Arkitektúr og skipulag

Saqqummersitaq pingaarneq:

Arkitektúr og skipulag - 01.06.1989, Qupperneq 54

Arkitektúr og skipulag - 01.06.1989, Qupperneq 54
í mörgum löndum er nú talið sjálfsagt að framkvæma kerfisbundið mat á umhverfisáhrifum fram- kvæmda, eins og staðarvali sorphauga, stóriðju og gerð meiri háttar akbrauta, áður en í þessar framkvæmdir er ráðist. Hér er um allt önnur vinnubrögð að ræða en „álit“ eins opinbers aðila fyrir annan. leg áhrif á umhverfi manna. Hér var bæði um að ræða mat á áhrifum fyrirhugaðra framkvæmda á umhverfið, þ.e.a.s. land, loft, vatn, gróður og dýralíf, en einnig var leitast við að meta félagslegarafleiðingarframkvæmdanna.Þannigkerfis-bundið mat á umhverfisáhrifum framkvæmda, sem kallað er á ensku „Environmental Impact Assessment” , er aðferð til þess að skilgreina, segja fyrir um og lýsa þeim áhrifum, sem líklegt má telja að ákveðin fyrirhuguð framkvæmd eða stefna hafi . Niðurstöður af þessari vinnu eru venjulega settar fram í greinargerð eða skýrslu, og frá því að umhverfismálalögin gengu í gildi í Bandaríkjunum hafameira en 15.000 fyrirhugaðar framkvæmdir verið metnar á þennan hátt þar í landi. Margar stærstu lánastofnanir heims, þar á meðal Alþjóðabankinn, hafa lagt áherslu á að slíkar athuganir séu nú gerðar fyrir þær framkvæmdir sem þær lána fé til. Alþjóða- heilbrigðismálastofnunin hefur einnig látið þessi mál sig mikið varða undanfarin ár og gengist fyrir ráðstefnum og námskeiðum um þau víða um heim. Þessar hugmyndir hafa líka verið hafðar að leiðarljósi hjá mörgum ríkjum, sem hafa viljað koma þessum málum í betra horf, bæði hvað viðvíkur löggjöf og framkvæmd skipulags. Þannig hafa mörg lönd tekið upp svipaða aðferðafræði við mat á áhrifum fyrirhugaðra framkvæmda og lögð var til grundvallar í bandarísku um- hverfismálalöggjöfinni. Bandaríkin og Kanada hafanú öðlast mestareynsluafþvíaðframkvæmaslíkarformlegarathuganir á áhrifum fyrirhugaðra framkvæmda, en þar er slíkt mat bundið við framkvæmdir á vegum hins opinbera. í Bretlandi geta skipulagsyfirvöld krafist þess að framkvæmdaaðili láti framkvæma mat á áhrifum fyrirhugaðra framkvæmda. Einnig geta viðkomandi skipulagsyfirvöld framkvæmt slíkt mat sjálf, eða ráðið til þess ráðgjafa. Ahrif margra fyrirhugaðra framkvæmda hafa þannig verið metin í Bretlandi, t.d. viðvíkjandi olíu- og gasvinnslu í Norðursjó, og Umhverfismálaráðuneytið breska hefur gefið út leiðbeiningar til skipulagsyfirvalda um framkvæmd slíks mats. Frakkland hefur einnig bundið í lög að fram skuli fara mat á áhrifum meiri háttar framkvæmda á franskri grund og hefur franska Umhverfismálaráðuneytið gefið út ábendingar um gerð slíks mats. Af öðrum löndum sem hafa látið þetta mál mjög til sín taka má t.d. nefna Holland, Irland og Astralíu. Efnahagsbandalagið hefur sent frá sér ábendingar um athuganir vegna fyrirhugaðra framkvæmda bæði á vegum opinberra aðila og einkaaðila, til þess að reyna að samræma aðgerðir ríkja Efnahagsbandalagsins á þessu sviði. Hjá Efnahags- bandalaginu hefur afstaða til þessa máls verið nokkuð mis- munandi eftir löndum. Þessi ríki hafa þó smám saman verið að gera sér grein fyrir því fomkveðna, að á skal að ósi stemma, og að haldbesta stefnan í umhverfismálum er sú að reyna frekar að forðast neikvæð umhverfisáhrif í tíma heldur en að reyna að byrgja brunninn eftir á. í ábendingum Efnahagsban- dalagsins er leitast við að skilgreina hvaða framkvæmdir það séu, sem æskilegt sé að láta athuga á þennan hátt, og er leitast við að setja þar ákveðin mörk. KYNNING Á NIÐURSTÖÐUM - EFTIRLIT Gert er ráð fyrir að niðurstöður slíkra athugana séu rækilega kynntar fyrir almenningi áður en ákvörðun um framkvæmdir er tekin, og sömuleiðis er gert ráð fyrir því að fylgst sé með því hvort áhrif af viðkomandi framkvæmd verði þau sömu og 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.