AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Qupperneq 49

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Qupperneq 49
þróunaraðstoð og byggja upp öfluga starfsemi á sviði jarðhita í einhverju tilteknu þróunarríki. Nið- urstaða þessara athugana minna var sú, að auð- velt yrði að margfalda framlag til þróunaraðstoðar, eins og sýnt er á myndinni hér til hliðar. Dæmið sem tekið er felur í sér 100 milljón króna framlag ríkisins til þróunaraðstoðar á sviði jarðvarma á ári í fimm ár. Að baki þessari mynd liggja allítarlegar áætlanir, en ég ætla ekki að rekja þetta dæmi nán- ar hér, en með þessu framlagi ríkisins getum við veitt þróunarríki heildaraðstoð, sem numið gæti milljörðum króna. Þar sem grundvöllur hugmyndarinnar byggist á því að hið opinbera geri samning um þróunaraðstoð við eitthvert þróunarríki og einnig vegna þess, að ég taldi að þessar athuganir mínar myndu vekja nokkurn áhuga ráðamanna kynnti ég þessa hug- mynd bæði í utanríkis- og iðnaðarráðuneyti. Til þess að þurfa ekki að ræða þessi mál nánar, var málið einfaldlega afgreitt með þeirri yfirlýsingu, að engir peningar væru til. Sömu sögu var að segja um Þróunarsamvinnustofnunina. Enn sem komið er hefur enginn getað sýnt mér fram á annað en að þessar hugmyndir gangi vel upp. Þessu væri þörf að breyta með öflugri atvinnustefnu. SKATTAMÁL í skattalegu tilliti eigum við erfitt uppdráttar í sam- keppni við nágrannaþjóðirnar. Til þess að efla út- flutning fá starfsmenn samkeppnisaðilanna, eins og í Danmörku, skattfrjáls laun, starfi þeir erlendis í fjarlægu landi. Meðan við njótum ekki sömu sam- keppnisaðstöðu þýðir þetta einfaldlega, að það er hagstæðara fyrir fyrirtæki hér að framselja verkefni til samkeppnisaðila í nágrannalandi en að bjóða fram starfsmenn okkar til að vinna þar. Um þetta eru til dæmi. Það væri þarft verk fyrir stjórnvöld að tryggja íslendingum jafnræði við nágranna okkar. Það hefur a.m.k. ekki reynst neitt tiltökumál fyrir stjórnvöld að tryggja sjómönnum sérstök skattfríð- indi. NIÐURLAG Almennt séð eiga stjórnvöld að koma sér upp ákveðinni og markvissri atvinnustefnu þar sem stuðlað er að því að fleiri mismunandi atvinnu- greinar festi rætur. Skapa þarf ákveðinn grundvöll fyrir greinarnar að starfa á, setja sér ákveðin mark- mið og gera nauðsynlegar áætlanir til þess að ná þeim. Möguleikarnir eru nánast óþrjótandi og því ætti í raun og veru að vera mjög bjart framundan í 600 500 400 íslensku atvinnulífi. Það er von mín að mörkuð verði stefna þannig að tækniþekking og mann- virkjagerð fái að dafna í landinu og að stefnt verði hiklaust á útflutning þessarar þekkingar. Slík stefna á að styrkja hugvit og tækniþekkingu í þeim tilgangi að stuðla að framförum í tæknivæddu þjóðfélagi nútímans. Hvað okkur verkfræðiráð- gjafa snertir, þarf stefnan að vera skýr. Atvinnu- starfsemin þarf að sitja við sama borð og félagar okkar í nágrannalöndunum gera. Annars getur greinin aldrei orðið samkeppnisfær og nær ekki þeim styrk, sem nauðsynlegur er til þess að ná markmiðum stefnunnar. Að lokum vil ég benda á þá staðreynd, sem atvinnustefna stjórnvalda á undanförnum áratugum hefur kallað yfir okkur. Fram til aldamóta hefur nýverið verið ákveðið að verja 12 milljörðum króna til þess eins að reyna að leggja niður atvinnustarfsemi í aðeins einni at- vinnugrein. Það væri betur komið, að þjóðin gæti nýtt slíka fjármuni til uppbyggingar atvinnustarf- semi. Það er löngu tímabært að hugsa langt inn í fram- tíðina um atvinnumál þjóðarinnar og starfa í sam- ræmi við það. Það væri göfugt verkefni fyrir stjórn- málaflokka. ■ (Byggt áerindi, semflutt vará Mannvirkjaþingi 1995, leturbreyt. AVS). 1997 300 200 100 0 1993 1994 1995 1996 O http://www.bygging.is
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.