Arkitektúr og skipulag - 01.09.1990, Qupperneq 43

Arkitektúr og skipulag - 01.09.1990, Qupperneq 43
. .. % Adopted national and inter- 'j national goals • • * .••*•* • Vinnuferill rannsóknarverkefnisins. fyrir því að samkvæmt útreikningum er minna en fjórði hlutinn af auknum þétting- armöguleikum á núverandi íbúðasvæðum. Til þess að varðveita gróður á opnum svæðum á að staðsetja nýjar byggingar í smáhúsahverfum fyrst og fremst meðfram aðkomuvegum milli núverandi húsa, en ekki aftan við þau. Við þéttingu byggðar á þessum svæðum á líka að loka götum, mjókka akstursleiðir og vinna þannig sameiginleg svæði til útivistar. Mestu möguleikarnir til þess að frekari byggðaþróun í Borre taki fullt tillit til umhverfis- og náttúruverndar eru samt fólgnir I því að nýta „óvenjuleg" svæði (uppfyllingar, umferðarsvæði) og að byggja meira á lítið notuðum athafnalóðum. Til þess að veita fólki í suð-austur- hluta Horten betra aðgengi að nálægum „grænum“ svæðum, er lagt til að malarfyll- ing við sjóinn verði skipulögð og tekin í notkun sem útivistarsvæði. Það er grundvallaratriði að þétting byggðar sem stuðla á að umhverfisbótum sé markvisst skipulögð. Þetta er nauðsyn- legt bæði til þess að ná tilætlaðri nýtingu og til þess að hlífa sem mest umhverfi viðkomandi staðar. Ef þróun þéttbýlis verður hnitmiðuð á þennan hátt verður einungis þörf fyrir um 50 ha af nýju byggingarlandi á athugun- arsvæðinu við Borre/Horten til ársins 2020. Ef áfram verður byggt á svipaðan hátt og nú er mun þörfin vera um 660 ha. EINBÝLISHÚSADRAUMURINN kvaddur Ef þessari stefnu verður fylgt þýðir það að margir verða að kveðja drauminn um einbýlishús og tvo bíla í bílskúrnum. Ef við ætlum að taka fullt tillit til náttúru- og umhverfisverndarsjónarmiða sem höfð voru að leiðarljósi í þessari rannsókn þá þýðir það þétta smáhúsabyggð og lágar blokkir, 3-4 hæðir - líka í smærri bæjum og þéttbýli. Ef byggt er þétt sparast við það land, auk þess sem hægt er að veita betri þjónustu en hægt er í einbýlishúsabyggð. Vegna þess að þörfin á aukningu íbúða á sér fyrst og fremst stað vegna aukins fjölda fólks sem býr eitt er það líka skynsamlegt að skipuleggja aðra tegund íbúðarbyggðar en einbýlishús. Auk þess að minnka það landsvæði sem notað er til umferðar þá er líka nauðsynlegt að setja hömlur á bifreiðaumferð. Við reiknum með því að bensín sé selt á 15 kr. norskar lítrinn (um 140 kr. ísl.); hámarki á árlega eldsneytis- notkun einstaklinga; akstursgjöldum á viðkomandi stað; breytingum á umferð og fækkun bifreiðastæða í íbúðar- og miðbæjarhverfum sé hægt að draga þann- ig úr bifreiðaumferð að hún verði um 1/3 af því sem hún er í dag. í staðinn verða göngufjarlægðir í almenningsflutningakerfið styttri á þéttbýlum svæðum og öruggir göngu- og hjólreiðastígar gera það æski- legri kost fyrir fleiri að ganga eða hjóla í verslanir og vinnu. Hægt verður að nýta aðkomugötur á íbúðarsvæðum fyrir leiksvæði; göngugötur verða iíflegir staðir, þar sem menn geta hist og rabbað saman; með því að minnka það svæði sem nú fer undir vegi og bílastæði er hægt að fá nýjar byggingarlóðir, eða fleiri græn útivistarsvæði. Sveigjanlegt almennings- flutningakerfi, þar sem að hluta er gert ráð fyrir því að fólk geti pantað litla vagna í gegnum síma, getur líka dregið úr söknuðinum við að hafa ekki allt það frelsi sem einkabíllinn veitir í dag. MARKVISSAR UMBÆTUR Á ÁKVEÐNUM SVIÐUM Þótt reynt sé að taka fullt tillit til náttúruverndar- og umhverfissjónarmiða þá þýðir það ekki að nauðsynlegt sé að gefast upp við að bæta gæði íbúða, vinnuum- hverfis o.s.frv. „Þak“ á heildar - efnis- og orkunotkun þýðir samt að nauðsynlegt er að ákveða hvar æskilegt er að auka þessi gæði. Hingað til hafa möguleikar lágtekju- hópa á íbúðum og flutningum að miklu leyti aukist við það að almenn aukning hefur orðið á efnisnotkun í samfélaginu. Dæmi um þetta er þegar fólk með góðar tekjur byggir og losar með því íbúðir fyrir aðra tekjuminni. Ef við viljum taka fullt tillit til náttúru- og umhverfissjónarmiða er erfitt að koma við slíkri almennri aukningu. Umhverfissjónarmið geta þannig skerpt félagslegar andstæður. Ef við viljum tryggja öllum ákveðin lágmarksgæði þá verðum við að beina aðgerðum að þeim sviðum þar sem þörfin er mest. Skipulagsaðilar hafa lengi verið uppteknir við að setja lágmarkskröfur. Umhverfissjónarmið gera það að verkum að það er líka aðkallandi að bæta við hámarksákvæðum, t.d. um lóðarstærð á íbúð og um bifreiðastæði. ■ 41
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.