ó- vissuna. Það er ekki ætlunin að segja hér ævisögu þessa mikilmennis í sögu alþýðufræðslunnar. En vonandi geta þessi fáu orð gert það að verkum, að einhverjir vakni til skilnings á því, hversu margir hafa unnið óeigingjarnt starf í þágu fræðslumálanna, áður en sá árangur náðist, sem speglast í skipulagi nútíma þjóð- félaga, hvað þessi mál snertir. Skólarnir vekja enn í dag deil- ur eins og mörg dæmi sanna. Með skólaskyldunni fylgir það, að fræðslan er veitt ókeypis. Jafnrétti ríkra sem fátækra er viðurkennt. Allir hafa mögu- leika á því að afla börnum sínum einhverrar menntunar. Hinir fá- tækari þurfa þó frekar á vinnu- krafti barna sinna að halda, er þau stálpast. Og margir leggja á sig miklar fórnir með því að láta börnin sækja skóla, þegar næg vinna er í boði fyrir þau. Það heyrist því oft sagt, að nær væri að láta börnin vinna heldur en að vera við nám, sem þau aldrei hafi gagn af. Þetta er eðli- legt æfkvæmi efnishyggjunnar, sem ræður ríkjum í hugum flestra íslendinga á síðustu tím- um sem og margra annarra þjóða. Róm var ekki reist á ein- um degi. Og meinsemdir þjóð- félaganna verða ekki læknaðar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Blik

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Blik
https://timarit.is/publication/1522

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.