Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.04.2017, Side 8

Tímarit lögfræðinga - 01.04.2017, Side 8
6 síðastliðnum árum og að sama skapi hefur orðið þróun í afstöðu til endurskoðunarvalds dómstóla, sem sýnast ætla sér æ rýmri heimildir í þá veru. Það má fullyrða að skilyrðið um að almenningsþörf krefji hafi einkum valdið vafa og eru ýmis dæmi þess að ágreiningur hafi risið um hvort sú sé raunin. Mat á þessu getur verið vandasamt og tekur mið af atvikum og aðstæðum í hverju máli, en það grundvallast ótvírætt á sjónarmiðum um nauðsyn og meðalhóf. Við skoðun þessa skilyrðis skiptir aðdragandinn að töku ákvörðunar um eignarnám miklu máli og koma þar til skoðunar atriði á borð við hvernig könnun á nauðsyn þeirrar framkvæmdar sem er tilefni eignarnáms er háttað, hvernig tryggt er að val á framkvæmdarkosti samræmist sjónarmiðum um meðalhóf, sem og samskipti og viðræður við eignarnámsþola. Vikið verður að eignarnámi með almennum hætti í kafla 2. Þar verður fjallað um eðli eignarnáms og gerður greinarmunur á eignar námi í þrengri merkingu og öðrum eignarskerðingum. Þá verður í kafla 3 fjallað um skilyrði 72. gr. stjórnarskrárinnar um laga- heimild og að almenningsþörf krefji, auk þess sem vikið verður að endurskoðunarvaldi dómstóla. Að svo búnu verður í kafla 4 fjallað um sjálfa eignarnámsákvörðunina. Þar verður vikið að eðli slíkrar ákvörðunar, þá sem fara með ákvörðunarvald í einstökum tilvikum og þær formkröfur sem gerðar eru til ákvarðana um eignarnám, meðal annars með hliðsjón af reglum stjórnsýsluréttarins. Síðan verður fjallað um efnislegt mat stjórnvalda á því hvort heimila skuli eignarnám í einstökum tilvikum, en þar þarf bæði að huga að skilyrðum 72. gr. stjórnarskrárinnar og ákvæðum þeirra heimildarlaga sem liggja til grund vallar beiðni um eignarnám. Lögð verður sérstök áhersla á rannsóknar skyldu stjórnvalda og mat á því hvort efnisleg skilyrði séu uppfyllt til eignarnáms. Þær kröfur um nauðsyn og meðalhóf, sem dómstólar telja felast í stjórnarskrárákvæðinu, verða þar í forgrunni. Loks verða helstu ályktanir og niðurstöður dregnar saman í fimmta kafla, þar sem lögð verður áhersla á þau skilyrði sem þurfa að vera uppfyllt svo að tekin verði lögmæt ákvörðun um eignarnám.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.