AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Page 41

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Page 41
er að byggja upp gott almenningsflutningakerfi í „línuborg" en í þeirri byggð sem fyrir er og nú er ráðgerð á höfuðborgarsvæðinu. Ef við viljum standa við þær samþykktir um vistvæna, sjálf- bæra þróun sem við erum orðin aðilar að er það mikilvægt. Ríkisstjórn Noregs ákvað fyrir nokkrum árum að leggja hraðskreiða járnbraut frá Osló til flugvallarins í Gardemoen, um 48 kmjeið og var hún tekin í notkun í fyrra. / Eitt meginmarkmiðið KjaÍarri6S með þessari framkvæmd 1 var að stuðla að því að um helmingur af ferðum milli Osló og flugvallarins ætti sér stað með almenningsflutningakerfi. Þannig lest gæti farið vegalengdina frá Hafnarfirði til Keflavíkur á 10 -15 mínút- um. Reyl^yí S> Álftanes Hafnarfjörðu)^^11^® % vatnsból Aukin tækni í samskiptum / 'viðskiptum / námi hefur nú þegar leitt til meira frelsis í staðarvali bæði einstaklinga gg f^rirtækja, en vaxandi tengsl íslenskra fyrir- tækja og einstaklinga við umheiminn munu samt hugs- janlega líka leiða til þess að bæði fyrirtæki og einstaklingar sjái sér umtalsverðan hag í staðsetningu nálægt alþjóðaflug- velli. Sömu áhrif gætu þær breyting- ar sem nú eru að eiga sér stað í versl- un/viðskiptum á Netinu haft, en forsvarsmenn Microsoft halda því nú fram að árið 2002 verði 9 af hverjum 10 fyrirtækjum í Bandaríkjunum á Inter- netinu. Þessarar þróunar er þegar farið að gæta hér á landi og hugsanlegt er að vöruflutningar með flugi milli landa muni aukast verulega á næstu árum. Ef Reykjavíkurflugvöllur verður lagð- ur niður eða fluttur getur það líka leitt til þess að einstaklingar, fyrirtæki og stofnanir sjái sér hag í að flytja nær Keflavíkurflugvelli. Einnig er hugsan- legt að einhverjir erlendir sérfræðingar eða fyrir- tæki kjósi frekar þá möguleika og aðstöðu sem þarna er hægt að byggja upp en staðarval erl- endis. Á svæðinu milli Hafnarfjarðar og Keflavíkur er ennþá hægt að bjóða upp á mun rýmri og ódýr- ari lóðir en víðast hvar á höfuðborgar- svæðinu, minni mengun og góða útivist- .. armöguleika bæði til lands og sjávar, jafnt sumar sem vetur, nægilegt land fyrir 9olfvelli °9 f|esta þá aðstöðu '■ 11 i_ sem íslendingar nýrrar MOSfellSbæra|dar munu óska eftir. Það er vel þekkt í skipulags- fræðunum að til þess að geta i \ stjórnað eða skipulagt eitthvað fyrir- ^ brigði þurfa menn að geta náð sæmilega utanum það. í þessu sam- bandi eru mörk sveitarfélaga ekki óumbreytanleg frekar en önnur mannanna verk, en auk þess er líka hægt að búa til ^stærri skipulagsheildir til þess að greiða götu þeirrar þróunar sem hér hefur verið rædd. Hvort við munum auðvelda þessari þróun að eiga sér stað eða ekki mun tíminn leiða í Ijós. Margt bendirsamt til þess að hún muni eiga sér stað í einhverri mynd, hvort sem almennur vilji alþingismanna eða sveitarstjórnarmanna á þessu svæði er fyrir því að auðvelda hana eða ekki.

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.