Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.04.2017, Page 61

Tímarit lögfræðinga - 01.04.2017, Page 61
59 enda getur áðurgreind valkostaskýrsla Landsnets hf. sem kynnt var í október 2016 hvorki samkvæmt grundvelli sínum, efni né tilgangi bætt þar úr.“ [áherslubreyting höfunda] Í málinu sem varðaði Kröflulínu er lagt til grundvallar að unnt sé að bæta úr annmörkum á skoðun valkosta við umhverfismat, sbr. lög nr. 106/2000, með gögnum sem er aflað á síðari stigum. Þetta samræmist vart niðurstöðu Hæstaréttar vegna framkvæmdaleyfis Suðurnesjalínu 2 þar sem því virðist slegið föstu að ekki sé unnt að bæta úr slíkum annmarka með síðar tilkominni skoðun valkosta. Sýnist ekki óvarlegt að gagnálykta frá afdráttarlausum forsendum dómsins á þann hátt að einungis verði úr bætt með nýju mati á umhverfis áhrifum. Engin augljós skýring er á þessum mismunandi niðurstöðum, en þess ber þó að geta að í tilviki Suðurnesjalínu höfðu allar ákvarðanir stjórnvalda þegar verið teknar þegar málið kom fyrir dóm. Efnislega stendur jafnframt eftir sá munur að þeir dómar Hæstaréttar sem vörðuðu stjórnvaldsákvarðanir vegna Suðurnesjalínu 2 réðust allir af þeirri forsendu að raunhæfir valkostir hefðu ekki verið skoðaðir við umhverfismat. Sama afstaða sýnist í raun lögð til grundvallar í málinu vegna Kröflulínu þar sem tekið var fram að „með réttu lagi“ hefði rannsóknin átt að vera hluti af samanburði á valkostum við umhverfismat. Allt að einu var stjórnvaldinu í því tilviki heimilað að „stytta sér leið“ með því að sýna fram á það með frekari sönnunarfærslu, sem varðaði í raun ekki umhverfisáhrif, að lagning línunna í jörðu væri ekki raunhæfur kostur. Meðalhófsreglan hefur þannig rík áhrif á umfang rann sóknar- reglunnar samkvæmt 10. gr. stjórnsýslulaga. Í eldri dóma framkvæmd hefur meðalhófsreglan ekki verið tengd rannsóknarreglunni með sambærilegum hætti. Það má þó ekki túlka á þann veg að í eldri dómum hafi rannsókn undir öllum kringumstæðum verið talin fullnægjandi. Allt að einu felst í yngri dómum ný áhersla, sem felur í sér auknar kröfur til rannsóknar og undirbúnings framkvæmdar aðilans, og hefur þessi þáttur sjálfstæð áhrif á mat á meðalhófi í stjórnskipulegum skilningi.83 83 Um annað dæmi þýðingar rannsóknarreglu fyrir gildi stjórnvaldsákvörðunar má á ný vísa til dóms Hæstaréttar frá 11. febrúar 2016 í máli nr. 411/2015 (Varnargarður við Þórólfsfell) þar sem reyndi á gildi framkvæmdaleyfis vegna gerðar varnargarðs. Þar var ákvörðun um leyfisveitingu ógilt þegar á grundvelli ófullkominnar rannsóknar án þess að það reyndi á meðalhóf.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.