AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1996, Page 34

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1996, Page 34
skuli ekki hafa verið staðsettar uppi á annarri hvorri hæðinni eins og oft var venja á þessum tíma (þar sem útsýni var til allra átta og snjóþyngsli í lágmarki) og haldist hefur allt fram til þessa dags, eins og fjöldi bóndabæja og kirkna víða í sveitum landsins ber vott um. Það er öðru fremur staðsetningin í landinu og hlutföll bygginganna innbyrðis og við hæðardrögin sem skipa þeim sess sem einu af okkar allra bestu dæm- um um samspil mannvirkja og náttúru þar sem bæði njóta góðs af sambýlinu. Það er umfram annað þetta atriði sem skapar „anda" staðarins. Þrátt fyrir þetta eru byggingarnar í andstæðu við umhverfi sitt, hvítar og glansandi með svört þök, en liggja þannig í landinu að þær eru ekki sérlega áberandi úr fjarlægð. ( Viðey má einnig finna mannvirki af öðrum og and- stæðum toga. Áfangar hins þekkta umhverfislista- manns Richards Serra. Reist árið 1990. Listamaður- inn Serra grípur eyjuna alit öðrum tökum en þeir sem reistu Viðeyjarstofu nær tveimur og hálfri öld áður. Fram að því var Serra einkum þekktur fyrir stór um- hverfislistaverk úr stáli. Flestir bjuggust því við að tillögur hans myndu ganga út á stálvirki sem risi úr jörðu og helgaði sér land á eyjunni. Áður en Serra hafði lagt fram tillögur sínar kom hann til landsins í vettvangskönnun og ferðaðist um landið um tíma. Upplifun hans af landinu gerbreytti viðhorfum hans til verkefnisins í Viðey. Þegar tillögurnar litu dagsins Ijós kom á daginn að stál var hvergi að finna, heldur var um að ræða óvenjulega notkun á stuðlabergs- súlum, sem staðsetja átti vítt um eyjuna eftir ná- kvæmri tilsögn listamannsins. Efnisval listamannsins er afgerandi fyrir listaverkið og umfang þess. Áttkantaðar stuðlabergssúlurnar falla inn í umhverfið og listaverkið sést aldrei allt í heild sinni. Þess er krafist af skoðandanum að hann velji sér einhvern óskilgreindan stað á eyjunni og leyfi súlunum að ramma inn víðáttuna, skiigreina hluta af sjóndeildarhringnum eða borginni hinum megin vió sundið. Vegna efnisvals og forms listaverksins og rýmismótandi eiginleika þess sést verkið ekki úr fjarlægð og týnist því í landslaginu nema vel sé að gáð og hefur ekki áhrif á umhverfið nema áhorfand- inn kjósi að virkja áhrifamátt þess í upplifun sinni á eyjunni. Flér er á ferðinni mannvirki sem nýtir sér „samruna” - aðferðina til fulls. í miðjum eyjaklasa Miðjarðarhafsins rís eyjan Santor- íni. Samanburður við Viðey varpar enn frekara Ijósi á hugtakið „andi staðarins", að virkja sérstöðu stað- háttanna þegar mannvirki eru mótuð og þeim valin staður og stefna í landi. Á Santoríni er um að ræða heilt þorp. Staðarval mannvirkjanna ákvarðast öðru fremur af aðstæðum og lífsviðurværi byggendanna. Santoríni á sér merka jarðfræðilega sögu. Hún er mynduð af eldgosi úr hafi, lítil hringlaga eyja sem hækkar jafnt og þétt að miðju sinni, gígnum sjálfum. Á einhverjum tímapunkti hófst gos að nýju. Tregða kom í gosgíginn með þeim afleiðingum að eyjan hreinlega sprakk. Hartnær helmingur landsins hvarf í hafið og eftir stóð hluti af gígnum eins og skeifa í laginu og landið aflíðandi frá þverhníptum gígbarm- inum til sjávar. Aðkoma að eyjunni með skipum er eingöngu mögu- Santoríni séð innan úr „gígnum ij 'n',** 32

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.