AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Síða 34

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Síða 34
upp á góöar hugmyndir og áhugaverða vöru sem frumkvöðlar landsins hafa komið fram með, en síð- an endað niðri í skúffu án þess að verða nokkru sinni að arðvænlegri söluvöru. Framsóknarflokkur- inn hefur því lagt áherslu á stuðning við frumkvöðla í atvinnulífinu og vöruþróun á öllum stigum. Slíkur stuðningur þarf að vera markviss og samfelldur þar sem ekki hvað síst er stefnt að því að skapa betri aðstæður til stofnunar nýrra fyrirtækja. Mikil- vægasti þátturinn er þó sala vörunnar og vill Fram- sóknarflokkurinn leggja sérstaka áherslu á mikil- vægi þess þáttar nýsköpunarinnar. Framsóknar- flokkurinn hefur m.a. varpað fram þeirri hugmynd að komið verði á samstarfi atvinnulífs og ríkisvalds við sérstakt átak í markaðs- og sölustörfum erlend- is. Hér að framan hef ég drepið á nokkur atriði úr stefnu Framsóknarflokksins er tengjast ofan- greindu umræðuefni. í umfjöllun minni hef ég fyrst og fremst lagt áherslu á tengsl atvinnuþróunar og mannvirkjagerðar við hin ytri efnahagsskilyrði og ríkisfjármálin almennt. Þótt segja megi að sam- band þessara þátta sé nokkuð ráðandi um fram- gang mannvirkjagerðar væri það of mikil einföldun að álíta sem svo að áhrifaþættir mannvirkjagerðar væru ekki fleiri og flóknari. Reyndar væri það til- Aukin sókn í mannvirkjagerð byggist fyrst og fremst á traustum og stööugum efnahagslegum aðstæðum í þjóð- félaginu öllu, sem eru forsenda bættra almennra starfs- skilyrða og eölilegs framboðs á áhættufé. Afleiðing þessa er að fjárfestingar í atvinnustarfsemi aukast, en á þeim byggist öflugt og framsækið atvinnulíf. Afleiðing þessa alls er að til veröa þarfir sem krefjast lausna sem margar hverjar felast í auklnni mannvirkjagerð. gangslaust að fjalla um pótitíska stefnumótun í mannvirkjagerð eina og sér án þess að gæta sam- hengis við áhrifaþætti hennar. Slíkt væri mark- leysa vegna þess að mannvirkjagerð er ekki til- gangur í sjálfu sér. Mannvirkjagerð er afleiðing eða hluti af lausn til að ná tilteknu markmiði. Þannig tengist mannvirkjagerð pólitískri stefnumótun allra flokka á nánast öllum sviðum. Nærtækasta dæmið um þetta er stefna um nýtingu auðlinda landsins, bæði vatnsorku og jarðvarma. Sama gildir um landbúnaðar-. og fiskveiðistefnu. Einnig byggðastefnu sem hefur áhrif á ákvarðanir um t.d. vegagerð og hafnargerð, sem eru ekki ómerkilegri mannvirki en hvað annað. Jafnvel mennta- og menningarstefna stjórnmálaflokkanna hefur áhrif á mannvirkjagerð, ekki einungis ákvörð- un um byggingu skólahúsnæðis, heldur einnig það mat sem lagt er á hin uppeldislegu áhrif sem list- rænar áherslur í mannvirkjagerð hafa á nemendur og almenning. Mörg mannvirki eru daglega fyrir augum fólks. Hús eru hús, en leggjum við nægi- lega rækt við hið listræna gildi húsagerðar og menntun þeirra er skapa mannvirkið? Einnig má benda á aðgerðir félagsmálaráðherra varðandi sveigjanlegra fyrirkomulag húsbréfa og lækkun viðmiðunarmarka um lánshæfi vegna við- halds eldra húsnæðis. í aðgerðum þessum felst pólitísk stefna um mannvirkjagerð. Þannig mætti lengi telja, en það verður látið bíða betri tíma. Framsóknarflokkurinn hefur í stjórnmálaályktunum sínum lagt grunn að fastmótaðri atvinnumála- stefnu. Sú stefna byggist fyrst og fremst á stöðug- leika í efnahagsmálum þjóðarinnar. Okurvextir og óðaverðbólga skulu gerð útlæg úr íslensku efna- hagslífi og ytra umhverfi atvinnulífsins bætt til efl- ingar nýrri sókn. í þessum orðum hef ég einmitt reynt að leggja áherslu á þennan grunn sem hin pólitíska stefnumótun í atvinnumálum og mann- virkjagerð hvílir á. Að lokum langar mig til að birta litla mynd sem ég rissði upp til skýringar. Tilgangur þess er að draga saman á örstuttan hátt stefnu Framsóknarflokks- ins í mannvirkjagerð. ■ (Byggt á erindi, sem flutt var á Mannvirkjaþingi 1995 - leturbreyt. AVS).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.