Þjóðmál - 01.09.2017, Qupperneq 60

Þjóðmál - 01.09.2017, Qupperneq 60
58 ÞJÓÐMÁL Hausthefti 2017 Það er kunnara en frá þurfi að segja að næsta viðmiðunarár ríkisstjórnarinnar við misheppnaða markmiðasetningu hennar í loftslagsmálum er 2030. Stærsti þátturinn sem stjórnvöld geta haft áhrif á er innanlandssam- göngurnar og þar vega ökutækin þyngst, eða 93%. Vandamál ríkisstjórnarinnar með skuld- bindinguna frá París 2015 snýr að eldsneytis- notkun ökutækjaflotans. Tveir ráðherrar hafa í sumar (2017) tjáð sig um þetta. Umhverfis- og auðlindaráðherra, Björt Ólafsdóttir, tjáði þjóðinni þann vilja sinn að ökutækjaflotinn yrði orðinn kolefnisfrír árið 2030. Í stuttu máli sagt er þessi hugmynd gjörsamlega út í hött. Þótt ráðherrann hafi hugsanlega aðeins átt við fjölskyldubílana, leigubíla og bílaleigubíla þyrfti hlutdeild slíkra umhverfisvænna nýrra bíla nú þegar að vera 100% til að allur þessi bílafloti verði orðinn kolefnisfrír eftir 13 ár, en hún er aðeins 8% árið 2017. Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir, iðnaðar-, ferðamála- og nýsköpunarráðherra, tjáði sig með mun raunsærri hætti um þessi mál. Hún tjáði þann vilja sinn að hlutdeild umhverfis- vænna ökutækja í nýjum tækjum árið 2030 yrði 100%. Þetta er ekki útilokað varðandi fjöl- skyldubíla, leigubíla, bílaleigubíla og sendibíla en vart mögulegt fyrir stórar rútur, vörubíla og vinnuvélar. Þetta er jafnframt metnaðarfyllra markmið en fram kemur í tillögu ráðherra á vorþingi um orkuskipti, þar sem miðað var við að 40% ökutækjaflotans yrðu orðin umhverfis- væn árið 2030. Þingmenn og ráðherrar verða að gera sér grein fyrir því að veruleg flýting umfram það sem fram kemur í skýrslu Hagfræðistofnunar Háskóla Íslands (HHÍ) árið 2017, Ísland og loftslagsmál, mun kosta hraðari innviðauppbyggingu og jafnframt aukna hagræna hvata til neytenda, t.d. á formi skattaafsláttar við kaup á nýjum rafmagnsbíl. Tækniþróun bílaiðnaðarins verður varla tilbúin fyrir þennan hraða orkuskiptanna. Líklega næst ekki markmið stjórnvalda um 40% minni losun frá umferð árið 2030 en árið 1990, en það getur orðið enn dýrara að reyna að flýta orkuskiptun- um meir en tækniþróunin gefur tilefni til. Í tilvitnaðri skýrslu HHÍ er reiknað með að hlut- deild umhverfisvænna ökutækja af heildar- flotanum árið 2020 verði 10%, eins og markmið yfirvalda er. Hverfandi líkur eru á að svo verði, enda verður hlutfallið 2017 aðeins um 1% og það má kraftaverk heita ef þetta hlutfall slyðrast upp í 5% árið 2020. Því er um að kenna að eldsneytisverð hefur verið lágt síðan 2014 og eldsneytisnýtni ökutækjanna batnar með hverri árgerðinni, svo að það borgar sig aðeins fyrir þá sem mest aka að kaupa umhverfisvæna bíla, þar sem þeir eru enn dýrari en hinir í innkaupum. Uppsetning rafhleðslustöðva í þéttbýli gengur enn fremur löturhægt. Fæstir hafa aðgang að nægilega stórum tengli heima við fyrir hleðslutæki bílanna. Jafnvel einbýlishúsaeigendur búa margir hverjir við einfasa stofn að húsi sínu, en hleðslutæki rafbíla með drægni lengri en 150 km eru yfirleitt þriggja fasa. Í framangreindri skýrslu HHÍ er reiknað með eftirfarandi hlutdeild rafmagnsbifreiða: Forsendur skýrsluhöfundar voru engir frekari hvatar til bílkaupenda að velja sér rafknúinn bíl og tiltölulega hægur stígandi í hlutfalli eldsneytiskostnaðar og rafmagnskostnaðar. Ef stjórnvöld ætla að flýta orkuskiptunum umfram það sem hér kemur fram verða þau að setja aukið fjármagn í þau. Brýnast er að gera öllum bíleigendum kleift að hlaða rafmagnsbifreið sína heima við og vinnuveitendur þurfa að gera starfsmönnum kleift að hlaða á vinnustað. Á meðan rafmagnsbílarnir eru meira en 10% dýrari en hinir kann að verða nauðsynlegt að veita rafbílakaupendum skattaívilnun. Flokkur 2030 2040 2050 Fjölskyldubílar 33% 35% 71% Sendiferðabílar 23% 35% 71% Vörubílar 0% 25% 50% Umhverfis- og auðlindaráðherra, Björt Ólafsdóttir, tjáði þjóðinni þann vilja sinn að ökutækjaflotinn yrði orðinn kolefnisfrír árið 2030. Í stuttu máli sagt er þessi hugmynd gjörsamlega út í hött.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.