Fréttablaðið - 26.11.2021, Síða 30

Fréttablaðið - 26.11.2021, Síða 30
Þó svo að hvert og eitt sveitarfélag fari með skipulagsmál, þarf skipulagið að tala saman á milli sveitar- félaga. Það er ósjálfbært að ætla sér frekari fjölgun opinberra starfsmanna sem ekki sinna mennt- un eða velferðarþjón- ustu við borgarbúa. teogkaff i . is 20% AFSLÁTTUR AF ÖLLUM VÖRUM Í VEFVERSLUN SVARTUR FÖSTUDAGUR Í kringum aldamótin 1800 var sagt að Reykjavík byrjaði í Bráðræði og endaði í Ráðleysu. Var þá vísað til nafna á ystu húsum borgarinnar, sem stóðu sitt í hvorum enda Reykjavíkur. Nú, ríf lega tveimur öldum síðar, mætti enn taka í sama streng – fjárhagur borgarinnar byrjar gjarnan af bráðræði og endar í ráðleysu. Vannýtt tækifæri Á dögunum kynnti Reykjavíkur- borg fjárhagsáætlun til ársins 2025. Áætlunin er ekkert gamanmál enda áform um skuldahækkanir, auknar mannaráðningar og vaxandi rekstr- arkostnað. Áformuð er f jölgun starfsfólks á borgarkontórnum, en hins vegar fækkun starfsfólks á leik- skólum. Þar birtast mótsagnakennd fyrirheit um fækkun leikskólastarfs- manna einmitt þegar ákall eftir fjölgun leikskólarýma fer vaxandi. Í áætluninni kemur jafnframt fram hvernig heildarskuldir borgar- innar hafa hækkað á kjörtímabilinu úr 299 milljörðum í rúma 400 millj- arða króna. Þá er ráðgert að skuldir hækki enn frekar um 53 milljarða til ársins 2025. Skuldaaukningin raungerist þrátt fyrir 7,5% tekju- aukningu árið 2021. Útgjöld vaxa samhliða, en launakostnaður hækkar um 15% á tveimur árum og rekstrarkostnaður er hlutfallslega hærri en hjá öllum nágrannasveitar- félögum. Einstök tækifæri stærðar- hagkvæmninnar eru vannýtt. Stafrænn kerfisvöxtur Stafræn umbreyting á þjónustu Reykjavíkurborgar mun fyrirséð ýta undir enn frekari vöxt borgar- kerfisins. Verkefnið byggir á gríðar- legri fjölgun opinberra starfa og takmarkaðri útvistun verkefna. Verkáætlun kallar á minnst 60-80 ný ársverk innan borgarkerfisins. Sú óútfærða ákvörðun meirihluta borgarstjórnar að verja 10 millj- örðum af opinberu fé í verkefnið til næstu þriggja ára, vekur áhyggjur. Ekki síst sú ákvörðun að innvista verkefnum sem betur færi á að útvista. Það er áhyggjuefni þegar hið opinbera fyrirhugar að reisa stærsta hugbúnaðarhús landsins og ráðast í beina samkeppni við atvinnulíf um takmarkaða sérþekkingu. Stafræn umbreyting er sannarlega mikil- vægt framfaraskref á tímum fjórðu iðnbyltingarinnar. Þó er umhugs- unarvert hvernig opinberum fjár- munum verður varið og hversu litlu er fyrirhugað að útvista. Báknið vex Samk væmt f jöldatölum Hag- stofunnar eru nú 70.265 vinnandi einstaklingar með lögheimili í Reykjavík. Til samanburðar munu nærri 13 þúsund manns starfa hjá Reykjavíkurborg við árslok 2022. Það samsvarar nærri 19% vinnandi fólks í Reykjavík – eða því að fimmti hver íbúi borgarinnar verði starfs- maður Reykjavíkur. Það er ósjálfbært að ætla sér frek- ari fjölgun opinberra starfsmanna sem ekki sinna menntun eða vel- ferðarþjónustu við borgarbúa. Mikilvægasta atvinnuskapandi aðgerðin verður alltaf sveigjanlegra regluverk, lægri álögur og myndar- legri stuðningur við atvinnulíf. Þannig sköpum við skilyrði til verð- mætasköpunar og fjölgum atvinnu- tækifærum í borginni. Tiltekt í borginni Borgarkerfið verður að undir- gangast tiltekt. Við þurfum minni yfirbyggingu og skipulega niður- greiðslu skulda. Við þurfum öf l- ugri grunnþjónustu og svigrúm til lækkunar skatta á fólk og fyrirtæki. Við þurfum að selja fyrirtæki í sam- keppnisrekstri. Við verðum að sýna ábyrgð og ráðdeild þegar sýslað er með fjármuni borgarbúa. Þá fyrst mun draga úr bráðræði og ráðleysu innan borgarmarkanna. n Bráðræði í borginni Höfuðborgarsvæðið er eitt atvinnu- og búsetusvæði, þó hér séu mismun- andi sveitarfélög. Við sem stjórnum sveitarfélögunum höfum séð hvað samtal og samvinna skiptir ofboðs- lega miklu máli til að samstilla strengi, í þágu allra sem búa hér og vinna. Við stöndum nú á ákveðnum tímamótum í samstarfi nokkurra mála, svo sem endurskoðun á stjórn og verkefnum byggðasamlaganna og uppbyggingu ferðaþjónustu með sameiginlegri áfangastaðastofu í samstarfi við atvinnugreinina. Samræming þjónustu og viðbragða á Covid-tímum hefur gengið einstak- lega vel. Þá á höfuðborgarsvæðið allt í afar mikilvægu samstarfi, með rík- inu, í uppbyggingu Borgarlínu sem er mikilvægasta samgönguverkefni okkar tíma. Stjórnun byggðasamlaga Við höfum undanfarin tvö ár verið að endurskoða rekstur byggða- samlaganna, sérstaklega Sorpu og Strætó. Mikill hugur hefur verið til að bæta stjórnsýslu þessara byggða- samlaga, meðal annars með það í huga að efla aðkomu þeirra sem sitja í minnihlutum sveitarfélaganna. Stofnað hefur verið stefnuráð, sem á að vera virkur vettvangur eigenda til að fylgja eftir innleiðingu stefnu- sáttmála og taka á álitaefnum frá stjórnum byggðasamlaganna. Til að byrja með munu stefnuráðin einnig eiga að móta tillögur að framtíðar- skipulagi starfsemi, rekstrarformi og stjórnarháttum byggðasamlaganna. Með þessu fyrirkomulagi er aukin pólitísk aðkoma bæði meiri- og minnihluta, að þessum mikilvægu fyrirtækjum sem eru í sameiginlegri eigu okkar á höfuðborgarsvæðinu. Í stefnuráði sitja 20 kjörnir fulltrúar og gert er ráð fyrir að minnsta kosti einum úr minnihluta hvers sveitar- félags. Fyrsti fundur stefnuráðs var í þess- ari viku, þar sem verið var að ræða Sorpu og úrgangsmál, sem er eitt mikilvægasta loftslagsmál okkar tíma. Því er brýnt að þar sé fram- tíðarsýnin skýr og við göngum öll saman í takt á höfuðborgarsvæðinu. Áfangastaðastofa höfuðborgarsvæðisins Sveitarfélögin á höfuðborgar- svæðinu hafa samþykkt að taka næstu skref í að undirbúa áfanga- staðastofu höfuðborgarsvæðisins, í samstarfi við atvinnugreinina. Þetta er nauðsynlegt skref í að móta sameiginlega markaðssetningu og áfangastaðaáætlun til að skilgreina höfuðborgarsvæðið allt sem áfanga- stað ferðaþjónustu. Þetta er í fyrsta sinn sem sveitarfélögin og atvinnu- greinin vinna sameiginlega að slíku verkefni, að forskrift markaðs- og áfangastaðastofa um allt land. Meginþorri allra ferðamanna kemur til höfuðborgarsvæðisins og sá tími sem þeir dvelja á höfuð- borgarsvæðinu hefur lengst. Tæki- færi til að byggja upp ferðaþjónustu á svæðinu öllu eru mikil og á það við um öll sveitarfélögin. Þau tækifæri sem við sjáum í dag tengjast náttúru og sögu, svo sem í uppbyggingu úti- vistar og skíðasvæða, við Hvaleyrar- vatn og Gróttu. Eða tengt Gljúfra- steini og Bessastöðum. Einnig eru mikil tækifæri í fyrirtækjum eins og Sky Lagoon. Þetta eru þau tækifæri sem við sjáum í dag, en eflaust eiga mun fleiri eftir að myndast. Sveitarfélögin og aðilar í ferða- þjónustu hafa því töluverða hags- muni af því að samnýta krafta sína, til að sýna fram á þá ótrúlegu kosti sem ferðamönnum bjóðast á höfuð- borgarsvæðinu öllu. Samræming á Covid-tímum Undir hatti almannavarna hafa bæði framkvæmdastjórar sveitar- félaganna og sviðsstjórar, unnið náið saman til að samræma við- brögð vegna sóttvarna. Þó svo að heilbrigðisráðherra hafi gefið út reglugerðir um hvað megi og megi ekki vegna sóttvarna, þá hefur þurft útsjónarsemi starfsmanna allra sveitarfélaganna, til að aðlaga starf og þjónustu að þeim reglum. Hefur það sérstaklega átt við í skólum, leikskólum og í velferðarþjónustu. Samræmd viðbrögð hafa líka átt við, til dæmis um rekstur sundlauga og íþróttahúsa. Það mikla samtal sem þegar hefur orðið, til að bregðast við sóttvarnar- kröfum, mun auðvelda allt samstarf og samtal á milli sveitarfélaganna til framtíðar, eins og gerist alltaf með auknum persónulegum tengslum. Samgöngusáttmáli og svæðisskipulag Að lokum verður að nefna sam- göngusáttmála sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu og sameigin- legt svæðisskipulag, sem segir til um það hvernig höfuðborgarsvæðið allt mun vaxa. Þó svo að hvert og eitt sveitarfélag fari með skipulagsmál, þarf skipulagið að tala saman á milli sveitarfélaga. Innan höfuðborgarsvæðisins þarf líka að vera auðvelt að ferðast á milli staða, ekki síst með almennings- samgöngum og virkum samgöngu- mátum. Án þeirrar framtíðarsýnar sem við höfum um mun betra kerfi samgangna, þar sem íbúar verða ekki eins bundnir því að nota einkabílinn í allar ferðir, munu sam- gönguæðar höfuðborgarsvæðisins stíflast. Þá er sama hvað við fjölgum akreinum og mislægum gatna- mótum á mjög dýrmætu landi, sem hægt væri að nýta betur í uppbygg- ingu íbúða. Og sama hvað rafbílum fjölgar, sem taka jafnmikið pláss í umferðinni og aðrir bílar. Eina lausnin á þessu er að bjóða upp á meira frelsi í samgöngum á nútímalega og þægilega sam- göngumáta, með meiri f lutnings- getu en bílar bjóða upp á. Þar með talið almenningssamgöngur sem ganga nógu ört til að þú þurfir ekki að kunna tímatöfluna utan að eða bíða lengi eftir næsta vagni, og sem sitja ekki fastar í umferðarhnútum á álagstímum. Þess vegna er samstarf sveitarfélaganna um Borgarlínu svo mikilvægt. Samstarf sem snýst ekki bara um sérakreinar Strætó, heldur heildræna sameiginlega framtíðar- sýn um skipulagsmál höfuðborgar- svæðisins alls. Það skiptir gríðarlega miklu máli að sveitarfélögin eru að ganga í takt með þessi risaverkefni sem þau hafa í fanginu. n Með samvinnu lyftast grettistök Þórdís Lóa Þórhallsdóttir oddviti Viðreisnar og formaður borgarráðs Hildur Björnsdóttir borgarfulltrúi Sjálfstæðis- flokksins 28 Skoðun 26. nóvember 2021 FÖSTUDAGURFRÉTTABLAÐIÐ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.