AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1997, Blaðsíða 45
fastir hlutir eru fjarlægöir meö botnfellingu, síun
eöa tætingu, þ.e. meö eðlisfræðilegum eða afl-
fræöilegum aðferðum."
Nefndin komst aö ýmsu varðandi ástand fráveitu-
mála hér á landi og þá einna helst aö þó þau séu
yfirleitt í megnasta ólestri megi sjá aö landinn er aö
fara aö taka til hendinni. Þess ber aö geta aö þetta
var álit manna fyrir fimm árum. Þaö sem kom einn-
ig fram hjá nefndinni var aö breyta þyrfti mengun-
arvarnarreglugerðinni til aö hún samræmist regl-
um EB og viröast þær ábendingar vera af hinu
góöa. Kostnaður viö aö ráöa bót á ástandinu mat
nefndin að væri verulegur og því væri áríðandi aö
standa skipulega aö framkvæmdum.
Þá benti nefndin á aö nauðsynlegt gæti oröiö síö-
ar meir aö auka hreinsun skólps (bæta viö ööru
hreinsunarstigi) allt eftir því hvernig viðtaki veröi
metinn eftir fyrstu aðgerðir og hvort hann geti
hugsanlega síöar fengiö matiö viðkvæmur. Þá er
talið nauösynlegt aö svæöi veröi metin og flokkuö
sem viðtakar eftir mengunarvarnarreglugerö og þá
með tilliti til þess hvernig hreinsa skuli fráveituvatn
á hverjum staö og hvort yfirleitt má veita fráveitu-
vatni á viss svæöi. Mikilvægt er aö flokkun þessi
liggi fyrir þegar á skipulagsstigi. Nefndin lagöi ein-
nig til aö sveitarfélög gerðu framtíðaráætlanir um
framkvæmdir í fráveitumálum. Ennfremur beindi
nefndin til sveitarfélaga aö koma á fót umhverfis-
vöktun á þeirra vegum. Umhvefisvöktun er m.a.
fólgin í því aö fylgjast meö viðtaka skólps, hvort
sem þaö er hreinsað eöa ekki, bæði fyrir og eftir aö
veitt er skólpi í hann til þess aö sýna aö hann
standist gæðaviðmiðun. Ekki var nefndin bjartsýn
á aö sveitarstjórnir gætu allar ráöist í svo dýrar
framkvæmdir sem þurfti til aö uppfylla kröfur EB.
Þess vegna lagði hún til aö ríkið styrkti sveitarfé-
lögin til aðgeröa í fráveitumálum um sem svarar
fjóröungi af kostnaði viö framkvæmdirnar. Um-
fangsmiklar aðgerðir eru hafnar og standa yfir í
mörgum sveitarfélögum til aö koma á viðunandi
ástandi í frárennslismálum. Stjórnendum sveitarfé-
laga og öörum er Ijóst að þessi mál eru alvörumál
og þurfa að hafa eðlilegan forgang. Ef ekki er orö-
iö viö kröfum EB um hreinleika viðtaka getur það
leitt til útilokunar á afurðum okkar á matvælamörk-
uöum Evrópu og e.t.v. víðar. Það yrði ekki gott af-
spurnar fyrir sveitarfélag aö hafa hundsað þessar
reglur og síðan að horfa upp á hrun atvinnulífsins,
a.m.k. þess hluta atvinnulífsins sem sinnir mat-
vælavinnsiu. Flestar myndir eru úr myndasafni
Gatnamálastjórans í Reykjavík og eru honum
færöar þakkir fyrir afnot af þeim. ■
LEIÐRÉTTING:
Þau mistök uröu í síöasta tölublaöi af AVS að
höfundur að íbúöum aldraöra á ísafiröi var ekki rétt
tilgreindur, en hann er Ingimundur Sveinsson.
Hlutaöeigandi eru hér meö beönir velviröingar á
þessum mistökum og birtum viö mynd af húsinu hér
aftur til frekari áréttingar. (ritstj.)
MÁLMSTEYPA
Þorgríms Jónssonar e.h.f.
HYRJARHÖFÐA 9-112 REYKJAVÍK
SVEITAFÉLÖG
VERKTAKAR
FLOTKARMAR/LOK
LÉTTKARMAR/LOK
GRASKARMAR/LOK
HELLUKARMAR/LOK
NIÐURFÖLL 75-250 mm stút
ÞAKNIÐURFÖLL
KÚLURISTAR
VATNSHANALOK
LOK F. ROTÞRÆR
DRYKKJARFONTAR
OFL.
Sími 587 2650 - Fax 567 4860
43