Arkitektúr og skipulag - 01.04.1988, Qupperneq 80

Arkitektúr og skipulag - 01.04.1988, Qupperneq 80
▲ SVÆÐISSKIPULAG EYJAFJARÐAR Forsendur-horfur-markmið. Svæöisskipulag er þaö kallað þegar fleiri en eitt sveitarfélag sameinast um gerð sameiginlegs skipulags þar sem mörkuð er stefna í samgöngumálum, landnotkun og landnýtingu innan svæðisins. Sveitarfélögin við Eyjafjörö hafa nú fengið til umfjöllunar tillögu að svæðisskipulagi Eyja- fjarðar sem samvinnunefnd á vegum sveitarfé- laganna hefur unnið að frá því í október 1983. Tillögunni fylgir rúmlega 200 síðna greinar- gerð náttúruminjakort og skipulagskort. Pað er Sigurbjörn Hallsson skipulagsfræðingur sem vann að þessu verkefni fyrir samvinnunefndina og lauk hann vinnu sinni í árslok 1986, en mik- ill tími hefur síðan farið í prentun og frágang tillögunnar. Greinargerð með tillögunni er viðamikiö verk og víða komið við. f inngangi er tekið fram að hún sé lokaáfangi þess að auövelda Samvinnu- nefndinni og einstökum sveitarstjórnum það verkefni að meta ástand og horfur veigamikilla þátta í þróun Eyjafjarðarsvæðisins. Petta er gert með þv(: - að meta helstu forsendur, sem leggja verður til grundvallar skipulagningu svæðisins, - að gera grein fyrir sennilegri þróun ýmissa þátta samfélagsins miðað við óbreytta pólítíska stefnu stjórnvalda, - að setja fram almenn markmið, sem stuðlað gætu að æskilegri þróun miðað við að þólitískri stefnu verði beint að þeim. Greinargerðinni er skipt í 5 heildstæða kafla með eftirfarandi yfirskriftum: 1. LANDIÐ 2. STJÓRNSÝSLA OG SKIPULAGSMÁL 3. EYJAFJARÐARSVÆÐIÐ 4. NÁTTÚRUFAR OG UMHVERFI 5. LANDNOTKUN. Ifyrsta kafla erfjallað um þjóðfélagsþróun- ina í heild og sérstaklega þá þætti er skipulagið varða. Þar er m.a. þent á að ef móta á nýja byggðastefnu, þar sem mark- visst er stefnt að jafnvægi í þyggð landsins, er ekki nægjanlegt að líta á vandamálin eins og þau birtast utan höfuðborgarsvæðisins. Þátt Reykjavíkur og nágrennis þarf einnig að skoöa. Byggðaþróun í landinu er samofin heild og íbúafjölgun umfram landsmeöaltal á einum stað felur í sér fækkun á öðrum. Eigi að efla byggð á landsbyggðinni verður það ekki gert öðruvísi en með því að draga úr þenslu á höf- uðborgarsvæðinu. ( öðrum kafla er fjallað um áætlanagerð ríkis- ins, sem hófst með stofnun Innréttinganna 1751 og hefur aukist jafnt og þétt síðan í takt við eflingu ríkisvaldsins. Stjórnun fiskveiða og framleiðslustjórnun í landbúnaöi eru dæmi um slíka áætlanagerð á síðustu árum. Þriðji kafli fjallar um samfélagsþróun á Eyja- fjarðarsvæðinu. Helstu niðurstöður er þær, að miðað við óbreytta stefnu í byggðamálum muni íbúum svæöisins halda áfram að fækka hlutfallslega og mannafli frum- og úrvinnslu- greinanna dragast saman. Sú mikla fjölgun í þjónustugreinum, sem nú á sér stað, gæti orö- iö mun minni á Eyjafjaröarsvæðinu en á lands- vísu. Til að koma í veg fyrir að atvinnuleysi aukist og fólk flytjist brott af þeim sökum er talið nauðsynlegt að stjórnvöld marki nýja stefnu í byggðamálum, þar sem lögö veröi áhersla á alhliða uppbyggingu atvinnulífs á svæðinu og valddreifingu á sviði stjórnsýslu. (fjórða kafla er fjallað um náttúrufarslegar for- sendur sem liggja til grundvallar skipulagi, svo sem jaröfræði, veðurfar, skógræktarskilyrði og hættu á loftmengun frá reyk og öðrum verk- smiöjuútblæstri. Þá er bent á svæði þar sem hætta stafar af ofviðrum, flóðum, ofanflóðum, jarðskjálftum og hafís. f fimmta kafla er gerð grein fyrir horfum á landnotkun á svæðinu, miðað við þær forsend- ur sem áður hafa verið skilgreindar. Niður- stöður eru m.a. aö gera megi ráð fyrir að minna land þurfi til stækkunar þéttbýlis en ver- ið hefur á síðustu áratugum, m.a. vegna hæg- ari fjölgunar og þéttingar byggöar. 80
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.