Þjóðmál - 01.09.2017, Síða 60

Þjóðmál - 01.09.2017, Síða 60
58 ÞJÓÐMÁL Hausthefti 2017 Það er kunnara en frá þurfi að segja að næsta viðmiðunarár ríkisstjórnarinnar við misheppnaða markmiðasetningu hennar í loftslagsmálum er 2030. Stærsti þátturinn sem stjórnvöld geta haft áhrif á er innanlandssam- göngurnar og þar vega ökutækin þyngst, eða 93%. Vandamál ríkisstjórnarinnar með skuld- bindinguna frá París 2015 snýr að eldsneytis- notkun ökutækjaflotans. Tveir ráðherrar hafa í sumar (2017) tjáð sig um þetta. Umhverfis- og auðlindaráðherra, Björt Ólafsdóttir, tjáði þjóðinni þann vilja sinn að ökutækjaflotinn yrði orðinn kolefnisfrír árið 2030. Í stuttu máli sagt er þessi hugmynd gjörsamlega út í hött. Þótt ráðherrann hafi hugsanlega aðeins átt við fjölskyldubílana, leigubíla og bílaleigubíla þyrfti hlutdeild slíkra umhverfisvænna nýrra bíla nú þegar að vera 100% til að allur þessi bílafloti verði orðinn kolefnisfrír eftir 13 ár, en hún er aðeins 8% árið 2017. Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir, iðnaðar-, ferðamála- og nýsköpunarráðherra, tjáði sig með mun raunsærri hætti um þessi mál. Hún tjáði þann vilja sinn að hlutdeild umhverfis- vænna ökutækja í nýjum tækjum árið 2030 yrði 100%. Þetta er ekki útilokað varðandi fjöl- skyldubíla, leigubíla, bílaleigubíla og sendibíla en vart mögulegt fyrir stórar rútur, vörubíla og vinnuvélar. Þetta er jafnframt metnaðarfyllra markmið en fram kemur í tillögu ráðherra á vorþingi um orkuskipti, þar sem miðað var við að 40% ökutækjaflotans yrðu orðin umhverfis- væn árið 2030. Þingmenn og ráðherrar verða að gera sér grein fyrir því að veruleg flýting umfram það sem fram kemur í skýrslu Hagfræðistofnunar Háskóla Íslands (HHÍ) árið 2017, Ísland og loftslagsmál, mun kosta hraðari innviðauppbyggingu og jafnframt aukna hagræna hvata til neytenda, t.d. á formi skattaafsláttar við kaup á nýjum rafmagnsbíl. Tækniþróun bílaiðnaðarins verður varla tilbúin fyrir þennan hraða orkuskiptanna. Líklega næst ekki markmið stjórnvalda um 40% minni losun frá umferð árið 2030 en árið 1990, en það getur orðið enn dýrara að reyna að flýta orkuskiptun- um meir en tækniþróunin gefur tilefni til. Í tilvitnaðri skýrslu HHÍ er reiknað með að hlut- deild umhverfisvænna ökutækja af heildar- flotanum árið 2020 verði 10%, eins og markmið yfirvalda er. Hverfandi líkur eru á að svo verði, enda verður hlutfallið 2017 aðeins um 1% og það má kraftaverk heita ef þetta hlutfall slyðrast upp í 5% árið 2020. Því er um að kenna að eldsneytisverð hefur verið lágt síðan 2014 og eldsneytisnýtni ökutækjanna batnar með hverri árgerðinni, svo að það borgar sig aðeins fyrir þá sem mest aka að kaupa umhverfisvæna bíla, þar sem þeir eru enn dýrari en hinir í innkaupum. Uppsetning rafhleðslustöðva í þéttbýli gengur enn fremur löturhægt. Fæstir hafa aðgang að nægilega stórum tengli heima við fyrir hleðslutæki bílanna. Jafnvel einbýlishúsaeigendur búa margir hverjir við einfasa stofn að húsi sínu, en hleðslutæki rafbíla með drægni lengri en 150 km eru yfirleitt þriggja fasa. Í framangreindri skýrslu HHÍ er reiknað með eftirfarandi hlutdeild rafmagnsbifreiða: Forsendur skýrsluhöfundar voru engir frekari hvatar til bílkaupenda að velja sér rafknúinn bíl og tiltölulega hægur stígandi í hlutfalli eldsneytiskostnaðar og rafmagnskostnaðar. Ef stjórnvöld ætla að flýta orkuskiptunum umfram það sem hér kemur fram verða þau að setja aukið fjármagn í þau. Brýnast er að gera öllum bíleigendum kleift að hlaða rafmagnsbifreið sína heima við og vinnuveitendur þurfa að gera starfsmönnum kleift að hlaða á vinnustað. Á meðan rafmagnsbílarnir eru meira en 10% dýrari en hinir kann að verða nauðsynlegt að veita rafbílakaupendum skattaívilnun. Flokkur 2030 2040 2050 Fjölskyldubílar 33% 35% 71% Sendiferðabílar 23% 35% 71% Vörubílar 0% 25% 50% Umhverfis- og auðlindaráðherra, Björt Ólafsdóttir, tjáði þjóðinni þann vilja sinn að ökutækjaflotinn yrði orðinn kolefnisfrír árið 2030. Í stuttu máli sagt er þessi hugmynd gjörsamlega út í hött.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.