AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Qupperneq 26

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Qupperneq 26
Afstaða míns flokks hefur komið fram á síðasta kjörtímabili. Þá var leitast við að leggja aukið fé til hafna, vega og viðhalds. Þær ákvarðanir leiddu til meiri halla á ríkissjóði en komu í veg fyrir stórfellt atvinnuleysi. Telja verður að tekist hafi að fara nokkurn meðalveg við erfiðar aðstæður. Það sýnir efnahagsbatinn og bætt staða ríkissjóðs. Æskilegt og eðlilegt er að beita ríkisfjármálum til þess að jafna sveiflur sem verða, en um þær aðgerðir verð- ur jafnan deilt. En atvinnufyrirtækin og sveitarfé- lögin gegna þarna einnig mikilvægu hlutverki. Vegna byggingar Hvalfjarðarganga, stækkunar Ál- vers í Straumsvík og framkvæmda við stóriðju á Grundartanga ásamt virkjanaframkvæmdum verð- ur nauðsynlegt og eðlilegt að draga úr fjárfesting- aráformum ríkissjóðs um sinn. SKATTLAGNING ATVINNUVEGANNA Á síðasta kjörtímabili voru gerðar umfangsmiklar breytingar á skattlagningu atvinnufyrirtækja. Að- stöðugjaldið var lagt af og tekjuskattshlutfall lækk- að verulega. Tryggingagjald tók að nokkru við sem tekjustofn í tveimur flokkum eftir atvinnugreinum og undan því er kvartað. Sagt er að atvinnulífinu sé skipt upp í „Jón og séra Jón“. Vissulega er það rétt. Og talað er um að Eftirlitsstofnun EFTA muni gera athugasemd við álagningu tryggingagjalds í tveim- ur flokkum eftir atvinnugreinum. Sjálfstæðisflokk- urinn ber fulla ábyrgð á þessari álagningu í tveim- ur flokkum. Ég tel hins vegar að næstu breytingar „Verði veiðileyfagjald hœkkað, sem ég tel líklegt, hljóta skattamál atvinnulífsins í heild að verða tekin til uppstokkunar, þvífrekari og aukin útgjöld ríkisins sem byggjast á hœkkun skatta á sjávarútvegsfyrirtœki eiga ekki að vera á dagskrá. sem verða gerðar á skattlagningu fyrirtækja hljóti að taka mið af gjaldtöku fyrir auðlindaaðgang og einnig markvissa gjaldtöku vegna mengandi starf- semi. Verði veiðileyfagjald hækkað, sem ég tel líklegt, hljóta skattamál atvinnulífsins í heild að verða tek- in til uppstokkunar, því frekari og aukin útgjöld rík- isins sem byggjast á hækkun skatta á sjávarút- vegsfyrirtæki eiga ekki að vera á dagskrá. Ég tel nauðsynlegt að lækka skatta um leið og dregið er úr ríkisútgjöldum og skuldir lækka. FRAMKVÆMDADEILDIR STOFNANA Mjög hefur dregið úr því að ríkisstofnanir haldi úti hönnunar- og verktakastarfsemi. Með aukinni samkeppni og öflugri verktakafyrirtækjum hefur skilningur aukist á því að ríkið dragi sig út úr slík- um rekstri. Ég tel eðlilegt að hönnunar- og fram- kvæmdadeildir á vegum ríkisstofnana verði lagð- ar niður. Rannsóknir og fjárhagslegt eftirlit geti áfram hins vegar verið á vegum ríkisstofnana. MANNVIRKJAGERÐ OG UMHVERFISVERND Öll mannvirkjagerð hlýtur að raska umhverfinu með einhverjum hætti. Mjög ör þróun hefur orðið hvað varðar kröfur til umhverfisverndar í tengslum við mannvirkjagerð. Sem þingmaður Sjálfstæðis- flokksins vil ég leggja mjög ríka áherslu á sérstöðu okkar sem búum í landi, sem er viðkvæmt fyrir mengun og raski á viðkvæmu gróðurlendi, ám og vötnum. Því er nauðsynlegt að vera á verði og gæta þess að raska ekki landi að óþörfu með mannvirkjagerð og taka tillit til þeirrar byggðar sem fyrir er. Opinberar stofnanir, sem skipuleggja og bera ábyrgð á mannvirkjagerð, verða að taka tillit til breyttra sjónarmiða gagnvart umhverfisvernd og taka tillit til byggðra bóla. Lög um umhverfismat með úrskurðarvaldi ráðherra virðast ekki vera sú trygging sem þau áttu að verða fyrir landeigendur og sveitarstjórnir sem vilja vera á verði gagnvart umhverfisröskun. ATVINNUSTEFNA OG MANNVIRKJAGERÐ Heilbrigt efnahagslíf og efnahagslegur stöðugleiki eru forsenda góðrar afkomu og atvinnuöryggis í landinu. Uppbygging atvinnuvega þjóðarinnar, þar á meðal byggingariðnaðar, er undirstaða almennr- ar velmegunar og fullrar atvinnu. Með ráðdeild í ríkisrekstri og með því að skapa heilbrigt rekstrarumhverfi geta stjórnmálamenn lagt grunn að atvinnustefnu með öflugum bygg- ingariðnaði og verktakastarfsemi við arðbæra mannvirkjagerð. Það verður best gert með traustri áætlanagerð og dreifingu kostnaðarsamra verka eftir álagi og eftirspurn á vinnumarkaði. HVAR EIGA ÁHERSLUR AÐ LIGGJA? íbúðarhúsabyggingar eru stór hluti af mannvirkja- gerð í landinu. Þegar litið er á verð íbúðarhúsnæð- is er Ijóst að kostnaður er of hár miðað við kaup- mátt almennings. Þrátt fyrir öra þróun í byggingar- iðnaði og lækkun vaxta hefur ekki tekist að lækka verð íbúðarhúsnæðis nægjanlega. Því er það 24
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.