Fréttablaðið - 13.03.2021, Page 26

Fréttablaðið - 13.03.2021, Page 26
um og geri í raun enn, enda er það besta leiðin til þess að gera plön,“ segir hún og bendir á að það sé hollt að láta sér leiðast. „Það lætur sér enginn leiðast lengi.“ Steinunn segir auðvelt að hverfa inn í störf eins og hún hefur verið í en hún noti píanóið til streitulosun- ar enda sé það góð leið til að gleyma stað og stund. „Ég spila á hverjum degi og harðneita að fara úr formi.“ Þó að Steinunn hafi verið í mikl- um ábyrgðarstöðum undanfarinn áratug hefur hún ekki sagt skilið við píanóleikarann og í 20 ár hefur hún leikið á píanó með Karlakórnum Fóstbræðrum. „Það er alveg ein- stakt,“ segir hún og grínast með að guð hafi loks bænheyrt hana enda hafi hún beðið heitt um bróður sem ung stúlka. „Ég bauðst meira að segja til að hætta að bora í nefið ef það mætti f lýta fyrir því að ég yrði bænheyrð sem var mikil fórn þegar ég var fimm ára.“ Steinunn hefur tekið að sér eitt og eitt spilaverkefni en það hefur ekki verið mikill aukatími frá þessum störfum. „Píanóleikur er mín nær- ing, lífsfylling og innri fínstilling.“ Ólýsanlegur tími í Hörpu Talið berst að því þegar Steinunn var ráðin fyrsti tónlistarstjóri þá óopnaðrar Hörpu; stuttu eftir hrun og Búsáhaldabyltingu. „Ekkert í mínu lífi mun nokkurn tíma toppa það að standa í stafni við opnun Hörpu á sínum tíma. Það var ólýsanlegt á allan hátt, eins og að nema nýtt land, ótrúlega spenn- andi en á sama tíma mikil áskorun.“ Eins og fyrr segir voru uppi gagn- rýnisraddir úr ýmsum áttum og segist Steinunn hafa lært mikið á mótlætinu. „Fólk átti erfitt, það var að missa eignir og störf og sá þetta stórkost- lega hús byggt fyrir fé sem þjóðin kannski átti ekki. Þjóðfélagið var ekki komið í jafnvægi og fólk ekkert endilega á því að við þyrftum tón- listarmusteri. Því blossaði upp reiði sem er svo eðlilegt en í stað þess að beina reiðinni að húsinu beindist hún meðal annars að mér,“ rifjar hún upp og segist þarna hafa lært að setja hlutina í víðara samhengi. „Maður getur ekki leyft sér að hvíla í egóinu þegar maður er stjórn- andi. Þarna lærði ég tæknina við að taka egóið úr sambandi og setja mig í spor þeirra sem í hlut áttu og sjá samhengið.“ Skilur erfiða stöðu söngvara Með þennan lærdóm í farteskinu tók Steinunn við stöðu óperustjóra árið 2015. Nýverið féll dómur í máli söngkonunnar Þóru Einarsdóttur gegn Íslensku óperunni og var hann óperunni í vil. Í framhaldi gaf Fag- félag klassískra söngvara út van- traustsyfirlýsingu á hendur stjórn Óperunnar. „Það er auðvitað leiðinlegt þegar mál fara í þennan farveg en þegar það gerist verður það að hafa sinn gang,“ segir Steinunn sem nú bíður eftir ákvörðun Landsréttar. „Það þarf að vinna úr stöðunni og finna samhljóm til framtíðar og ég mun beita mér fyrir því. Ég skil erfiða stöðu söngvara á Íslandi vel. Þetta er mjög erfið starfsgrein þar sem mikið er lagt á sig án tryggingar um að fá tækifærin sem þér finnst þú verðskulda og hafa hæfni til að takast á við. Það er mikið um hafn- anir enda margir sem sækjast eftir hverju hlutverki. Svo ég skil mjög vel að það fylgi þessu frústrasjón og get sett mig í þeirra spor.“ Ágreiningur hefur staðið um laun og vinnutíma og fannst söngvurum í uppsetningu Óperunnar á Brúð- kaupi Fígarós á sér brotið. Dómur- inn staðfesti þó að svo hefði ekki verið. „Kjarabarátta á þó alltaf rétt á sér og við styðjum hana heils hugar. Það er mikilvægt fyrir okkur að fólk sé sátt enda er hér um að ræða mannauð stofnunarinnar, fólkið sem stendur uppi á sviði og gerir galdurinn. En það þarf að vera sam- hljómur um það hvernig sú nálgun er. Lagalega þarf þetta að vera rétt. Þetta eru tvær umræður, kjarabar- áttan sem við styðjum og svo hins vegar þessi deila sem kom upp um hvort væri hægt að taka upp verk- samning og leiðrétta valda liði eftir á en dómurinn skar úr um að væri ekki. Ekki allir söngvarar ósáttir Það þýðir aftur á móti ekki að við séum á móti því að söngvarar sam- einist um að bæta sín kjör innan þess fjárhagslega bolmagns sem við höfum sem hefur verið takmarkað,“ segir Steinunn og bendir á að ekki séu allir söngvarar ósáttir. „Margir söngvarar hafa sent mér hvetjandi skilaboð og sagt að þetta sé ekki í þeirra nafni og að þeir séu ósáttir við hvað umræðan hefur orðið per- sónuleg, ófagleg og rætin og finnst það ekki í lagi. Það þykir mér mjög vænt um. Við höfum því líka fundið mikinn stuðning.“ Steinunn bendir jafnframt á að söngvararnir séu ekki fastráðnir og því hver og einn handhafi síns samningsumboðs. „En auðvitað þarf ramminn að vera skýr og því þarf að hugsa upp á nýtt hvernig við viljum gera þetta og ég er viss um að söngvarar vilja hafa þessa hluti í lagi rétt eins og við. Næsta skref er því að bjóða til sam- tals og koma á sameiginlegri sýn sem við gerum með því að heyra þeirra sjónarmið og semja okkur að því innan þess ramma sem við getum. Við viljum láta á það reyna hvort það sé ekki besta leiðin til að lægja þessar öldur. Ég get ekki verið annað en bjartsýn um að það takist en hagsmunir Óperunnar eru þeir sömu og íslenskra söngvara. Því hlýtur það að vera allra hagur að finna leiðir til að ganga í takt.“ Umdeilt starf Persóna Steinunnar hefur oftar en ekki verið dregin fram þegar stofnanirnar sem hún hefur farið fyrir hafa verið gagnrýndar og þó hún viðurkenni að það geti tekið á er engan bilbug á henni að finna. „Maður tekur ekki að sér svona stöðu ef maður þolir ekki hnjask. Listrænir stjórnendur verða alltaf umdeildir enda hefur fólk mismun- andi sýn og áherslur í verkefnavali. Því sitja listrænir stjórnendur alltaf tímabundið, annað væri ekki hollt fyrir þá né stofnunina sem þeir starfa fyrir,“ segir Steinunn sem er ráðin út árið 2023 og mun ekki sækjast eftir endurráðningu. Aðspurð hvað taki við að þeim tíma liðnum svarar Steinunn: „Þegar ég starfaði sem ráðgjafi fyrir írsku ríkisstjórnina þegar þeir voru að móta sína óperustarfsemi og einnig fyrir menntamálaráðherra Lettlands nýverið kynntist ég því hversu gefandi slík störf eru. Mér finnst spennandi tilhugsun að geta miðlað af þeirri reynslu sem ég hef tileinkað mér á þessum þremur áratugum sem listrænn stjórn- andi. Mig langar sérstaklega til þess að valdef la ungar konur sem hallar talsvert á sem stjórnendur. Kannski gæti ég bara orðið ágætis þrautseigjuþjálfari eftir þetta allt saman?“ Sterkt orðspor Óperunnar Nú er undirbúningur hafinn fyrir nýtt leikár Óperunnar en vonir standa til að hægt verði að opna dyrnar í haust. „Nú bíða allir í ofvæni eftir að komast upp á svið og á óperu- sýningu en við vorum að taka ákvörðun um að taka aftur upp sýninguna La Traviata sem hætti fyrir fullu húsi 2019. Sýningin hefur síðan verið leigð til Kanada og í þrjú óperuhús í Frakklandi. Það er mikill heiður fyrir okkur og mikil- vægt fyrir okkar orðspor auk þess sem þetta er nýr tekjustofn. Því fannst mér liggja beint við að taka upp þessa f lottu sýningu og ég er að vinna að því að við getum farið með hana út á land enda viljum við standa undir nafni sem Ópera allra landsmanna.“ Íslenska Óperan er sannarlega komin á kortið erlendis og koma erlendir óperuunnendur gagngert á sýningar hennar í auknum mæli sem er eitt af markmiðum Íslensku óperunnar í síðustu stefnumótun. „Það gera sér ekki allir grein fyrir því hversu sterkt orðspor Íslensku óperunnar er erlendis. Hingað koma mest ferðamenn frá Svíþjóð og þýskumælandi löndum en við höfum auk þess merkt aukinn áhuga frá hinum Norðurlöndunum og Bandaríkjunum og erum í sam- starfi við öflugar menningarferða- skrifstofur. Það er gott að finna að við höfum ekki gleymst þó eyða hafi myndast undanfarið ár,“ segir Steinunn að lokum. Harpa hefur nánast verið annað heimili Steinunnar undanfarinn áratug en áður en hún varð óperustjóri var hún tónlistarstjóri Hörpu. FRÉTTABLAÐIÐ/VALLI Steinunn segist vel skilja erfiða stöðu söngvara á Íslandi og vill leita sátta. MARGIR SÖNGVARAR HAFA SENT MÉR HVETJANDI SKILABOÐ OG SAGT AÐ ÞETTA SÉ EKKI Í ÞEIRRA NAFNI OG AÐ ÞEIR SÉU ÓSÁTTIR VIÐ HVAÐ UM- RÆÐAN HEFUR ORÐIÐ PERSÓNULEG, ÓFAGLEG OG RÆTIN OG FINNST ÞAÐ EKKI Í LAGI. 1 3 . M A R S 2 0 2 1 L A U G A R D A G U R26 H E L G I N ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.