Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.04.2017, Page 42

Tímarit lögfræðinga - 01.04.2017, Page 42
40 Í dómi Hæstaréttar frá 18. maí 2006 í máli nr. 511/2005 (Gullver) reyndi á skýrleikakröfuna. Sérstaklega var vísað til þess af eignarnámsþola að óljóst væri hver hin eignarnumdu verðmæti væru þannig að ókleift væri að afmarka þau og hvað þá leggja mat á verðmæti þeirra. Ekki var fallist á þetta og sagði í héraðsdómi, sem var að þessu leyti staðfestur með vísan til forsendna: „Telja verður að ekki geti verið vafa undirorpið hvar hið umrædda fjarskipta- mastur er staðsett á lóð stefnanda. Eignarnámsheimildin nær til og afmarkast af 12x12 metra reit út frá miðju mastursins auk 2 metra breiðrar lagnaleiðar. Telja verður að nægilega sé skilgreint í ákvörðun samgönguráðuneytisins til hvaða reits eignarnámsheimildin nær þannig að ekki eigi að vera vand- kvæðum bundið að afmarka þá.“ Viðmið um skýrleika voru svo með ákveðnum hætti dregin saman í dómi Hæstaréttar frá 6. desember 2012 í máli nr. 329/2012 (Útlaginn). Þar var staðfest sú forsenda héraðsdóms að eignarnámsákvörðun hefði verið nægilega skýr hvað stærð hins eignarnumda lands varðaði, enda yrði ráðið af gögnum málsins að það hefði ekki verið vandkvæðum bundið fyrir eignarnámsþola að gera sér grein fyrir um hvaða land hafi verið að ræða. Áherslan er þannig lögð á skýrleika út frá sjónarhorni eignarnámsþolans og hvað honum má vera ljóst um andlag eignarnáms með hliðsjón af þeim aðstæðum sem uppi eru. 4.3 Efnislegt mat stjórnvalds ­ almenningsþörfin Í skilyrði 72. gr. stjórnarskrárinnar um að almenningsþörf krefji felst að eignarnám verður að vera nauðsynlegt vegna þeirrar framkvæmdar eða starfsemi sem löggjafinn hefur áður ákveðið að sé það mikilvæg að eignarnám geti verið réttlætanlegt. Þannig fellur það í hlut þess stjórnvalds sem fer með ákvörðunarvald að meta hvort viðkomandi framkvæmd sé í samræmi við það markmið sem stefnt er að og hvort eignarnám sé nauðsynlegt til að ná því markmiði að teknu tilliti til aðstæðna. Í eftirfarandi umfjöllun verður sjónum fyrst beint að samspili almenningsþarfar og meðalhófs. Þá verður fjallað um tímasetningu eignarnámsákvörðunar og skyldu eignarnema til að leita samninga við eignarnámsþola en þessir tveir þættir tengjast óhjákvæmilega. Að því búnu verður fjallað um umfang eignarnáms hverju sinni. Í framhaldi af því verður sjónum beint sérstaklega að áhrifum meðalhófsreglu á val á milli mismunandi kosta við framkvæmd. Þessir þættir tengjast allir órjúfanlega og koma eftir atvikum samtímis til skoðunar við töku eignarnámsákvörðunar. Flokkun sem þessi er því alls ekki einhlít.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.