AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Blaðsíða 49

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Blaðsíða 49
þróunaraðstoð og byggja upp öfluga starfsemi á sviði jarðhita í einhverju tilteknu þróunarríki. Nið- urstaða þessara athugana minna var sú, að auð- velt yrði að margfalda framlag til þróunaraðstoðar, eins og sýnt er á myndinni hér til hliðar. Dæmið sem tekið er felur í sér 100 milljón króna framlag ríkisins til þróunaraðstoðar á sviði jarðvarma á ári í fimm ár. Að baki þessari mynd liggja allítarlegar áætlanir, en ég ætla ekki að rekja þetta dæmi nán- ar hér, en með þessu framlagi ríkisins getum við veitt þróunarríki heildaraðstoð, sem numið gæti milljörðum króna. Þar sem grundvöllur hugmyndarinnar byggist á því að hið opinbera geri samning um þróunaraðstoð við eitthvert þróunarríki og einnig vegna þess, að ég taldi að þessar athuganir mínar myndu vekja nokkurn áhuga ráðamanna kynnti ég þessa hug- mynd bæði í utanríkis- og iðnaðarráðuneyti. Til þess að þurfa ekki að ræða þessi mál nánar, var málið einfaldlega afgreitt með þeirri yfirlýsingu, að engir peningar væru til. Sömu sögu var að segja um Þróunarsamvinnustofnunina. Enn sem komið er hefur enginn getað sýnt mér fram á annað en að þessar hugmyndir gangi vel upp. Þessu væri þörf að breyta með öflugri atvinnustefnu. SKATTAMÁL í skattalegu tilliti eigum við erfitt uppdráttar í sam- keppni við nágrannaþjóðirnar. Til þess að efla út- flutning fá starfsmenn samkeppnisaðilanna, eins og í Danmörku, skattfrjáls laun, starfi þeir erlendis í fjarlægu landi. Meðan við njótum ekki sömu sam- keppnisaðstöðu þýðir þetta einfaldlega, að það er hagstæðara fyrir fyrirtæki hér að framselja verkefni til samkeppnisaðila í nágrannalandi en að bjóða fram starfsmenn okkar til að vinna þar. Um þetta eru til dæmi. Það væri þarft verk fyrir stjórnvöld að tryggja íslendingum jafnræði við nágranna okkar. Það hefur a.m.k. ekki reynst neitt tiltökumál fyrir stjórnvöld að tryggja sjómönnum sérstök skattfríð- indi. NIÐURLAG Almennt séð eiga stjórnvöld að koma sér upp ákveðinni og markvissri atvinnustefnu þar sem stuðlað er að því að fleiri mismunandi atvinnu- greinar festi rætur. Skapa þarf ákveðinn grundvöll fyrir greinarnar að starfa á, setja sér ákveðin mark- mið og gera nauðsynlegar áætlanir til þess að ná þeim. Möguleikarnir eru nánast óþrjótandi og því ætti í raun og veru að vera mjög bjart framundan í 600 500 400 íslensku atvinnulífi. Það er von mín að mörkuð verði stefna þannig að tækniþekking og mann- virkjagerð fái að dafna í landinu og að stefnt verði hiklaust á útflutning þessarar þekkingar. Slík stefna á að styrkja hugvit og tækniþekkingu í þeim tilgangi að stuðla að framförum í tæknivæddu þjóðfélagi nútímans. Hvað okkur verkfræðiráð- gjafa snertir, þarf stefnan að vera skýr. Atvinnu- starfsemin þarf að sitja við sama borð og félagar okkar í nágrannalöndunum gera. Annars getur greinin aldrei orðið samkeppnisfær og nær ekki þeim styrk, sem nauðsynlegur er til þess að ná markmiðum stefnunnar. Að lokum vil ég benda á þá staðreynd, sem atvinnustefna stjórnvalda á undanförnum áratugum hefur kallað yfir okkur. Fram til aldamóta hefur nýverið verið ákveðið að verja 12 milljörðum króna til þess eins að reyna að leggja niður atvinnustarfsemi í aðeins einni at- vinnugrein. Það væri betur komið, að þjóðin gæti nýtt slíka fjármuni til uppbyggingar atvinnustarf- semi. Það er löngu tímabært að hugsa langt inn í fram- tíðina um atvinnumál þjóðarinnar og starfa í sam- ræmi við það. Það væri göfugt verkefni fyrir stjórn- málaflokka. ■ (Byggt áerindi, semflutt vará Mannvirkjaþingi 1995, leturbreyt. AVS). 1997 300 200 100 0 1993 1994 1995 1996 O http://www.bygging.is
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.