AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1997, Blaðsíða 52

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1997, Blaðsíða 52
orku eru innan skipulagssvæðisins auk þess sem ýmsar virkjanir neðan hálendismarka eru háðar miðlunum á hálendinu. í skipulagstillögunni er tek- ið undir miklar orkuframkvæmdir án þess að geng- ið verði óhæfilega á náttúruverðmæti. Gert er ráð fyrir að alls geti komið til framkvæmda orkuvinnsla sem nemur um 10 Twh/ári á skipulagstímanum sem er nálægt þreföldun frá núverandi orkufram- leiðslu. Þá eru taldar með virkjanir sem búið er að taka ákvörðun um, þ.e. Sultartangavirkjun, Há- göngumiðlun og 5. áfangi Kvíslaveitna. í nokkrum tilvikum þarf þó að víkja verulega frá fyr- irliggjandi áætlunum, ekki síst norðan Vatnajökuls. Tæniframfarir síðustu ára opna möguleika á því að tengja saman virkjanakosti á milli vatnasviða með því að samnýta miðlanir og aðrennslisgöng virkj- ana. Þannig var komið í veg fyrir að Þjórsárverum væri sökkt undir vatn á sínum tíma. í dag er því eðlilegt að skoða alvarlega möguleika á því að „Tœkniframfarir sfðustu ára opna möguleika á því að tengja saman virkjanakosti á milli vatnasviða með því að samnýta miðlanir og aðrennsl- isgöng virkjana. Þannig var komið í veg fyrir að Þjórsárverum vœri sökkt undir vatn á sínum tíma . tengja saman virkjanir norðan Vatnajökuls til þess að hlífa stórum samfelldum gróðurlendum, ekki síst Eyjabökkum. Af þeim ástæðum er ekki tekið undir fyrirliggjandi áætlanir um Fljótsdalsvirkjun þrátt fyrir heimildarlög frá 1981. Bent er á nauðsyn þess að skoða möguleika á samtengingu virkjana Jökulsár á Fljótsdal og Jökulsár á Brú með því að nota Hálslón innan við Kárahnúka sem miðlun fyr- ir bæði vatnasviðin. Ekki er gert ráð fyrir virkjun háhita á skipulagstím- anum vegna tæknilegra annmarka og af umhverf- isástæðum. Þá eru allar virkjanaframkvæmdir háðar mati á umhverfisáhrifum framkvæmda. 3.2 Samgöngur. Stefnt er að því að halda vega- framkvæmdum á hálendinu í lágmarki og að „möskvar" vegakerfisins séu sem stærstir. Upp- bygging vegakerfis taki fyrst og fremst mið af sum- arumferð. Brýnustu vegaframkvæmdir eru stofn- vegir sem liggja þvert í gegnum hálendið á milli byggðarlaga. Þessir vegir liggja í námunda við helstu ferðamannastaði hálendisins og þjóna um leið þörfum raforkuvinnslunnar. Skipulagsáætlunin gerir greinarmun á 3 megingerðum vega á hálend- inu, skipt eftir gæðaflokkum: aðalfjallvegir, fjallveg- ir og einkavegir og aðrar ökuleiðir. Auk þess nær þjóðvegur nr. 1, hringvegurinn, á tveimur stöðum inn á skipulagssvæðið. Aðalfjallvegirnir eru bestu vegir hálendisins og skil- greindir sem e.k. „stofnvegir", sem verði byggðir sem góðir sumarvegir, með brúuðum ám og færir öllum venjulegum fólksbílum. Þeir tengja saman byggðarlög þvert yfir hálendið og liggja um helstu byggingarsvæði þess. Vegirnir verði opnir a.m.k. 4-6 mánuði á ári. í þessum flokki eru Sprengi- sandsleið og Kjalvegur. Allir aðalfjallvegir og fjallvegir eru háðir mati á um- hverfisáhrifum. Fjallvegir eru tengivegir sem teng- ja saman afskekktari svæði hálendisins við aðal- fjallvegi. Opnunartími skemmri, vegtæknilegar kröfur minni en á aðalfjallvegum. Hættuleg vatns- föll brúuð. Einkavegir og aðrar ökuleiðir eru síðan ýmis torleiði sem eru opin almennri umferð, en verða ekki endurbætt að nokkru marki. Stór hluti „vega" á hálendinu er og verður áfram í þessum flokki. Gangandi og ríðandi umferð er eftir því sem kostur er aðskilin frá meginvegum, aðalfjallvegum og fjallvegum. Skipulagstillagan nær ekki til vega sem eru lokaðir almennri umferð. 3.3 Þjónustusvæði ferðamanna. Almennt er gert ráð fyrir að uppbygging ferðamannaaðstöðu verði takmörkuð á Miðhálendinu. Megináhersla verði lögð á jaðarsvæðin og á nokkur afmörkuð svæði í nánd við aðalfjallvegi, stofnvegi hálendisins. Nátt- úruverndarsvæðin og verndarsvæðin sem áður hefur verið lýst eru öðrum þræði einnig tekin frá til almennrar útivistar. Þjónustustaðir ferðamanna eru flokkaðir eftir þjónustustigi og aðgengileika í jaðarmiðstöðvar, hálendismiðstöðvar, skála og fjallasel. Þessi svæði eru jafnframt byggingar- svæði ferðaþjónustunnar. Jaðarmiðstöðvar eru þjónustumiðstöðvar ferða- manna á jaðarsvæðum Miðhálendisins og efst í byggð við meginleiðir inn á hálendið. Staðir í góðu vegasambandi við þjóðvegi með möguleika á starfrækslu ferðamannaþjónustu allt árið. Alhliða ferðaþjónusta og ströngustu kröfur eru gerðar varðandi salernisaðstöðu, meðferð sorps og frá- rennslis. Hálendismiðstöðvar eru frábrugðnar jað- armiðstöðvum að því leyti að þar eru ekki mögu- leikar á heilsársrekstri. Þær eru jafnan miðsvæðis á lengri leiðum og eru staðsettar við stofnvegi há- lendisins (sem eru fyrst og fremst aðalfjallvegir). Hálendismiðstöðvar eru 6 en þær eru: Hveravellir 50
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.