Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.04.2017, Side 61

Tímarit lögfræðinga - 01.04.2017, Side 61
59 enda getur áðurgreind valkostaskýrsla Landsnets hf. sem kynnt var í október 2016 hvorki samkvæmt grundvelli sínum, efni né tilgangi bætt þar úr.“ [áherslubreyting höfunda] Í málinu sem varðaði Kröflulínu er lagt til grundvallar að unnt sé að bæta úr annmörkum á skoðun valkosta við umhverfismat, sbr. lög nr. 106/2000, með gögnum sem er aflað á síðari stigum. Þetta samræmist vart niðurstöðu Hæstaréttar vegna framkvæmdaleyfis Suðurnesjalínu 2 þar sem því virðist slegið föstu að ekki sé unnt að bæta úr slíkum annmarka með síðar tilkominni skoðun valkosta. Sýnist ekki óvarlegt að gagnálykta frá afdráttarlausum forsendum dómsins á þann hátt að einungis verði úr bætt með nýju mati á umhverfis áhrifum. Engin augljós skýring er á þessum mismunandi niðurstöðum, en þess ber þó að geta að í tilviki Suðurnesjalínu höfðu allar ákvarðanir stjórnvalda þegar verið teknar þegar málið kom fyrir dóm. Efnislega stendur jafnframt eftir sá munur að þeir dómar Hæstaréttar sem vörðuðu stjórnvaldsákvarðanir vegna Suðurnesjalínu 2 réðust allir af þeirri forsendu að raunhæfir valkostir hefðu ekki verið skoðaðir við umhverfismat. Sama afstaða sýnist í raun lögð til grundvallar í málinu vegna Kröflulínu þar sem tekið var fram að „með réttu lagi“ hefði rannsóknin átt að vera hluti af samanburði á valkostum við umhverfismat. Allt að einu var stjórnvaldinu í því tilviki heimilað að „stytta sér leið“ með því að sýna fram á það með frekari sönnunarfærslu, sem varðaði í raun ekki umhverfisáhrif, að lagning línunna í jörðu væri ekki raunhæfur kostur. Meðalhófsreglan hefur þannig rík áhrif á umfang rann sóknar- reglunnar samkvæmt 10. gr. stjórnsýslulaga. Í eldri dóma framkvæmd hefur meðalhófsreglan ekki verið tengd rannsóknarreglunni með sambærilegum hætti. Það má þó ekki túlka á þann veg að í eldri dómum hafi rannsókn undir öllum kringumstæðum verið talin fullnægjandi. Allt að einu felst í yngri dómum ný áhersla, sem felur í sér auknar kröfur til rannsóknar og undirbúnings framkvæmdar aðilans, og hefur þessi þáttur sjálfstæð áhrif á mat á meðalhófi í stjórnskipulegum skilningi.83 83 Um annað dæmi þýðingar rannsóknarreglu fyrir gildi stjórnvaldsákvörðunar má á ný vísa til dóms Hæstaréttar frá 11. febrúar 2016 í máli nr. 411/2015 (Varnargarður við Þórólfsfell) þar sem reyndi á gildi framkvæmdaleyfis vegna gerðar varnargarðs. Þar var ákvörðun um leyfisveitingu ógilt þegar á grundvelli ófullkominnar rannsóknar án þess að það reyndi á meðalhóf.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.