AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Blaðsíða 31

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Blaðsíða 31
STEFNA , FRAMSOKNARFLOKKSINS VARÐANDI MANNVIRKJ AGERÐ Stefnumörkun Framsóknarflokksins viö- víkjandi mannvirkjagerö er samfléttuð allri annarri pólitískri stefnu flokksins, umfram annaö atvinnustefnu hans og er mannvirkjagerð í raun órjúfanlegur hluti hennar. Þegar rætt er um atvinnu- stefnu verður þó aö hafa fleira í huga, ekki hvaö síst hin almennu efnahagslegu skilyröi sem þjóöin býr viö og ríkisfjármálin. Þessir þrír þættir, mann- virkjagerð, atvinnustefna og ríkisfjármál, mynda því eina heild og væri markleysa aö ræöa um stefnu Framsóknarflokksins varðandi mannvirkja- gerð án þess aö draga upp nokkuð heildstæöa mynd af því umhverfi sem mannvirkjagerðin býr viö. Víkjum þá fyrst stuttlega aö ríkisfjármálunum til aö útskýra áhrif þeirra á atvinnustefnu og mann- virkjagerö. Stefna Framsóknarflokksins í rík- isfjármálum er skýr: MEGINVERKEFNIÐ í RÍKISFJÁRMÁLUM ER AÐ SKAPA STÖÐUGLEIKA í EFNAHAGSMÁLUM OG TREYSTA GRUNDVÖLL ATVINNULÍFSINS Ein af forsendum þess aö þaö megi takast er aö jafna tekjur og gjöld ríkissjóös. Markmiöiö var upp- haflega aö ná hallalausum fjárlögum á fjórum ár- um. Aðhald í ríkisfjámálum veröur fyrst og fremst aö beinast aö hagræðingu í opinberum rekstri meö því aö auka framleiöni á öllum sviöum og taka upp nútímalegri stjórnunarhætti. Ekki veröur þó hjá því komist aö draga jafnframt sam- an í ríkisútgjöldum meö beinum hætti. Framsóknarflokkurinn vill í því sambandi fara varlega. ís- lenska þjóöin bjó viö samfellt samdráttarskeiö frá 1987 og allt fram á seinasta ár. Fjárfestingar í atvinnulífinu voru þá í lágmarki og heföi samdráttur í opinberum fjárfestingum á sama tíma get- aö aukið halla ríkissjóös í staö þess aö draga úr honum. Við þær aðstæður sem þá voru í hagkerfinu heföi Framsóknar- flokkurinn lagst á móti frekari niöurskuröi opinberra útgjalda, enda heföu minni ríkisútgjöld þýtt minni veltu í atvinnulífinu. Þá er ónefndur sá þáttur er lýtur aö skilvirkari skatt- heimtu til ríkis og sveitarfélaga, þ.e. aö ná böndum á þeim 10 milljöröum sem taldar eru streyma í neöanjaröarhagkerfinu. Hér er ekki átt viö aukna skattheimtu heldur bætta skattheimtu. Á seinustu misserum hefur atvinnuástand þjóöar- innar breyst til mikils batnaðar. Þannig hefur verð- mæti útfluttrar iönaðarvöru aukist um tæp 22% á fyrri helmingi þessa árs frá sama tíma í fyrra. Sé lit- iö á almenna iönaöarvöru án stóriöju eru þessi um- skipti enn stórkostlegri, en verömæti útflutnings alnnennrar iðnaöarvöru jókst um hvorki meira né minna en rúm 33% á þessu eina ári. Vegna þess- ara umskipta í bættri afkomu fyrirtækja og al- mennrar uppsveiflu í þjóðfélaginu sér Framsóknar- flokkurinn ný sóknarfæri til að draga úr ríkishallan- um. Þaö er nú unnt meö auknum samdráttarhraða í ríkisfjármálum án þess aö þaö bitni á atvinnulífinu og almennri uppbyggingu í þjóölífinu. Markmiö Framsóknarflokksins um hallalaus fjárlög á fjórum árum gæti því náöst á skemmri tíma. Minnkandi skuldir þjóðarbúsins eru nátengdar at- vinnustefnu og mannvirkjagerð á þann hátt, aö minnkandi útgjöld ríkissjóös til aö greiða niöur er- lend lán og vexti af þeim skapa aukið ráöstöfunar- fé til efldrar atvinnusóknar. Aukin atvinnusókn leiö- ir síðan af sér auknar framkvæmdir og mannvirkja- 29 HJÁLMAR ÁRNASON, ALÞINGISMAÐUR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.