AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Qupperneq 61

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1997, Qupperneq 61
Gefinn var fjögurra mánaöa umsagnarfrestur, til 10. október nú í haust. Nú tóku margir aöilar aö átta sig á aö hér væri ákvörðunarferli um framtíð nær helmings landsins komiö á lokastig, og geröi verkáætlun ráö fyrir aö umhverfisráöherra staö- festi skipulagið fyrir áramót. Uröu margir aðilar til þess aö biöja um lengri frest til athugasemda en um leið fóru að koma fram skoðanir um aö ýmsir réttbærir aðilar heföu ekki fengið eðlilegan rétt til aö fylgjast meö og taka þátt í mótun skipulagsins og jafnvel aö nefndin heföi ekki fariö eftir stefnu- mótun réttkjörinna stjórnvalda og ýmissa sam- þykkta Alþingis. ATHUGASEMDIR ÝMISSA AÐILA Þegar í júní sendi stjórn Landsvirkjunar fyrri hluta athugasemda sinna viö skipulagiö. Þar segir m.a. á bls. 2: „í greinargerð eða fylgiskjölum vantar hvaða forsendur nefndin og ráðgjafar hennar hafa haft við vinnu sína varðandi orkumál. Ekki er getið stefnumarkmiða allra ríkisstjórna landsins sl. áratugi um nýtingu orkuauðlindar- innar, né heldur ákvæða Ríó-sáttmálans um áherslur á nýtingu endurnýjanlegra orkulinda". Hinn 15. október geröi Ferðamálaráð eftirfarandi samhljóöa ályktun: „Ferðamálaráö telur að til- laga að skipulagi Miðhálendis íslands .... taki ekki tillit til stefnumótunar í ferðamálum, sem unnið hefur verið að og ólokið er. Því leggur ráðið þunga áherslu á, að afgreiðslu tillögunn- ar verði frestað....". Hér má bæta viö aö megin- atriöi stefnumótunarinnar komu út á prenti í maí 1996. Hinn 20. september héldu Félag skipulagsfræð- inga og Verkfræðistofnun Háskóla íslands ráö- stefnu um hálendisskipulagið í Háskólabíói. Þar kom fram enn frekari gagnrýni á skipulagið og hvernig aö því hefur veriö staðiö. Stuttu síðar var frestur til athugasemda framlengdur um tvo mán- uöi, eða til 10. desember. HVERJUM BER SKIPULAGSRÉTTURINN Umræöan sem hefur oröiö í fjölmiölum nú í haust hefur mest snúist um það hverjum beri skipulags- rétturinn og í grein í tímaritinu AVS, sem kom út í október, dregur prófessor Gunnar G. Schram, sér- fræöingur í umhverfisrétti, fram helstu atriöi þessa máls: „í fyrsta lagi felst mikiö óréttlæti í því aö fá 3-4% landsmanna vald yfir nær helmingi landsins...." „í öðru lagi er Ijóst aö víðáttumikil svæöi Miöhá- lendisins eru utan alls eignar- og þá stjórnsýslu- Skipulag Miðhálendisins leggur til að mörg orkuríkustu svæði landsins verði gerð að verndunarsvæðum. réttar... Skipulagsyfirvöld hafa mjög vafasaman rétt til að fá örfáum mönnum vald yfir þessum eig- endalausu svæöum. Þaö er raunar fráleitt og verö- ur ekki gert nema með nýrri og sérstakri lagaheim- ild". „í þriðja lagi er þaö mjög hæpin stefna.. aö fá hagsmunaðilum vald til aö nýta Miðhálendið.... vegna m.a. ofbeitarhættu sem þar er um aö ræöa". „í fjóröa lagi er þaö mjög vafasamt aö sveitarfélög- in 40, sem ætlað er stjórnsýsluvaldiö, hafi innan sinna vébanda þá fagþekkingu sem krefjast verö- ur til skilvirkrar stjórnsýslu þar....". (Bls. 45). NAUÐSYN Á ÞVÍ AÐ SKÝRA SKIPULAGS-, LÖGSAGNAR- OG EIGNARRÉTT Á HÁLEND- INU í grein sinni kemur Gunnar G. Schram inn á þann skort á lagaheimildum sem „kemur í veg fyrir að unnt sé að fara að tillögu Samvinnunefndarinn- ar og fá hinum fámennu hálendissveitarfélög- um stjórnsýsluvaldið í hendur. Þess vegna hefur félagsmálaráðherra hlaupið undir bagga með þessari slæmu hugmynd ....". (Bls. 45). Hér á Gunnar við frumvarp ráöherrans um að Miö- hálendinu sé skipt upp á milli aöliggjandi sveitarfé- laga. Gunnar heldur áfram í grein sinni: „Sú stefna sem í þessu frumvarpi er mörkuð geng- ur í fyrsta lagi þvert á ríkisstjórnarfrumvarp um þjóðlendur, sem einnig var lagt fram á síðasta þingi. Má slík málsmeðferð furðu sæta. í öðru lagi gengur þetta frumvarp þvert á almanna- hagsmuni landsmanna ....". (Bls. 46). Gunnar ber lofsorö á þjóölendu-frumvarpiö sem felur í sér eignarrétt ríkisins á Miöhálendinu, nema aörir eigi þar sannanlegan rétt. Frumvarpiö gerir ráö fyrir aö meginstjórnsýsluhafinn veröi aðeins einn, þ.e. for- 59
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.