Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.04.2017, Page 50

Tímarit lögfræðinga - 01.04.2017, Page 50
48 umleitanir skuli ná til fleiri þátta, sbr. orðalagið „þar með talið um endurgjald fyrir landnot, vatnsréttindi, jarðhitaréttindi eða aðrar orkulindir“. Svo sem vikið hefur verið að er sú óvenjulega tilhögun viðhöfð í lögum um Landeyjahöfn að sérstaklega er tiltekið í 4. mgr. 4. gr. laganna að það sé ekki skilyrði eignarnáms að áður hafi verið leitað samninga um land við landeigendur, hvort sem er vegna lands eða efnistöku. Í skýringum við greinina í frumvarpi til laganna er þessi tilhögun útskýrð með vísan til þess að þegar hafi verið fullreyndir samningar við landeigendur um land fyrir höfnina. Engin niðurstaða hafi orðið af þeim samningaviðræðum og ekki við að búast að hún fengist þótt frumvarpið yrði að lögum. Þótti því ekki ástæða til að framgangur málsins tefðist af þeim sökum. Eignarnáms heimild 4. gr. laganna um Landeyjarhöfn fellur í flokk sérstakra eignar námsheimilda þar sem leggja verður til grundvallar að af hálfu löggjafans hafi verið tekin afstaða til allra þátta sem varða undir búning og aðdraganda eignarnámsins, þ.m.t. bæði réttmætis og nauðsynjaþáttinn. Undir þeim kringumstæðum er þá fyrst og fremst á hendi viðkomandi stjórnvalds að framkvæma eignarnámið í samræmi við hina lögfestu heimild. Allt að einu er það þó sérkennilegt að taka skylduna til samningsumleitana eina út úr með þessum hætti enda býður það meðal annars upp á möguleikann til gagnályktunar í þá veru að af hálfu löggjafans hafi ekki verið tekin afstaða til annarra þeirra þátta sem varða efnislegan undirbúning eignarnáms og lúta m.a. að nauðsyn, tímasetningu og umfangi. Þá má jafnframt velta því fyrir sér með vísan til 72. gr. stjórnarskrár, sem og stjórnskipulegrar meðalhófsreglu, hvort það fari nægilega vel á því að klippa á þennan hátt með lögum á það eftirlitshlutverk sem dómstólum alla jafnan er ætlað með þessum þætti eignarnámsákvörðunar. d) Umfang eignarnáms Í hinni efnislegu prófun stjórnvalds í aðdraganda eignarnámsákvörð- unar felst að tryggt sé að andlag eignarnáms sé í samræmi við það markmið sem að er stefnt með þeirri framkvæmd sem krefst eignar náms og sé ekki umfangsmeira en nauðsyn krefur. Leikur meðalhófsreglan lykilhlutverk í því sambandi. Þegar vísað er til umfangs í þessu sambandi getur það haft fleiri en eina merkingu. Sú einfaldasta lýtur einfaldlega að því álitaefni hversu stórt andlag eignarnámsins skuli vera, svo sem stærð landsvæðis sem tekið er eignarnámi í þágu framkvæmdar. Umfang getur einnig lotið
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.