AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Side 16

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Side 16
Reykjavíkurflugvöllur. Ljósm. SAV. stangast á sjónarmið einstakra sveitarfélaga hvað helst, e.t.v. af því að kjörnir fulltrúar eiga tiltölulega auðvelt með að skilja samgöngur og vegamál. Það gekk þó býsna vel að fá sættir fram um skipu- lag gatna og vega í svæðisskipulagstillögunni. Almennt voru viðurkenndar sömu meginreglur um flokkun gatna og aðgreiningu akandi umferðar frá annarri umferð. Allar meginlínur í stofnbrautakerf- inu voru þær sömu og verið höfðu í tillögunni sem fylgdi aðalskipulagi Reykjavíkur 1962-1983. Þótt ekki sé beinlínis lagt til að þessar tillögur um legu stofnbrauta verði samþykktar af sveitarstjórnum svæðisins má vel sjá að nefndin leggur fyrir ákveðið vegakerfi og nefnir eingöngu að það sé bara spurning um forgangsröðun hvenær ráðist verður í framkvæmdir einstakra hluta kerfisins. Lokakafli greinargerðar samvinnunefndarinnar um flugvallarmálið er saminn áður en nokkur end- anleg niðurstaða er komin frá ríkisvaldinu um staðsetningu flugvallar á höfuðborgarsvæðinu. Greinargerðin segir frá umræðum um staðarval flugvallar og þeim ágreiningi, sem um málið var innan nefndarinnar. Þó er greint frá því að meiri- hluti nefndarinnar taki undir sjónarmið fulltrúa Bessastaðahrepps að ekki verði gerður flugvöllur á Álftanesi. Rétt áður en tillaga samvinnunefnd- arinnar um „skipulagsmál í Reykjavík og ná- grenni" var send til skipulagsstjórnar ríkisins og hlutaðeigandi sveitarfélaga sendi þáverandi félagsmálaráðherra bréf til skipulagsstjórnar þar sem fallist er á sjónarmið meirihluta samvinnu- nefndarinnar að flugvöllur skuli eigi byggður á Álftanesi. Þar með var Álftanesið laust undan því að verða e.t.v. lagt undir flugvöll, en flugvallar- málið var ekki þar með úr sögunni; því fór víðs fjarri. En hvernig var farið með tillögur samvinnu- nefndarinnar? Frómt frá sagt þá var einfaldlega þakkað pent fyrir og tillögunum stungið undir stól. Eða þannig virðist það vera samkvæmt bókunum og yfirlýsingum sveitarfélaganna eftir að tillagan kom fram. Til að skýra afstöðu sveitarfélaganna til tillögu samvinnunefndarinnar nægir að tilgreina hluta úr bókun skipulagsnefndar Reykjavíkur um málið: „Skipulagsnefnd getur fyrir sitt leyti ekki mælt með því, að framlagt aðalskipulag höfuð- borgarsvæðisins verði auglýst með fyrir augum.“ Eru síðan í þremur liðum tilgreindar ástæður þess að skipulagsnefnd Reykjavíkur getur ekki mælt með staðfestingu. Fyrsta tilgreinda ástæða skipu- lagsnefndar Reykjavíkur var að samvinnunefndin væri ekki lengur starfandi og gæti þess vegna ekki tekið við og fjallað um athugasemdir við skipu- lagstillöguna. í lok bókunar nefndarinnar er svo að orði komist: „Skipulagsnefnd fagnar því, að náðst hafi svo þýðingarmikill áfangi í sameiginlegu skipulagi höfuðborgarsvæðisins, sem þetta skipulag er. Nefndin telur því sjálfsagt að framlagt skipulag verði leiðbeinandi skipulag, meðan áfram verði haldið frekari úrvinnslu á skipulagningu höfuð- borgarsvæðisins undir samræmdri stjórn skipu- 14

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.