Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.04.2017, Side 50

Tímarit lögfræðinga - 01.04.2017, Side 50
48 umleitanir skuli ná til fleiri þátta, sbr. orðalagið „þar með talið um endurgjald fyrir landnot, vatnsréttindi, jarðhitaréttindi eða aðrar orkulindir“. Svo sem vikið hefur verið að er sú óvenjulega tilhögun viðhöfð í lögum um Landeyjahöfn að sérstaklega er tiltekið í 4. mgr. 4. gr. laganna að það sé ekki skilyrði eignarnáms að áður hafi verið leitað samninga um land við landeigendur, hvort sem er vegna lands eða efnistöku. Í skýringum við greinina í frumvarpi til laganna er þessi tilhögun útskýrð með vísan til þess að þegar hafi verið fullreyndir samningar við landeigendur um land fyrir höfnina. Engin niðurstaða hafi orðið af þeim samningaviðræðum og ekki við að búast að hún fengist þótt frumvarpið yrði að lögum. Þótti því ekki ástæða til að framgangur málsins tefðist af þeim sökum. Eignarnáms heimild 4. gr. laganna um Landeyjarhöfn fellur í flokk sérstakra eignar námsheimilda þar sem leggja verður til grundvallar að af hálfu löggjafans hafi verið tekin afstaða til allra þátta sem varða undir búning og aðdraganda eignarnámsins, þ.m.t. bæði réttmætis og nauðsynjaþáttinn. Undir þeim kringumstæðum er þá fyrst og fremst á hendi viðkomandi stjórnvalds að framkvæma eignarnámið í samræmi við hina lögfestu heimild. Allt að einu er það þó sérkennilegt að taka skylduna til samningsumleitana eina út úr með þessum hætti enda býður það meðal annars upp á möguleikann til gagnályktunar í þá veru að af hálfu löggjafans hafi ekki verið tekin afstaða til annarra þeirra þátta sem varða efnislegan undirbúning eignarnáms og lúta m.a. að nauðsyn, tímasetningu og umfangi. Þá má jafnframt velta því fyrir sér með vísan til 72. gr. stjórnarskrár, sem og stjórnskipulegrar meðalhófsreglu, hvort það fari nægilega vel á því að klippa á þennan hátt með lögum á það eftirlitshlutverk sem dómstólum alla jafnan er ætlað með þessum þætti eignarnámsákvörðunar. d) Umfang eignarnáms Í hinni efnislegu prófun stjórnvalds í aðdraganda eignarnámsákvörð- unar felst að tryggt sé að andlag eignarnáms sé í samræmi við það markmið sem að er stefnt með þeirri framkvæmd sem krefst eignar náms og sé ekki umfangsmeira en nauðsyn krefur. Leikur meðalhófsreglan lykilhlutverk í því sambandi. Þegar vísað er til umfangs í þessu sambandi getur það haft fleiri en eina merkingu. Sú einfaldasta lýtur einfaldlega að því álitaefni hversu stórt andlag eignarnámsins skuli vera, svo sem stærð landsvæðis sem tekið er eignarnámi í þágu framkvæmdar. Umfang getur einnig lotið
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.