AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1996, Page 44

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1996, Page 44
vegar ekki sömu sögu aö segja þegar fetað er niður verðstigann. Það lágmarksverð, sem rukkað er fyrir á sumum gistiheimilum á landsbyggðinni, er einfald- lega of hátt, þó að það sé væntanlega of lágt að mati þess sem selur gistinguna. Á myndunum hér eru herbergi í gistiheimili og „hóteli” á landsbyggð- inni sem eru seld á 5.400 kr nóttin með morgunverði. Þau eru ekki með baði, enda kæmist það ekki fyrir, en eru með handlaug. Sé það borið saman við mynd- ina hér að neðan, þar sem nóttin kostar rúmlega helmingi meira, er ólíku saman að jafna. Verðlag á veitingahúsum er síðan sérstakt viðfangsefni, því súpa og salat, sem kostar á bilinu frá 550 til 750 kr. á flestum stöðum þar sem er samkeppni, getur farið upp í 1.000 kr. ef engin samkeppni er. 4. Vingjarnleiki starfsfólks. Almennt er í góðu lagi. Það sem upp á vantar í fagmennsku er oft bætt með einlægum áhuga og lipurð og eins eru mörg sumar- hótel með skólanemendur í vinnu sem gjarnan tala mörg tungumál og geta því oft veitt meiri þjónustu en erlendir ferðamenn eiga almennt að venjast. Það skiptir mjög miklu að hafa starfsfólk sem getur gert sig skiljanlegt á fleiri málum en bara ensku. 5. Morgunverður. Það er skiljanlegt að viðskipta- ferðalangar vilji fá staðgóðan morgunverð til að búa sig undir erfiðan dag. Það er alla jafna I góðu lagi á íslenskum hótelum og langoftast fara gestir vel mettir og ánægðir. Það má því segja að af þessum fimm atriðum sem Marriott- keðjan setur á oddinn sem gæði þá eru það þrjú til fjögur sem eru í góðu lagi og alltaf má bæta. Þannig má segja að þjónustan á hótelunum, hinn persónulegi þáttur, geri oft mikið í að vinna upp þá annmarka sem annars eru á hönnun og fjármögnun hótelbygginganna. Glöggt dæmi um það er t.d.Eddu- „hótelið” á Skógum. Þar eru gamlar heima- vistir sem er reyndar mjög vel við haldið, ekki neinn íburður í neinu, en mjög vel þrifið og í gamla mötun- eytissalnum í kjallaranum (án útsýnis) er framreiddur veislumatur á heimsmælikvarða. Þannig má segja að mannlegi þátturinn yfirvinni hinn fjárhagslega. Eigi íslensk ferðaþjónusta að standa sig í hinni hörðu samkeppni á heimsmarkaðinum er Ijóst að ýmislegt þarf að bæta. Gistingu þarf að flokka, því annars vantar alla viðmiðun og án hennar er opnað fyrir ójafna samkeppni. Flokkunin verður að koma frá greininni sjálfri og þá fyrr en síðar því komi slík flokkun frá opinberum aðila er ekki víst að hún verði ekki í takt við óskir greinarinnar. Opinbera stefnumótun um sem flesta þætti ferðaþjónustunnar verður að leggja fram þar sem hlutverk og framtíðarstaða íslands sem ferðamannalands eru skilgreind og sameiginleg lína lögð sem allir geta farið eftir, hvort sem þeir selja gistingu, ferðir eða afþreyingu. Dick Schaff: Keeping the Edge: Giving Customers the Service They Demand. Dutton í New York, Októ- ber 1995. ■ Samtengdur gagnabanki í tölvu og á Internetinu. ER ÞITT FYRIRTÆKI SKRÁÐ? Internet: http://www.itn.is/bygglina 42

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.