Fréttablaðið - 26.11.2021, Page 30

Fréttablaðið - 26.11.2021, Page 30
Þó svo að hvert og eitt sveitarfélag fari með skipulagsmál, þarf skipulagið að tala saman á milli sveitar- félaga. Það er ósjálfbært að ætla sér frekari fjölgun opinberra starfsmanna sem ekki sinna mennt- un eða velferðarþjón- ustu við borgarbúa. teogkaff i . is 20% AFSLÁTTUR AF ÖLLUM VÖRUM Í VEFVERSLUN SVARTUR FÖSTUDAGUR Í kringum aldamótin 1800 var sagt að Reykjavík byrjaði í Bráðræði og endaði í Ráðleysu. Var þá vísað til nafna á ystu húsum borgarinnar, sem stóðu sitt í hvorum enda Reykjavíkur. Nú, ríf lega tveimur öldum síðar, mætti enn taka í sama streng – fjárhagur borgarinnar byrjar gjarnan af bráðræði og endar í ráðleysu. Vannýtt tækifæri Á dögunum kynnti Reykjavíkur- borg fjárhagsáætlun til ársins 2025. Áætlunin er ekkert gamanmál enda áform um skuldahækkanir, auknar mannaráðningar og vaxandi rekstr- arkostnað. Áformuð er f jölgun starfsfólks á borgarkontórnum, en hins vegar fækkun starfsfólks á leik- skólum. Þar birtast mótsagnakennd fyrirheit um fækkun leikskólastarfs- manna einmitt þegar ákall eftir fjölgun leikskólarýma fer vaxandi. Í áætluninni kemur jafnframt fram hvernig heildarskuldir borgar- innar hafa hækkað á kjörtímabilinu úr 299 milljörðum í rúma 400 millj- arða króna. Þá er ráðgert að skuldir hækki enn frekar um 53 milljarða til ársins 2025. Skuldaaukningin raungerist þrátt fyrir 7,5% tekju- aukningu árið 2021. Útgjöld vaxa samhliða, en launakostnaður hækkar um 15% á tveimur árum og rekstrarkostnaður er hlutfallslega hærri en hjá öllum nágrannasveitar- félögum. Einstök tækifæri stærðar- hagkvæmninnar eru vannýtt. Stafrænn kerfisvöxtur Stafræn umbreyting á þjónustu Reykjavíkurborgar mun fyrirséð ýta undir enn frekari vöxt borgar- kerfisins. Verkefnið byggir á gríðar- legri fjölgun opinberra starfa og takmarkaðri útvistun verkefna. Verkáætlun kallar á minnst 60-80 ný ársverk innan borgarkerfisins. Sú óútfærða ákvörðun meirihluta borgarstjórnar að verja 10 millj- örðum af opinberu fé í verkefnið til næstu þriggja ára, vekur áhyggjur. Ekki síst sú ákvörðun að innvista verkefnum sem betur færi á að útvista. Það er áhyggjuefni þegar hið opinbera fyrirhugar að reisa stærsta hugbúnaðarhús landsins og ráðast í beina samkeppni við atvinnulíf um takmarkaða sérþekkingu. Stafræn umbreyting er sannarlega mikil- vægt framfaraskref á tímum fjórðu iðnbyltingarinnar. Þó er umhugs- unarvert hvernig opinberum fjár- munum verður varið og hversu litlu er fyrirhugað að útvista. Báknið vex Samk væmt f jöldatölum Hag- stofunnar eru nú 70.265 vinnandi einstaklingar með lögheimili í Reykjavík. Til samanburðar munu nærri 13 þúsund manns starfa hjá Reykjavíkurborg við árslok 2022. Það samsvarar nærri 19% vinnandi fólks í Reykjavík – eða því að fimmti hver íbúi borgarinnar verði starfs- maður Reykjavíkur. Það er ósjálfbært að ætla sér frek- ari fjölgun opinberra starfsmanna sem ekki sinna menntun eða vel- ferðarþjónustu við borgarbúa. Mikilvægasta atvinnuskapandi aðgerðin verður alltaf sveigjanlegra regluverk, lægri álögur og myndar- legri stuðningur við atvinnulíf. Þannig sköpum við skilyrði til verð- mætasköpunar og fjölgum atvinnu- tækifærum í borginni. Tiltekt í borginni Borgarkerfið verður að undir- gangast tiltekt. Við þurfum minni yfirbyggingu og skipulega niður- greiðslu skulda. Við þurfum öf l- ugri grunnþjónustu og svigrúm til lækkunar skatta á fólk og fyrirtæki. Við þurfum að selja fyrirtæki í sam- keppnisrekstri. Við verðum að sýna ábyrgð og ráðdeild þegar sýslað er með fjármuni borgarbúa. Þá fyrst mun draga úr bráðræði og ráðleysu innan borgarmarkanna. n Bráðræði í borginni Höfuðborgarsvæðið er eitt atvinnu- og búsetusvæði, þó hér séu mismun- andi sveitarfélög. Við sem stjórnum sveitarfélögunum höfum séð hvað samtal og samvinna skiptir ofboðs- lega miklu máli til að samstilla strengi, í þágu allra sem búa hér og vinna. Við stöndum nú á ákveðnum tímamótum í samstarfi nokkurra mála, svo sem endurskoðun á stjórn og verkefnum byggðasamlaganna og uppbyggingu ferðaþjónustu með sameiginlegri áfangastaðastofu í samstarfi við atvinnugreinina. Samræming þjónustu og viðbragða á Covid-tímum hefur gengið einstak- lega vel. Þá á höfuðborgarsvæðið allt í afar mikilvægu samstarfi, með rík- inu, í uppbyggingu Borgarlínu sem er mikilvægasta samgönguverkefni okkar tíma. Stjórnun byggðasamlaga Við höfum undanfarin tvö ár verið að endurskoða rekstur byggða- samlaganna, sérstaklega Sorpu og Strætó. Mikill hugur hefur verið til að bæta stjórnsýslu þessara byggða- samlaga, meðal annars með það í huga að efla aðkomu þeirra sem sitja í minnihlutum sveitarfélaganna. Stofnað hefur verið stefnuráð, sem á að vera virkur vettvangur eigenda til að fylgja eftir innleiðingu stefnu- sáttmála og taka á álitaefnum frá stjórnum byggðasamlaganna. Til að byrja með munu stefnuráðin einnig eiga að móta tillögur að framtíðar- skipulagi starfsemi, rekstrarformi og stjórnarháttum byggðasamlaganna. Með þessu fyrirkomulagi er aukin pólitísk aðkoma bæði meiri- og minnihluta, að þessum mikilvægu fyrirtækjum sem eru í sameiginlegri eigu okkar á höfuðborgarsvæðinu. Í stefnuráði sitja 20 kjörnir fulltrúar og gert er ráð fyrir að minnsta kosti einum úr minnihluta hvers sveitar- félags. Fyrsti fundur stefnuráðs var í þess- ari viku, þar sem verið var að ræða Sorpu og úrgangsmál, sem er eitt mikilvægasta loftslagsmál okkar tíma. Því er brýnt að þar sé fram- tíðarsýnin skýr og við göngum öll saman í takt á höfuðborgarsvæðinu. Áfangastaðastofa höfuðborgarsvæðisins Sveitarfélögin á höfuðborgar- svæðinu hafa samþykkt að taka næstu skref í að undirbúa áfanga- staðastofu höfuðborgarsvæðisins, í samstarfi við atvinnugreinina. Þetta er nauðsynlegt skref í að móta sameiginlega markaðssetningu og áfangastaðaáætlun til að skilgreina höfuðborgarsvæðið allt sem áfanga- stað ferðaþjónustu. Þetta er í fyrsta sinn sem sveitarfélögin og atvinnu- greinin vinna sameiginlega að slíku verkefni, að forskrift markaðs- og áfangastaðastofa um allt land. Meginþorri allra ferðamanna kemur til höfuðborgarsvæðisins og sá tími sem þeir dvelja á höfuð- borgarsvæðinu hefur lengst. Tæki- færi til að byggja upp ferðaþjónustu á svæðinu öllu eru mikil og á það við um öll sveitarfélögin. Þau tækifæri sem við sjáum í dag tengjast náttúru og sögu, svo sem í uppbyggingu úti- vistar og skíðasvæða, við Hvaleyrar- vatn og Gróttu. Eða tengt Gljúfra- steini og Bessastöðum. Einnig eru mikil tækifæri í fyrirtækjum eins og Sky Lagoon. Þetta eru þau tækifæri sem við sjáum í dag, en eflaust eiga mun fleiri eftir að myndast. Sveitarfélögin og aðilar í ferða- þjónustu hafa því töluverða hags- muni af því að samnýta krafta sína, til að sýna fram á þá ótrúlegu kosti sem ferðamönnum bjóðast á höfuð- borgarsvæðinu öllu. Samræming á Covid-tímum Undir hatti almannavarna hafa bæði framkvæmdastjórar sveitar- félaganna og sviðsstjórar, unnið náið saman til að samræma við- brögð vegna sóttvarna. Þó svo að heilbrigðisráðherra hafi gefið út reglugerðir um hvað megi og megi ekki vegna sóttvarna, þá hefur þurft útsjónarsemi starfsmanna allra sveitarfélaganna, til að aðlaga starf og þjónustu að þeim reglum. Hefur það sérstaklega átt við í skólum, leikskólum og í velferðarþjónustu. Samræmd viðbrögð hafa líka átt við, til dæmis um rekstur sundlauga og íþróttahúsa. Það mikla samtal sem þegar hefur orðið, til að bregðast við sóttvarnar- kröfum, mun auðvelda allt samstarf og samtal á milli sveitarfélaganna til framtíðar, eins og gerist alltaf með auknum persónulegum tengslum. Samgöngusáttmáli og svæðisskipulag Að lokum verður að nefna sam- göngusáttmála sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu og sameigin- legt svæðisskipulag, sem segir til um það hvernig höfuðborgarsvæðið allt mun vaxa. Þó svo að hvert og eitt sveitarfélag fari með skipulagsmál, þarf skipulagið að tala saman á milli sveitarfélaga. Innan höfuðborgarsvæðisins þarf líka að vera auðvelt að ferðast á milli staða, ekki síst með almennings- samgöngum og virkum samgöngu- mátum. Án þeirrar framtíðarsýnar sem við höfum um mun betra kerfi samgangna, þar sem íbúar verða ekki eins bundnir því að nota einkabílinn í allar ferðir, munu sam- gönguæðar höfuðborgarsvæðisins stíflast. Þá er sama hvað við fjölgum akreinum og mislægum gatna- mótum á mjög dýrmætu landi, sem hægt væri að nýta betur í uppbygg- ingu íbúða. Og sama hvað rafbílum fjölgar, sem taka jafnmikið pláss í umferðinni og aðrir bílar. Eina lausnin á þessu er að bjóða upp á meira frelsi í samgöngum á nútímalega og þægilega sam- göngumáta, með meiri f lutnings- getu en bílar bjóða upp á. Þar með talið almenningssamgöngur sem ganga nógu ört til að þú þurfir ekki að kunna tímatöfluna utan að eða bíða lengi eftir næsta vagni, og sem sitja ekki fastar í umferðarhnútum á álagstímum. Þess vegna er samstarf sveitarfélaganna um Borgarlínu svo mikilvægt. Samstarf sem snýst ekki bara um sérakreinar Strætó, heldur heildræna sameiginlega framtíðar- sýn um skipulagsmál höfuðborgar- svæðisins alls. Það skiptir gríðarlega miklu máli að sveitarfélögin eru að ganga í takt með þessi risaverkefni sem þau hafa í fanginu. n Með samvinnu lyftast grettistök Þórdís Lóa Þórhallsdóttir oddviti Viðreisnar og formaður borgarráðs Hildur Björnsdóttir borgarfulltrúi Sjálfstæðis- flokksins 28 Skoðun 26. nóvember 2021 FÖSTUDAGURFRÉTTABLAÐIÐ
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.